บทความ

มาซดา เติบโตไม่หยุด ตุลาคม ยอดขายพุ่ง 63 %


ตลาดรถยนต์ของประเทศไทยยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะยอดขาย มาซดา รอบ 10 เดือน ที่ผ่านมา มียอดสะสมสูงถึง 57,402 คัน เพิ่มขึ้นถึง 43 % เฉพาะเดือนตุลาคม โตอีก 63 % ด้วยยอดขาย 5,647 คัน แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินกลยุทธ์ตามแผนงานที่วางไว้ หนึ่งในนั้น คือ การขยาย โชว์รูม เพื่อรองรับผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้กลุ่มกฤษฎา นักธุรกิจรุ่นลายครามที่เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มาร่วมเป็นพันธมิตรเปิดโชว์รูมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ย่านรามอินทรา นำทีมโดยผู้บริหารมากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการยานยนต์มากว่า 40 ปี

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การปรับปรุงและเพิ่มจำนวนโชว์รูมเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และส่งมอบบริการที่ดีที่สุดมากว่าที่ลูกค้าคาดหวัง ดังนั้นการเลือกพื้นที่ตั้งของโชว์รูมแต่ละแห่งจึงมีความสำคัญ เพราะเราตระหนักถึงความสะดวกสบายของลูกค้าก่อนเสมอ ล่าสุด ได้ขยายโชว์รูมในพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านรามอินทรา กม.9 ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย อยู่ติดถนนใหญ่และใกล้ชิดกับแหล่งชุมชน สามารถเชื่อมต่อกับเส้นวงแหวนรอบนอก กับกลุ่มกฤษฎา ออโต้ บริหารงานโดย หนึ่งนุช ฐิติปุญญา กรรมการผู้จัดการ

หลังจากมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการสร้างบแรนด์ด้วยการปรับภาพลักษณ์โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ ส่งผลให้ยอดขายขยับเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน ถึงแม้ว่าปีนี้  มาซดา จะไม่มีรถรุ่นใหม่มาเสริมทัพเข้าสู่ตลาด หากกลับทำผลงานด้านยอดขายเกินเป้าหมายทุกเดือน โดยเฉพาะรถเก๋งเล็กอย่าง มาซดา 2 กลายเป็นรถเล็กที่มีความโดดเด่นไร้คู่ต่อกร เดือนตุลาคมยังคงรั้งเบอร์ 1 เก็บยอดขายสูงถึง 3,770 คัน เติบโต 67 % ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์ ซีเอกซ์-5 ยังคงกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จำนวน 469 คัน เติบโต 23 % ตามติดด้วย มาซดา 3 จำนวน 408 คัน เพิ่มขึ้น 46 % มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 294 คัน เพิ่มขึ้น 57 % และมาซดา เอมเอกซ์-5 อีกจำนวน 2 คัน ส่วนรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร ธันเดอร์ หลังจาก มาซดา เริ่มหวนกลับมาบูมในตลาดนี้ ก็มาแรงเช่นเดียวกันมียอดขาย 704 คัน เพิ่มขึ้นถึง 99 % ส่งผลให้เดือนตุลาคมปิดตัวเลขอย่างงดงามที่ 5,647 คัน เติบโตสูงถึง 63 %

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ย่างเข้าสู่ 2 เดือนสุดท้าย บรรยากาศโดยรวมในปีนี้ถือว่ามีความคึกคักกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์ต่างๆ เริ่มทยอยออกแคมเปญเด็ดๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า บางค่ายก็ได้วางแคมเปญไปยาวจนถึงงาน Motor Expo  สำหรับค่าย มาซดา เอาใจคนรัก มาซดา โดยเฉพาะ จัดแคมเปญ “Mazda Lover เหนือกว่าทุกเซอร์พไรส์” โดยเป็นแคมเปญระยะยาวตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสตัดสินใจในการเลือกรุ่นที่ชอบและเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ซึ่งแคมเปญครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน ด้วยดอกเบี้ยต่ำสุดเริ่มต้น 0 % พร้อมประกันภัยชั้น 1 ฟรีทุกรุ่น

  • มาซดา 2 เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 15 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
  • มาซดา 3 เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 15 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
  • มาซดา ซีเอกซ์-3 เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 15 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
  • มาซดา บีที-50 พโร เงินดาวน์ 20 % ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท/เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1
  • มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่ เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1

รถยนต์ มาซดา ทุกรุ่น รับฟรีประกันชั้น 1 (Mazda Premium Insurance) ข้อเสนอสุดพิเศษนี้ สำหรับลูกค้า มาซดา ทุกโชว์รูมทั่วประเทศ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/RbBMT
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th