“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จับมือเวบไซท์ “เช็คราคาคอทคอม” แหล่งข้อมูลสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ บิกไบค์ และสินเชื่อคุณภาพออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด และมีการเข้าชมสูงที่สุดในประเทศไทย ร่วมสร้างประสบการณ์การซื้อรถที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี API ให้การเชคราคารถยนต์ใหม่ และบิกไบค์ และข้อมูลสินเชื่อออนไลน์ครบจบบนพแลทฟอร์มเดียว พร้อมมั่นใจยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์รวมทุกผลิตภัณฑ์เติบโตตามเป้าที่ 1,800 ล้านบาท ภายในสิ้นปี ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำดิจิทอลมาร์เกทิงอย่างสมบูรณ์
พรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ประสบการณ์โดยรวมในการซื้อรถของผู้บริโภคเกิดขึ้นบนโลกอินเตอร์เนท โดยเฉพาะการหาข้อมูลต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ จากการสำรวจของอีวาย* ผู้บริโภคถึง 80 % หาข้อมูลเกี่ยวกับรถผ่านพแลทฟอร์มออนไลน์ ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ (Seamless Digital Customer Experience) ให้กับลูกค้า กรุงศรี ออโต้ จึงได้ร่วมมือกับเวบไซท์ “เช็คราคาดอทคอม” ในการสร้างสรรค์เครื่องมือคำนวณสินเชื่อรถยนต์ใหม่ และบิกไบค์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลรถ และวางแผนการเงินได้บนพแลทฟอร์มเดียว”
ภายใต้การร่วมมือครั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ ได้นำเทคโนโลยี Application Programming Interface (API) มาเชื่อมระบบของกรุงศรี ออโต้ เข้ากับระบบของเวบไซท์ “เช็คราคาดอทคอม” เพื่อรองรับการคำนวณค่างวด ด้วยอัตราดอกเบี้ยของรถแต่ละคันที่โพสต์อยู่ในเวบไซท์ www.checkraka.com แบบเฉพาะเจาะจงตามรุ่นและปี และแสดงผลบนหน้าจอแบบเรียลไทม์ พร้อมคำแนะนำด้านการเงินอื่นๆ เช่น การเพิ่มเงินดาวน์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าจ่ายดอกเบี้ยน้อยลง และวางแผนการผ่อนชำระค่างวดได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถคลิคขอสินเชื่อรถใหม่ และบิกไบค์ จากกรุงศรี ออโต้ ได้ทันทีอีกด้วย
ชัช อนุวัตรอุดม กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร เวบไซท์ "เช็คราคาดอทคอม" กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีผู้เข้าชมเวบไซท์ checkraka.com กว่า 3 ล้านคน/เดือน และเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการหาข้อมูลเพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ บิกไบค์ และสินเชื่อ เวบไซท์ “เช็คราคาดอทคอม” จึงได้พัฒนาพแลทฟอร์มของเราตามคำแนะนำของ กรุงศรี ออโต้ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อรถได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และทำให้มีฐานผู้ใช้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแต่มีความเชี่ยวชาญในด้านตลาดสินเชื่อยานยนต์ แต่ยังเป็นบแรนด์ที่มีกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทอลที่ชัดเจน เราจึงเชื่อว่าการจับมือพันธมิตรในครั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ และอีกก้าวที่สำคัญของธุรกิจยานยนต์อย่างแน่นอน”
พรเทพ กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่าบริการรูปแบบใหม่นี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการหาข้อมูลอ้างอิงด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการวางแผนผ่อนชำระรถยนต์ใหม่ และบิกไบค์ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นของ กรุงศรี ออโต้ ในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ให้กับลูกค้า โดยเราหวังว่ายอดสินเชื่อใหม่รวมทุกผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของปี 2561 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,800 ล้านบาท ถือเป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านดิจิทอลมาร์เกทิงในวงการสินเชื่อยานยนต์ได้ต่อไป”
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ