ผู้จำหน่ายรถยนต์ในวอชิงตัน ดีซี ต้องทำการเจรจาตกลงกับสภาการค้า (Federal Trade Commission) สหรัฐอเมริกา ด้วยข้อหา ส่งจดหมายเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบ โดยไม่เป็นความจริง เป็นเพียงเรื่องหลอกให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์บริการของตนเองผู้จำหน่าย Passport Automotive ส่งโพสการ์ดเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบ สำหรับรถยนต์ Toyota และ Nissan ไปยังลูกค้า 21,000 ราย ระหว่างปี 2558 และ 2560 โพสการ์ดดังกล่าว ออกแบบคล้ายคลึงกับจดหมายเรียกรถอย่างเป็นทางการของ NHTSA เรียกร้องให้ลูกค้า นำรถเข้าไปยังศูนย์บริการ เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม โดยพิมพ์ด้วยสีขาว บนพื้นสีแดง รวมทั้งระบุถึง 2 ตำแหน่ง ว่าการซ่อมแซมจะกระทำโดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น มีบรรทัดหนึ่งระบุว่า ผู้ผลิตอาจพยายามที่จะติดต่อมายังลูกค้าด้วยตัวเอง และนี่ไม่ใช่เป็นการเตือนครั้งที่ 2 ซึ่งอันที่จริง รถยนต์ที่จะถูกเรียกเข้ารับการตรวจสอบ สามารถตรวจสอบเลขเครื่อง เลขตัวถัง ได้จากเวบไซท์ของ NHTSA โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงผู้จำหน่ายแต่อย่างใด ในการเจรจาตกลง Passport Automotive ตกลงที่จะไม่ชักชวน หรือกระทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย และยังไม่มีผู้ใดได้รับอุบัติเหตุจากการกระทำลักษณะนี้ ก็ไม่ถือเป็นความผิด จึงไม่มีการเรียกค่าปรับการกระทำดังกล่าว เพียงแต่ขอให้ระงับโดยทันที สภาการค้า ระบุว่า ลูกค้าที่ได้รับโพสการ์ดเหล่านั้น ในความเป็นจริง ไม่มีการเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบ แต่กระนั้น ก็ยังมีลูกค้านับร้อยราย ติดต่อไปยัง Passport Automotive และได้รับทราบว่า ควรจะนำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบยังศูนย์บริการ และเมื่อรถมาถึงศูนย์บริการ ก็เป็นการง่าย ที่ผู้จำหน่ายจะสามารถหาข้อบกพร่อง และทำการซ่อมแซม โดยเรียกเก็บเงินได้ Andrew Smith กรรมการของสภาการค้า ชี้แจงกรณีนี้ว่า “จดหมายเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบที่ทำปลอมนี้ อาจไม่สามารถทำให้ลูกค้าบางราย นำรถเข้าศูนย์บริการได้ แต่เกรงว่า หากลูกค้าได้รับจดหมายเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบที่เป็นความจริง จะทำให้ลูกค้าเพิกเฉยได้ ซึ่งเป็นอันตรายสำหรับตัวลูกค้าเอง”