บทความ

Mazda ปัดฝุ่นเครื่องโรตารี


 

การนำมาใช้ครั้งนี้ไม่ได้เอาเครื่องโรตารีมาใช้ในการขับเคลื่อน จากที่เคยใช้เครื่องยนต์โรตารีในรถสปอร์ทของค่ายเกือบทุกรุ่น แต่คราวนี้กลายเป็นใช้ทำหน้าที่ชาร์จแบทเตอรี

Mazda แถลงอย่างเป็นทางการ ถึงแผนงานในอนาคต โดยระบุว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเพื่อให้ “มีเครื่องยนต์ที่ใช้งานระบบไฟฟ้าในรถยนต์ทุกรุ่นภายในปี 2573” ซึ่งราว 5 % ของจำนวนที่ว่า จะเป็นรถไฟฟ้า 100 %

รถไฟฟ้าของ Mazda จะมีทั้งรุ่นที่เป็นไฟฟ้าอย่างเดียว ใช้พลังงานจากชุดแบทเตอรี และรุ่นที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องปั่นไฟป้อนให้กับแบทเตอรี เมื่อพลังงานจากแบทเตอรีลดน้อยลง และเป็นเครื่องยนต์โรตารี ที่เคยติดตั้งในรถไฟฟ้า Mazda2 มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยใช้พลังงานจากไฮโดรเจน รวมถึงใช้ในรถมีนีวน Mazda5 ที่จำหน่ายในตลาดประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

Mazda ระบุว่า มีวิธีการที่จะนำเครื่องยนต์โรตารีมาใช้งานได้หลากหลาย เพราะขนาดไม่ใหญ่นัก เสียงการทำงานเงียบ รวมทั้งได้พละกำลังสูงด้วย อีกทั้งยังสามารถปรับปรุง เพื่อให้ใช้แกสธรรมชาติในการทำงาน หรือเพื่อให้เป็นเจเนอเรเตอร์ไฟฟ้า ได้ด้วย

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/aSYyW
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 26 ตุลาคม 2561 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th