บทความ

โพร์เช ทุบสถิติใหม่บนสนาม Nurburgring-Nordschleife


โพร์เช สร้างสถิติใหม่อีกครั้งบนสนาม Nurburgring-Nordschleife จากการร่วมมือกับทีมแข่ง Manthey-Racing เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมารถสปอร์ท โพร์เช จีที 2 อาร์เอส เอมอาร์ (Porsche GT2 RS MR) พกพาพละกำลังติดตัวระดับ 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) วิ่งครบรอบสนามความยาวกว่า 20.6 กิโลเมตร ภายในระยะเวลาเพียง 6:40.3 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ตัวเลขสถิติความเร็วดังกล่าวเป็นเวลาที่เร็วที่สุดบนสนามระดับตำนาน ที่ถูกขนานนามว่า “The Green Hell” สำหรับการวิ่งทดสอบโดยรถยนต์ที่ผลิตขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้งานบนถนนสาธารณะ Lars Kern คือ นักขับฝีมือฉกาจผู้รับหน้าที่ประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัยของรถสปอร์ทสมรรถนะชั้นเลิศ ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อการพิชิตชัยชนะเหนือ “Nordschleife” โดยทีมวิศวกรของโรงงาน โพร์เช และผู้ชำนาญ การพิเศษจากทีมแข่ง Manthey-Racing นักขับทดสอบของ โพร์เช ผู้นี้ เคยจารึกสถิติความเร็วต่อรอบของตนเองบนสนามแห่งนี้เอาไว้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ด้วยรถสปอร์ทที่อยู่ในตระกูลเดียวกันอย่าง โพร์เช 911 จีที 2 อาร์เอส* (Porsche 911 GT2 RS)

Dr. Frank-Steffen Walliser หัวหน้าแผนก Motorsport และ GT Cars กล่าวว่า เราทุกคนล้วนแต่จับตาเฝ้าสังเกตสภาพอากาศตลอดทั้งวัน และต่างพิจารณาอย่างละเอียดถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทดสอบ เพื่อการนี้เราไม่สามารถละเลยต่อความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่มีฝนตก หรือมีแอ่งน้ำขังบนผิวถนนแม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม

โพร์เช 911 จีที 2 อาร์เอส (Porsche 911 GT2 RS) ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มสมรรถนะชุดใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทีมแข่ง Manthey-Racing รวมทั้งรับหน้าที่ในการปรับแต่งรถทั้งคันอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการวิ่ง ทำความเร็วบนสนาม Nurburgring-Norschleife เป็นการเฉพาะกิจ ในการวิ่งทดสอบครั้งนี้ เบื้องต้นเราคาดหวังเพียงอีกหนึ่งโอกาสในการได้รับรู้ถึงศักยภาพของตัวรถอย่างเต็มที่ แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก กลายเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ สิ่งเหล่านี้ คือ การแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้อันน่าตื่นตาตื่นใจที่รถสปอร์ทคันนี้ถูกสร้างขึ้น

โพร์เช จีที 2 อาร์เอส (Porsche GT2 RS) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 ในฐานะของรถสปอร์ท 911 ที่ทรงพลังและวิ่งได้เร็วที่สุดนับตั้งแต่มีการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมา ไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น วิศวกรของ โพร์เช ได้อาศัยองค์ความรู้จากการพัฒนารถแข่ง 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) และ 911 จีที 3 อาร์ (Porsche GT3 R) รวมทั้งประสบการณ์จากทีมแข่ง Manthey-Racing ที่สั่งสมมาจากความสำเร็จมากมายในการแข่งขันความเร็วบนสนาม Nurburgring-Nordschleife โดยมีเป้าหมายหลักในการปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะ ครอบคลุมไปถึงการเสริมประสิทธิภาพ ให้แก่ระบบช่วงล่าง และระบบอากาศพลศาสตร์ นอกจากนี้ทีมงานช่างเทคนิคยังมุ่งเน้นความสนใจไปที่ความสามารถในการขับขี่บนท้องถนนสาธารณะได้อย่างเหมาะสมตลอดเวลาอีกด้วย

Lars Kern วิศวกรวัย 31 ปี ผู้ร่วมพัฒนา กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า มันขับได้สนุกจนเกินบรรยาย เขารู้จักคุ้นเคยกับสนาม หรือ The “Ring” แห่งนี้เป็นอย่างดี จากการวิ่งทดสอบและสร้างสถิติจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน ผ่านการแข่งขันรายการ VLN รถคันนี้มีความสมดุล ในตัวเองที่ดีเยี่ยมมาก หลังจากติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะชุดใหม่เข้าไป ผมไม่รู้สึกว่าต้องแบกรับความเสี่ยงอันตรายใดๆ ทั้งสิ้นสำหรับการวิ่งให้เร็วที่สุด สิ่งเดียวที่ผมจะต้องพยายาม คือ การบรรลุภารกิจครั้งนี้ให้ได้ ก่อนที่ฟ้าจะมืดลง และงานนี้ก็สำเร็จได้ด้วยการวิ่งทดสอบในครั้งแรกเท่านั้น

Nicolas Raeder CEO ของทีมแข่ง Manthey-Racing กล่าวเสริมว่า เราทุกคนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของงานนี้ คือ การทำให้รถสปอร์ทที่ขับขี่ได้รวดเร็วเป็นทุนเดิมอย่าง โพร์เช 911 จีที 2 อาร์เอส (Porsche 911 GT2 RS) นั้นวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก ภายใต้สภาพอากาศของฤดูใบไม้ร่วงที่เริ่มจะแห้งแล้ง Lars Kern สามารถระเบิดฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาออกมาได้ ด้วยการขับขี่รถสปอร์ท โพร์เช 911 จีที 2 อาร์เอส เอมอาร์ (Porsche 911 GT2 RS MR) สร้างสถิติความเร็วต่อรอบของตนเองขึ้นได้สำเร็จ ท่ามกลางสายตาของบรรดาผู้สังเกตการณ์จำนวนมาก ในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิง โพร์เช ให้ความไว้วางใจเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจาก Esso ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้านมอเตอร์สปอร์ท เบาะนั่งตำแหน่งผู้ขับขี่ คือ อุปกรณ์เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมในรถเวอร์ชัน จีที 2 อาร์เอส เอมอาร์ (GT2 RS MR) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปกติ โดยเบาะนั่งดังกล่าวสามารถสั่งติดตั้งได้จากทีมแข่ง Manthey-Racing สำหรับการใช้งานเพื่อลงแข่งขันในรายการ Club Sport และกิจกรรม Track Day ทั้งนี้เบาะนั่งแบบ racing bucket seat ได้รับการติดตั้งในรถที่ขับขี่เพื่อทำลายสถิติ มีวัตถุประสงค์เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น การปรับแต่งนี้ไม่มีผลในแง่ของการลดน้ำหนักตัวรถใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/F6o55
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th