บทความ

ทดลองขับ Mitsubishi Triton (L200) 2019


IMG_20181113_225743ทีมวิศวกร​ Mitsubishi พัฒนาพิคอัพ​ L200​ หรือ​ Triton​ คันเดิมที่เราคุ้นเคย​ แบบพลิกโฉมภายใต้แนวคิด “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค-Engineered Beyond Tough”

IMG_20181114_005440

IMG_20181114_005556การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่เพียงออกแบบ​ Triton​ ใหม่ ให้โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซจ์นที่ผสมผสานความสปอร์ท​ และความแข็งแกร่ง Mitsubishi​​ ยังยกระดับโคมไฟหน้าให้สูงขึ้นอีก​ 100 มม.​ และชุดไฟทั้งหมดให้สูงพอที่จะลุยน้ำที่ท่วมถนนลึกถึง​ 700 มม.​ เพื่อเอาชนะอุปสรรคได้ในทุกเส้นทาง เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ​

IMG_20181110_131400ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำ

IMG_20181110_131440กระบะท้ายใหม่​ ไฟท้ายแบบแอลอีดีขนาดใหญ่ที่นำเอาเส้นนำแสงรูปทรงคล้ายกับ Pajero Sport พร้อมทั้งแบ่งส่วนไฟเบรค​ ไฟเลี้ยว​ และไฟถอยหลัง​ มองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะไกล​ กันชนหลังใหม่ที่มีเหลี่ยมมุม​เข้ากับเส้นสายที่ดูแกร่ง

ในรุ่น​ 4WD ล้อที่ให้มาก็เป็นขนาด​ 18 นิ้ว​ พร้อมยาง​ 265/60 R18 รวมทั้งกลุ่มยกสูง​ Plus​ ยกเว้นรุ่น​ GLS M/T และ​ GLX M/T

IMG_20181114_005727ตกแต่งภายใน​ห้องโดยสารและเปลี่ยนชุดคอนโซลใหม่​ เสริมความหรูด้วยเบาะรับแรงกระแทกทั้งข้างคอนโซลเกียร์​ และแผงข้างประตู​ หุ้มหนังเบรคมือ​ ที่วางแขนใหม่ขนาดใหญ่ ติดตั้งหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT Color LCD แสดงภาพแบบ​ 3 มิติ​ และช่อง​ USB สำหรับโทรศัพท์​มือถือ​ 2 ช่องใต้คอนโซลหน้า​ และหลังคอนโซลกลางอีก​ 2​ ช่อง​ พร้อมที่วาง

IMG_20181110_131258จุดเด่น คือ​ ช่องแอร์เสริมบนเพดาน​ พร้อมสวิทช์ควบคุมหน้า/หลัง​ ครั้งแรกในพิคอัพ​ ซึ่งช่วยกระจายความเย็นได้ทั่วถึงกว่าเดิม

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ MIVEC ความจุ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน.​ แรงบิดสูงสุด​ 43.8 กก.-ม.​ หรือ 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รตน.​ ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี Super Select 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน​ ​4​ ล้อ แบบพาร์ทไทม์ และฟูลล์ไทม์ เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะและให้สมรรถนะการขับขี่

ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือก 4 โหมด ได้แก่ โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดความเร็วสูง (4WD High-range with Locked) และโหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อน​ 4 ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked) นอกจากนี้ ยังมีโหมดลุย 4 รูปแบบ ทั้ง ​Gravel, Mud/Snow, Sand หรือ Rock มาพร้อมกับระบบลอคเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) เพื่อการลุยฝ่าอุปสรรคบนทางดิน

ในกิจกรรมทดลองขับระดับโลกครั้งนี้​ แบ่งเป็น​ 2 กลุ่ม​ กลุ่ม​ 1​ เน้นโหมดลุย​ กลุ่ม 2​ เน้นการใช้งาน

กลุ่ม​ 1​ เริ่มต้นที่สถานีแรก​ ทางฝุ่น​ Dirt Course เพื่อทดสอบการควบคุมและเสถียรภาพบนเส้นทางขรุขระเพื่อทดสอบ

IMG_20181113_230927สถานี​ที่​ 2​ ขับเคลื่อน​ 4 ล้อ ที่มีอุปสรรคแตกต่างกัน ทั้งการขับขี่ไต่เนินสูงเพื่อทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน​ (HSA) และแรงบิดสูง​ ที่มาตั้งแต่​ 1,600 รตน. กับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 จังหวะ ส่วนการไต่ลงทางลาดชันระบบควบคุมรถขณะลงทางลาดชัน (HDC) ซึ่งติดตั้งเป็นครั้งแรกใน​ Triton​ ชะลอความเร็วและเพิ่มการยึดเกาะเมื่อลงจากเนินชัน

IMG_20181114_004106การทดลองขับบนเส้นทางเอียงข้าง และเอียงสลับกัน เป็นการจำลองอุปสรรคต่างๆ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง

IMG_20181113_225213ปิดท้ายด้วยการเปิดประสบการณ์แบบแรลลีหฤโหดใน “Extreme Experience Course” โดย​ ฮิโรชิ มาซูโอกะ นักแข่งรถแรลลีชาวญี่ปุ่น และเจ้าของแชมพ์ดาการ์ 2 สมัย แสดงการควบคุมและสมรรถนะของ Mitsubishi triton ใหม่ ที่สร้างความประทับใจให้สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน

1542156180572กลุ่ม​ 2 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี Super Select 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน​ ​4​ ​ล้อ แบบ พาร์ทไทม์ และฟูลล์ไทม์เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะและให้สมรรถนะการขับ

DSC_9สนามทดสอบรถขับเคลื่อน​ 4 ล้อ​ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อน​ 4 ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked)  และโหมดลุย 4 รูปแบบ ทั้ง Gravel, Mud/Snow, Sand หรือ Rock พร้อมกับระบบลอคเฟืองท้าย (Rear Differential Lock)

และการขับแบบใช้งานจริง​ ด้วย​ Triton​ 4WD เกียร์ธรรมดา​ 6 จังหวะ​ ซึ่งระบบกันสะเทือน​ออกแบบมาให้แกร่งพร้อมสมบุกสมบัน ขณะเดียวกันก็มีความสะดวกสบายในการขับขี่ในเมือง และทางไกล ด้วยช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แบบปีกนกคู่ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ และแชสซีส์ที่แข็งแกร่ง

Triton​ ใหม่ ยังพร้อมปกป้องยิ่งกว่าด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอันทันสมัย อาทิ​ ระบบปรับระดับไฟสูง/ต่ำอัตโนมัติ (AHB) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ด้วยระบบตรวจจับได้ทั้งพาหนะและผู้ใช้ทางเท้า ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) กล้องมองภาพรอบคัน และเซนเซอร์ช่วยในการถอยจอด



------------------------------
เรื่องโดย : thanasan saowamol
ภาพโดย : Mitsubishi​
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/qmLTl
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 02:10 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th