ธุรกิจ

แซนดี โดนศึกหนักสนามสุดท้ายปิดฤดูกาล


AF8I5278_Shae_Sandy-re

 

แซนดี เคราแก้ว สตูวิค นักขับไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เธอะ พิซซา คัมพานี, สิงห์ คอร์เปอเรชัน, ดาคอนอินสเป็คชันเซอร์วิสเซสฯ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่สามารถแข่งขันจนจบได้ในสนามสุดท้าย สนามที่ 6 ของรายการ Blancpain GT Series Asia ที่จัดขึ้น ณ สนามหนิงโบ สปีดพาร์ค (Ningbo Speed Park Circuit) ประเทศจีน

ในวันเสาร์ รอบควอลิฟายด์แรก แซนดี ลงขับ โพร์เช 911 จีที 3 อาร์ #911 เป็นคนแรกได้กริดสตาร์ทที่ 8 ของรุ่นรวม ทำให้บรรยากาศการแข่งขันในเรศแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ตื่นเต้นขึ้น และเช เดวีส์ ลงขับในควอลิฟายด์ที่ 2 ได้กริดสตาร์ทที่ 14 ในการแข่งขันเรศที่ 2 ในวันอาทิตย์

ช่วงบ่ายของวันเสาร์ การแข่งขันเรศที่ 1 เริ่มขึ้น แซนดี ออกสตาร์ทคันที่ 8 อย่างตื่นเต้น ขณะที่การแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างดุเดือดภายในไม่กี่นาทีแรก แซนดี สามารถไต่อันดับขึ้นมาอันดับที่ 5 ทันใดนั้นอุบัติเหตุได้เกิดขึ้นระหว่าง นิสสัน จีที-อาร์ จีที 3 และรถ เอาดี อาร์ 8 จีที 3 บริเวณด้านหน้ารถของ แซนดี ซึ่งทำให้รถ โพร์เช 911 จีที 3 อาร์ ของ แซนดี โดนหางเลขตามไปด้วย สร้างความเสียหายให้รถอย่างหนักจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ในเรศแรก แซนดี เสียใจและเสียดายอย่างที่สุดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรศแรก
ทางทีมคราฟท์แบมบูได้เร่งซ่อมแซมรถคู่ใจของ แซนดี ตลอดทั้งคืนวันเสาร์ จนในที่สุดรถกลับมามีสภาพพร้อมแข่งดังเดิมในเรศที่ 2 ของเช้าวันอาทิตย์

ในวันอาทิตย์ การแข่งขันเรศที่ 2 เริ่มขึ้น เช เดวีส์ เริ่มลงแข่งขันเป็นคนแรก โดยเริ่มออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 ของรุ่นรวม เช เดวีส์ สามารถพา โพร์เช ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 จนมาถึงช่วงเปลี่ยนมือนักขับเป็น แซนดี สามารถเร่งเครื่องยนต์เต็มกำลัง แต่น่าเสียดายโชคไม่เข้าข้าง แซนดี เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น และเครื่องยนต์ดับลง ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในที่สุด แซนดี กล่าว

“การแข่งขันสนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้เป็นเหตุการณ์ที่ท้าทายที่สุดในชีวิตการแข่งชันของผม ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมงานทำงานร่วมมือกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคว้าโพเดียมมาครองได้ที่ญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายที่พละกำลังเครื่องยนต์ของรถ โพร์เช จีที 3 อาร์ ยังสู้กับคู่แข่งไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมจะสู้ต่อไปด้วยความเข้มแข็งซึ่งตอนนี้ผมกำลังพแลนพโรเจคท์ของปีหน้าแล้วว่าจะต้องเร็วและแรงขึ้นอย่างแน่นอน ผมอยากขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกราย และคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาตลอดทั้ง
ฤดูกาล ผมจะสู้ต่อไปเพื่อให้เพลงชาติไทยดังขึ้นอีกครั้งในสนามแข่งปีหน้าให้จงได้”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Usass
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ