บทความ

ซูบารุ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่


บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศขยายฐานตัวแทนจำหน่าย นำร่องเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ใน จ. ขอนแก่น พร้อมตั้งเป้า 45 สาขา ภายในปี 2562

DSCF5151

วิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ วางแผนขยายศูนย์บริการตัวแทนจำหน่าย ซูบารุ ในช่วงปลายปีแบบเต็มสูบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและรองรับการเปิดดำเนินการของโรงงานใหม่แห่งแรก บนพื้นที่ 65 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งมีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชันแนล จำกัด และซูบารุ คอร์พอเรชัน ซึ่งรถรุ่นแรกที่จะขึ้นสายพานการผลิตจากที่นี่ คือ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่

DSCF5105

“ปัจจุบัน ซูบารุ มีศูนย์บริการทั่วประเทศกว่า 26 แห่ง ปลายปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง ได้แก่ ขอนแก่น, เลย, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, ราชบุรี และระยอง รวมเป็น 35 แห่งเพื่อครอบคลุมทุกภูมิภาค ซึ่งแห่งแรกตามแผนดังกล่าว คือ ศูนย์บริการซูบารุ ขอนแก่น

DSCF5122

สำหรับจังหวัดใหม่ที่ ซูบารุ เล็งเห็นศักยภาพและเหมาะสมที่จะมีตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย พัทยา, สมุทรสาคร, สระบุรี, อยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, บุรีรัมย์, อุดรราชธานี, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, มหาสารคาม, กระบี่ และตรัง โดย ซูบารุ พร้อมจะให้การสนับสนุนในเรื่องการสร้างการรับรู้และพัฒนาศักยภาพด้านการขายและการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้านการควบคุมคุณภาพการบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันนั้น ซูบารุ จะมีการฝึกอบรมและตรวจสอบการดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานทุกปี รวมถึงจะมีการสำรวจความพึงพอใจทั้งฝ่ายขายและฝ่ายบริการจากลูกค้าด้วย”

DSCF5119

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ ซูบารุ ขอนแก่น มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ครึ่ง มีเงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท สามารถรองรับรถได้วันละ 8 คัน ด้วยจำนวนช่องซ่อม 2 ช่อง นอกจากนี้ ยังมีบริการโมบายล์เซอร์วิศ อีกหนึ่งบริการที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซูบารุ ทั้งรายเก่าและใหม่

DSCF5115

ส่วนแผนการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายของ ซูบารุ ในครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นหมากตัวสำคัญที่จะดันยอดขายให้เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว “ซูบารุต้องการขยายการเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ ทั้งหมดของประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมถึงรองรับการบริการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้สะดวกขึ้น สามารถรองรับการบริการกับลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดที่ไม่มีศูนย์บริการและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ต้องเดินทางไกล และจะทำให้ ซูบารุ สามารถเพิ่มยอดขายและเติบโตได้ตามเป้าหมาย” วิชัย ชินณรงค์ กล่าวเสริม

DSCF5137

ในส่วนของการพัฒนาศูนย์บริการที่เปิดใหม่นั้น วิชัย ชินณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จะมีการพัฒนา CI ใหม่ ป้ายต่างๆ รูปแบบโชว์รูมที่อนาคตจะมีการนำเทคโนโลยี AR. VR เข้ามาใช้ เป็นโชว์รูมยุคใหม่ ลูกค้าสามารถสัมผัสรถ หรือทดลองขับรถแม้ไม่ต้องอยู่บนถนน เพียงอยู่ในโชว์รูมก็สามารถทดลองขับรถได้เสมือนจริง รวมถึงสามารถตกแต่งรถ เปลี่ยนสี และรุ่นได้ทุกรุ่น”

DSCF5165

DSCF5192

และมุมมองของ ซูบารุ ต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 วิชัย ชินณรงค์ กล่าวว่า “ธุรกิจรถยนต์ในปีนี้ มีการเติบโตขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก คาดว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในปีนี้ น่าจะแตะ 1,000,000 คัน และมองว่าจะเติบโตขึ้นในปีหน้า เพราะผู้บริโภคเริ่มมั่นใจทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและการเมือง โดยเฉพาะ ซูบารุ มีการเปิดตัวโรงงานในไทย ยิ่งน่าจะเพิ่มความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน”



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hxOmK
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 17:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th