บทความ

โพร์เช ชี้ตลาดเยอรมนี และยุโรป โตต่อเนื่อง


Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขายและการตลาดของ โพร์เช กล่าวว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี โพร์เช อาเก สามารถเพิ่มจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่ ได้มากขึ้นถึง 6 % หรือคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 196,562 คัน ภายในช่วงเวลาเพียง 9 เดือนแรกของปี 2018 ด้วย การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทชั้นนำของโลกรายนี้ ส่งผลต่อความแข็งแกร่งของ โพร์เช ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคยุโรป โดยแสดงให้เห็นจากอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 9 % หรือ 66,551 คัน เฉพาะในประเทศเยอรมนีเพียงแห่งเดียว โพร์เช มียอดส่งมอบเพิ่มขึ้นถึงกว่า 13 % คิดเป็น 24,709 คัน ในส่วนของประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของ โพร์เช ตัวเลขจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 4 % หรือ 56,254 คัน เมื่อพิจารณาแยก โพร์เช พานาเมรา (Porsche Panamera) คือ รุ่นที่มีอัตราการเติบโตของยอดขาย เป็นสัดส่วนที่เติบโตสูงสุด หลังสิ้นเดือนกันยายน จำนวนของรถสปอร์ทซาลูน 4 ประตูที่ถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วโลก ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 60 % ทางด้าน โพร์เช 911 (Porsche 911) สามารถรักษาอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายที่ตัวเลข 2 หลัก ด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นกว่า 19 % สำหรับ โพร์เช รุ่นที่สร้างยอดจำหน่ายได้มากที่สุดยังคงเป็นสปอร์ทเอสยูวี มาคัน (Macan) จากยอดส่งมอบรวม 68,050 คัน และตามมาด้วย คาเยนน์ (Cayenne) ที่ 49,715 คัน

“ในประเทศเยอรมนีและทวีปยุโรป ผลจากความยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ โพร์เช ทุกรุ่น คือ หัวใจหลักที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและรักษาสถานะความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ทที่ครองใจผู้ใช้ทั่วโลก รวมทั้งเป็นที่ต้องการครอบครองของบรรดาผู้หลงใหลความแรงได้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 9 เดือนแรกของปีนี้ นอกจากนี้พวกเรายังรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง กับอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในส่วนของประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน เช่นเดียวกัน”

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีภารกิจสำคัญที่ท้าทายความสามารถอีกมากมาย รอคอยพวกเราอยู่ในไตรมาสที่ 4 แน่นอนว่าเราจะต้องทำงานเชิงรุก เพื่อให้มั่นใจว่างานดังกล่าวจะสำเร็จลุล่วงไปได้ตามความมุ่งหมาย ซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวิธีการทดสอบ WLTP test cycle ทดสอบการทำงานของการกรองน้ำมันเชื้อเพลิง และการยุติบทบาทของเครื่องยนต์ดีเซลที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้

von Platen กล่าวเสริมเกี่ยวกับกฎข้อบังคับด้านมลภาวะ ซึ่งเพิ่งถูกบังคับใช้อย่างเป็นทางการในทวีปยุโรป ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2018 ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคต โดย โพร์เช เริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์ที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์นี้ด้วยรุ่นสปอร์ท 2 ประตู คือ 911 และ 718 เป็นอันดับแรก ตามมาด้วย มาคัน ใหม่ (The new Macan) ซึ่งได้รับการนำมาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โพร์เช ไม่ได้บรรจุรถยนต์รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลในสายการผลิต นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ท้ายที่สุดเมื่อสิ้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารได้ลงมติตัดสินใจที่จะยุติการทำตลาดรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ในขณะเดียวกันกับที่ โพร์เช ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าผู้ให้ความสนใจในขุมพลังไฮบริด ดังที่ปรากฏว่า มากกว่า 60 % ของ โพร์เช พานาเมรา ใหม่ (The new Porsche Panamera) ที่ได้รับการส่งมอบในยุโรป เป็นรุ่นขับเคลื่อนด้วยระบบพลัก-อิน ไฮบริด

แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถขององค์กรก็ตาม แต่ Detlev von Platen ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการ บริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานขาย คาดการณ์ว่า โพร์เช จะยังคงมีผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมและบรรลุถึงเป้าหมาย เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่สูงถึง 246,375 คัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OekGL
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th