สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

Mercedes-AMG Driving Experience 2018 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท


 

ต่อเนื่องจากการเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé และ Mercedes-Benz C 200 Coupé AMG Dynamic (2 คันหลัง เป็นรุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่) และวันต่อมา บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัด กิจกรรม Mercedes-AMG Driving Experience 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

11

 

กิจกรรม Mercedes-AMG Driving Experience 2018 ขนทัพรถสมรรถนะสูง ภายใต้บแรนด์ Mercedes-AMG ครบทุกเซกเมนท์ มาให้สื่อมวลชน ได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์

 

22

 

การอบรมแบ่งเป็น 4 สถานี พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทาย โดยผู้เข้ารับการอบรม จะได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการฝึกทักษะแต่ละด้าน และประโยชน์ที่จะได้รับจากสมรรถนะ  เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการผลิต Mercedes-AMG ทุกรุ่น สำหรับรายละเอียดของการอบรมทั้ง 4 สถานี ได้แก่

 

11

 

สถานีที่ 1 “Brake and Swerve”

การทดสอบระบบเบรค ระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ อันได้แก่ ระบบ ESP® และระบบเบรคป้องกันล้อลอค (ABS) และเป็นการทดสอบความเร็วในการตอบสนองของผู้ขับขี่ โดยผู้เข้าร่วมทดสอบจะได้ขับรถออกจากจุดเริ่มต้นด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. และเมื่อเห็นสัญญาณไฟจากทางซ้ายหรือขวา ผู้เข้าร่วมทดสอบจะต้องเหยียบเบรค และหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวางตามทิศทางที่กำหนด

 

11

 

สถานีที่ 2 “ESP® Exercise”

การทดสอบโดยอิงจากสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการเปรียบเทียบสิ่งกีดขวางเป็นคนเดินถนน ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบทั้งการควบคุม การขับขี่ในสถานการณ์คับขัน และทักษะการใช้สายตาเพื่อกะระยะทาง โดยผู้เข้าร่วมทดสอบจะได้ขับรถออกจากจุดเริ่มต้น ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. แล้วหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวางที่อยู่ ด้านขวามือ โดยไม่เหยียบเบรค และต้องควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางที่ต้องการจะไป โดยมองไปในทิศทางที่ต้องการบังคับรถ ซึ่งการควบคุมรถในลักษณะนี้ จะทำให้ระบบ ESP® ทำงาน และช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ

 

33

 

สถานีที่ 3 “Motorkhana”

สถานีนี้จำลองมาจากการแข่งขันประเภทหนึ่ง โดยจะให้ผู้เข้าร่วมการทดสอบได้ฝึกบังคับรถในสนามจำลองเล็กๆ ที่มีอุปสรรคมากมาย ภายในเวลารวดเร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด โดยไม่ชนสิ่งกีดขวางใดๆ เลย

 

11

 

สถานีที่ 4 “Cornering Theory”

สถานีทดสอบการเข้าโค้ง จะใช้พื้นที่โค้งภายในสนามทั้งหมด 4 โค้งด้วยกัน ซึ่งแต่ละโค้ง จะมีองศาแตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ทดสอบการควบคุมความเร็วของรถให้สม่ำเสมอ โดยแต่ละโค้งจะมีสิ่งกีดขวางที่วางไว้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมการทดสอบได้ทราบถึงสิ่งที่ควรทำ เมื่อเข้าโค้งนั้นๆ เช่น จุดที่ต้องเบรค จุดที่ต้องเลี้ยว หรือจุดเอเพกซ์ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเดินคันเร่งส่งรถออกไปจากโค้งได้อย่างปลอดภัย และรวดเร็วที่สุด เป็นต้น

 

22

 

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทุกสถานีแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะ  และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด อีกด้วย

 



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์ akaluk@imc.co.th
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4cLTK
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 20:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ