X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ
14 Nov 2018
ทดลองขับ Mitsubishi Triton (L200) 2019
ทีมวิศวกร Mitsubishi พัฒนาพิคอัพ L200 หรือ Triton คันเดิมที่เราคุ้นเคย แบบพลิกโฉมภายใต้แนวคิด “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค-Engineered Beyond Tough”
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่เพียงออกแบบ Triton ใหม่ ให้โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซจ์นที่ผสมผสานความสปอร์ท และความแข็งแกร่ง Mitsubishi ยังยกระดับโคมไฟหน้าให้สูงขึ้นอีก 100 มม. และชุดไฟทั้งหมดให้สูงพอที่จะลุยน้ำที่ท่วมถนนลึกถึง 700 มม. เพื่อเอาชนะอุปสรรคได้ในทุกเส้นทาง เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ
ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับสูง/ต่ำ
กระบะท้ายใหม่ ไฟท้ายแบบแอลอีดีขนาดใหญ่ที่นำเอาเส้นนำแสงรูปทรงคล้ายกับ Pajero Sport พร้อมทั้งแบ่งส่วนไฟเบรค ไฟเลี้ยว และไฟถอยหลัง มองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะไกล กันชนหลังใหม่ที่มีเหลี่ยมมุมเข้ากับเส้นสายที่ดูแกร่ง ในรุ่น 4WD ล้อที่ให้มาก็เป็นขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 รวมทั้งกลุ่มยกสูง Plus ยกเว้นรุ่น GLS M/T และ GLX M/T
ตกแต่งภายในห้องโดยสารและเปลี่ยนชุดคอนโซลใหม่ เสริมความหรูด้วยเบาะรับแรงกระแทกทั้งข้างคอนโซลเกียร์ และแผงข้างประตู หุ้มหนังเบรคมือ ที่วางแขนใหม่ขนาดใหญ่ ติดตั้งหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT Color LCD แสดงภาพแบบ 3 มิติ และช่อง USB สำหรับโทรศัพท์มือถือ 2 ช่องใต้คอนโซลหน้า และหลังคอนโซลกลางอีก 2 ช่อง พร้อมที่วาง
จุดเด่น คือ ช่องแอร์เสริมบนเพดาน พร้อมสวิทช์ควบคุมหน้า/หลัง ครั้งแรกในพิคอัพ ซึ่งช่วยกระจายความเย็นได้ทั่วถึงกว่าเดิม เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ MIVEC ความจุ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. หรือ 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รตน. ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี Super Select 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ และฟูลล์ไทม์ เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะและให้สมรรถนะการขับขี่ ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือก 4 โหมด ได้แก่ โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดความเร็วสูง (4WD High-range with Locked) และโหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked) นอกจากนี้ ยังมีโหมดลุย 4 รูปแบบ ทั้ง Gravel, Mud/Snow, Sand หรือ Rock มาพร้อมกับระบบลอคเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) เพื่อการลุยฝ่าอุปสรรคบนทางดิน ในกิจกรรมทดลองขับระดับโลกครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม 1 เน้นโหมดลุย กลุ่ม 2 เน้นการใช้งาน กลุ่ม 1 เริ่มต้นที่สถานีแรก ทางฝุ่น Dirt Course เพื่อทดสอบการควบคุมและเสถียรภาพบนเส้นทางขรุขระเพื่อทดสอบ
สถานีที่ 2 ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีอุปสรรคแตกต่างกัน ทั้งการขับขี่ไต่เนินสูงเพื่อทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) และแรงบิดสูง ที่มาตั้งแต่ 1,600 รตน. กับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 จังหวะ ส่วนการไต่ลงทางลาดชันระบบควบคุมรถขณะลงทางลาดชัน (HDC) ซึ่งติดตั้งเป็นครั้งแรกใน Triton ชะลอความเร็วและเพิ่มการยึดเกาะเมื่อลงจากเนินชัน
การทดลองขับบนเส้นทางเอียงข้าง และเอียงสลับกัน เป็นการจำลองอุปสรรคต่างๆ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง
ปิดท้ายด้วยการเปิดประสบการณ์แบบแรลลีหฤโหดใน "Extreme Experience Course" โดย ฮิโรชิ มาซูโอกะ นักแข่งรถแรลลีชาวญี่ปุ่น และเจ้าของแชมพ์ดาการ์ 2 สมัย แสดงการควบคุมและสมรรถนะของ Mitsubishi triton ใหม่ ที่สร้างความประทับใจให้สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน
กลุ่ม 2 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี Super Select 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ พาร์ทไทม์ และฟูลล์ไทม์เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะและให้สมรรถนะการขับ
สนามทดสอบรถขับเคลื่อน 4 ล้อ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked) และโหมดลุย 4 รูปแบบ ทั้ง Gravel, Mud/Snow, Sand หรือ Rock พร้อมกับระบบลอคเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) และการขับแบบใช้งานจริง ด้วย Triton 4WD เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ซึ่งระบบกันสะเทือนออกแบบมาให้แกร่งพร้อมสมบุกสมบัน ขณะเดียวกันก็มีความสะดวกสบายในการขับขี่ในเมือง และทางไกล ด้วยช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แบบปีกนกคู่ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ และแชสซีส์ที่แข็งแกร่ง Triton ใหม่ ยังพร้อมปกป้องยิ่งกว่าด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอันทันสมัย อาทิ ระบบปรับระดับไฟสูง/ต่ำอัตโนมัติ (AHB) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ด้วยระบบตรวจจับได้ทั้งพาหนะและผู้ใช้ทางเท้า ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) กล้องมองภาพรอบคัน และเซนเซอร์ช่วยในการถอยจอด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : thanasan saowamol
ภาพโดย : Mitsubishi
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/251237
แชร์บทความ
คำค้นหา
มิตซูบิชิ ทไรทัน
Mitsubishi Triton
Mitsubishi L200
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
มิตซูบิชิ ทไรทัน
ทดลองขับ
15 Nov 2018
ทดลองขับ Mitsubishi Triton (L200) 2019
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ
ทดลองขับ
4 Apr 2024
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
ทดลองขับ
21 Mar 2024
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
ทดลองขับ
20 Mar 2024
ลอง Volvo EX30 ครอสส์โอเวอร์ EV หรือรถสปอร์ท 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที
ทดลองขับ
18 Mar 2024
พิสูจน์แล้ว ! Ford Everest 3.0 Diesel V6 แรงเหลือ เครื่องเรียบ ลุยดี ช่วงล่างนุ่ม
ทดลองขับ
12 Mar 2024
Ford Ranger Wildtrak V6 พิคอัพแรง 250 แรงม้า
ทดลองขับ
8 Mar 2024
ลองขับ Neta GT ขับหลัง 231 แรงม้า ขับ 4 ล้อ 462 แรงม้า ถ้าให้เลือกจะเอาคันไหน
ทดลองขับ
21 Feb 2024
ลองขับ All-New Mitsubishi Triton Athlete...จัดหนัก จัดโหด บนยอดดอยสอยดาว
ดูต่อในคอลัมน์ ทดลองขับ