Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขายและการตลาดของ โพร์เช กล่าวว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี โพร์เช อาเก สามารถเพิ่มจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่ ได้มากขึ้นถึง 6 % หรือคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 196,562 คัน ภายในช่วงเวลาเพียง 9 เดือนแรกของปี 2018 ด้วย การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทชั้นนำของโลกรายนี้ ส่งผลต่อความแข็งแกร่งของ โพร์เช ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคยุโรป โดยแสดงให้เห็นจากอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 9 % หรือ 66,551 คัน เฉพาะในประเทศเยอรมนีเพียงแห่งเดียว โพร์เช มียอดส่งมอบเพิ่มขึ้นถึงกว่า 13 % คิดเป็น 24,709 คัน ในส่วนของประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของ โพร์เช ตัวเลขจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 4 % หรือ 56,254 คัน เมื่อพิจารณาแยก โพร์เช พานาเมรา (Porsche Panamera) คือ รุ่นที่มีอัตราการเติบโตของยอดขาย เป็นสัดส่วนที่เติบโตสูงสุด หลังสิ้นเดือนกันยายน จำนวนของรถสปอร์ทซาลูน 4 ประตูที่ถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วโลก ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 60 % ทางด้าน โพร์เช 911 (Porsche 911) สามารถรักษาอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายที่ตัวเลข 2 หลัก ด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นกว่า 19 % สำหรับ โพร์เช รุ่นที่สร้างยอดจำหน่ายได้มากที่สุดยังคงเป็นสปอร์ทเอสยูวี มาคัน (Macan) จากยอดส่งมอบรวม 68,050 คัน และตามมาด้วย คาเยนน์ (Cayenne) ที่ 49,715 คัน
“ในประเทศเยอรมนีและทวีปยุโรป ผลจากความยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ โพร์เช ทุกรุ่น คือ หัวใจหลักที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและรักษาสถานะความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ทที่ครองใจผู้ใช้ทั่วโลก รวมทั้งเป็นที่ต้องการครอบครองของบรรดาผู้หลงใหลความแรงได้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 9 เดือนแรกของปีนี้ นอกจากนี้พวกเรายังรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง กับอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในส่วนของประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน เช่นเดียวกัน”
อย่างไรก็ตาม ยังคงมีภารกิจสำคัญที่ท้าทายความสามารถอีกมากมาย รอคอยพวกเราอยู่ในไตรมาสที่ 4 แน่นอนว่าเราจะต้องทำงานเชิงรุก เพื่อให้มั่นใจว่างานดังกล่าวจะสำเร็จลุล่วงไปได้ตามความมุ่งหมาย ซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวิธีการทดสอบ WLTP test cycle ทดสอบการทำงานของการกรองน้ำมันเชื้อเพลิง และการยุติบทบาทของเครื่องยนต์ดีเซลที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้
von Platen กล่าวเสริมเกี่ยวกับกฎข้อบังคับด้านมลภาวะ ซึ่งเพิ่งถูกบังคับใช้อย่างเป็นทางการในทวีปยุโรป ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2018 ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคต โดย โพร์เช เริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์ที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์นี้ด้วยรุ่นสปอร์ท 2 ประตู คือ 911 และ 718 เป็นอันดับแรก ตามมาด้วย มาคัน ใหม่ (The new Macan) ซึ่งได้รับการนำมาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
โพร์เช ไม่ได้บรรจุรถยนต์รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลในสายการผลิต นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ท้ายที่สุดเมื่อสิ้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารได้ลงมติตัดสินใจที่จะยุติการทำตลาดรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ในขณะเดียวกันกับที่ โพร์เช ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าผู้ให้ความสนใจในขุมพลังไฮบริด ดังที่ปรากฏว่า มากกว่า 60 % ของ โพร์เช พานาเมรา ใหม่ (The new Porsche Panamera) ที่ได้รับการส่งมอบในยุโรป เป็นรุ่นขับเคลื่อนด้วยระบบพลัก-อิน ไฮบริด
แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถขององค์กรก็ตาม แต่ Detlev von Platen ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการ บริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานขาย คาดการณ์ว่า โพร์เช จะยังคงมีผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมและบรรลุถึงเป้าหมาย เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่สูงถึง 246,375 คัน
Model | Start Price (THB) |