ธุรกิจ

มาซดา แรงสุดไตรมาส 3 โตอีก 41 % ยอดขายพุ่งทะยาน 5 หมื่นคัน


ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตัวเลขยอดขายเมื่อปิดไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ตลาดรถยนต์ในเซกเมนท์หลักทั้งตลาดรถพิคอัพ รถยนต์นั่ง รถอเนกประสงค์ และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มีการเติบโตเพิ่มขึ้นมาโดยตลอดตั้งแต่ไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 13 % ไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นอีก 26 % ส่วนไตรมาสที่ 3 ยังเพิ่มขึ้นอีก 22 % ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่จะส่งผลให้ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยอดรวมทั้งตลาดคาดว่าจะทะลุเกิน 1 ล้านคัน ซึ่ง มาซดา ยังยืนยันเป้าหมายตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 65,000 คัน ในปีนี้ หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 26 % จากยอดขายรวมเมื่อปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 51,755 คัน

ยอดขายรถยนต์ มาซดา ยังคงความร้อนแรงต่อเนื่อง ปิดตัวเลขประจำไตรมาสที่ 3 มียอดขายสะสมพุ่งสูงถึง 51,755 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 41 % เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถยนต์นั่ง มาซดา 2 ยังคงครองอันดับ 1 ของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก มียอดขายสะสมสูงถึง 33,939 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 51 % ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ซีเอกซ์-5 ที่กระแสความนิยมยังพุ่งอย่างต่อเนื่อง มียอดขายสูงถึง 6,265 คัน เติบโตถึง 116 % ตามมาด้วยรถ มาซดา บีที-50 พโร ที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง มียอดขายสูงถึง 5,154 คัน เพิ่มขึ้น 17 % และรถยนต์นั่ง มาซดา 3 ที่ยังคงสร้างความเชื่อมั่นมาโดยตลอด มียอดขายสูงถึง 3,974 คัน เพิ่มขึ้น 5 % ส่วน มาซดา ซีเอกซ์-3 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นเช่นเดียวกัน มียอดขายสะสมถึง 2,407 คัน ลดลง 19 % ส่วนรถสปอร์ทโรดสเตอร์ เปิดประทุน 2 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นบแรนด์ไอคอนของ มาซดา มียอดขายสะสมถึง 16 คัน

ในวันเดียวกันนี้ มาซดา ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการจัดประชุมผู้จำหน่ายจาก 136 โชว์รูมทั่วประเทศ เพื่อประกาศ 4 ยุทธศาสตร์หลักสำคัญ เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นพรีเมียมบแรนด์แบบยั่งยืน หลังจากที่เร่งดำเนินการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโชว์รูมทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันแล้วเสร็จไปกว่า 90 % และคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2562 ดังนั้นเพื่อให้ผู้จำหน่ายยึดหลักปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันตามปรัชญา “One Mazda” มาซดา ได้วางกลยุทธ์สำคัญ 4 ประการ ประกอบด้วย การกำหนดยุทธ์ศาสตร์ของบแรนด์เพื่อให้ มาซดา ก้าวขึ้นสู่แบรนด์ในระดับพรีเมียม ประการที่ 2 คือ เน้นย้ำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในเชิงคุณภาพทั้งด้านการขายควบคู่ไปกับงานบริการหลังการขาย ประการที่ 3 คือ การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้เกินความคาดหวังให้ตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ สุดท้าย คือ การมุ่งมั่นสร้างบแรนด์อย่างสไลด์ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ มาซดา

นอกจากจะประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยแล้ว ในเวทีระดับโลก มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ยังได้รับการยกย่อง เป็นต้นแบบของการดำเนินธุรกิจ และถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักสำคัญของ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน เนื่องจากได้สร้างความแข็งแกร่งต่อธุรกิจและสร้างสถิติใหม่ไว้มากมาย อาทิ ครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตของยอดขาย 2 ปีซ้อน หรือมีการเติบโตเพิ่มสูงถึง 42 % รวมถึงครองอันดับ 1 ด้านการเติบโตในส่วนของแบ่งการตลาด 2 ปีซ้อน และเป็นอันดับ 2 ด้านส่วนแบ่งการตลาด คิดเป็น 7 % รองจากประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในอันดับ 6 ของโลกของปริมาณยอดขาย รองจากสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/A7nZN
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ