บทความ

Mercedes-AMG Driving Experience 2018 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท


 

ต่อเนื่องจากการเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé และ Mercedes-Benz C 200 Coupé AMG Dynamic (2 คันหลัง เป็นรุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่) และวันต่อมา บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัด กิจกรรม Mercedes-AMG Driving Experience 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

11

 

กิจกรรม Mercedes-AMG Driving Experience 2018 ขนทัพรถสมรรถนะสูง ภายใต้บแรนด์ Mercedes-AMG ครบทุกเซกเมนท์ มาให้สื่อมวลชน ได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์

 

22

 

การอบรมแบ่งเป็น 4 สถานี พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทาย โดยผู้เข้ารับการอบรม จะได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการฝึกทักษะแต่ละด้าน และประโยชน์ที่จะได้รับจากสมรรถนะ  เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการผลิต Mercedes-AMG ทุกรุ่น สำหรับรายละเอียดของการอบรมทั้ง 4 สถานี ได้แก่

 

11

 

สถานีที่ 1 “Brake and Swerve”

การทดสอบระบบเบรค ระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ อันได้แก่ ระบบ ESP® และระบบเบรคป้องกันล้อลอค (ABS) และเป็นการทดสอบความเร็วในการตอบสนองของผู้ขับขี่ โดยผู้เข้าร่วมทดสอบจะได้ขับรถออกจากจุดเริ่มต้นด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. และเมื่อเห็นสัญญาณไฟจากทางซ้ายหรือขวา ผู้เข้าร่วมทดสอบจะต้องเหยียบเบรค และหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวางตามทิศทางที่กำหนด

 

11

 

สถานีที่ 2 “ESP® Exercise”

การทดสอบโดยอิงจากสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการเปรียบเทียบสิ่งกีดขวางเป็นคนเดินถนน ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบทั้งการควบคุม การขับขี่ในสถานการณ์คับขัน และทักษะการใช้สายตาเพื่อกะระยะทาง โดยผู้เข้าร่วมทดสอบจะได้ขับรถออกจากจุดเริ่มต้น ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. แล้วหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวางที่อยู่ ด้านขวามือ โดยไม่เหยียบเบรค และต้องควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางที่ต้องการจะไป โดยมองไปในทิศทางที่ต้องการบังคับรถ ซึ่งการควบคุมรถในลักษณะนี้ จะทำให้ระบบ ESP® ทำงาน และช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ

 

33

 

สถานีที่ 3 “Motorkhana”

สถานีนี้จำลองมาจากการแข่งขันประเภทหนึ่ง โดยจะให้ผู้เข้าร่วมการทดสอบได้ฝึกบังคับรถในสนามจำลองเล็กๆ ที่มีอุปสรรคมากมาย ภายในเวลารวดเร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด โดยไม่ชนสิ่งกีดขวางใดๆ เลย

 

11

 

สถานีที่ 4 “Cornering Theory”

สถานีทดสอบการเข้าโค้ง จะใช้พื้นที่โค้งภายในสนามทั้งหมด 4 โค้งด้วยกัน ซึ่งแต่ละโค้ง จะมีองศาแตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ทดสอบการควบคุมความเร็วของรถให้สม่ำเสมอ โดยแต่ละโค้งจะมีสิ่งกีดขวางที่วางไว้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมการทดสอบได้ทราบถึงสิ่งที่ควรทำ เมื่อเข้าโค้งนั้นๆ เช่น จุดที่ต้องเบรค จุดที่ต้องเลี้ยว หรือจุดเอเพกซ์ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเดินคันเร่งส่งรถออกไปจากโค้งได้อย่างปลอดภัย และรวดเร็วที่สุด เป็นต้น

 

22

 

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทุกสถานีแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะ  และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด อีกด้วย

 



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์ akaluk@imc.co.th
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4cLTK
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 20:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th