บทความ

“ซูซูกิ”ขยับขึ้นอันดับ 3 จากผลสำรวจของ เจดี เพาเวอร์


“ซูซูกิ” ขยับขึ้นอันดับ 3 จากผลสำรวจของ เจดี เพาเวอร์ ด้าน ”ความพึงพอใจในบริการหลังการขาย” ประกาศจับมือดีเลอร์ยกระดับมาตรฐานงานบริการ หวังสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุด

โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ มีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนายกระดับงานด้านบริการหลังการขายเพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ในการดูแลและเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจและใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน

ล่าสุด เจดี เพาเวอร์ (J.D. Power 2018 Thailand Customer Service Index (CSI) Study SM) เผยผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2561 จากการประเมินความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐานสำหรับการบำรุงรักษาและงานซ่อมแซมในช่วง 12-36 เดือนของการเป็นเจ้าของ ใน 5 ปัจจัยหลัก ได้แก่ คุณภาพงานบริการ (27 %), การรับรถคืน (20 %), สิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์บริการ (18 %), การเริ่มต้นให้บริการ (18 %) และที่ปรึกษาด้านบริการ (18 %)

โดยพบว่า ซูซูกิ มอเตอร์(ประเทศไทย)ฯ ได้อันดับ 3 ด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย ด้วยคะแนนความพึงพอใจรวม 837 คะแนน (คะแนนเต็ม 1,000 คะแนน) ด้วยคะแนนผลการสำรวจที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ขยับอันดับผลการสำรวจดีขึ้นจากค่าเฉลี่ยตลาดยอดนิยมในปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งได้อันดับ 6

“การได้คะแนนเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งและเชื่อมั่นในการบริหารงานเชิงบูรณาการ สามารถทำงานได้อย่างเบ็ดเสร็จ รวดเร็ว แม่นยำและตรวจสอบได้ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าว ต้องขอบคุณผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ ทั่วประเทศ ที่พร้อมใจกันพัฒนาตนเอง และเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานด้านการดูแลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ”

จากผลการสำรวจของ เจดี เพาเวอร์ นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ตอกย้ำถึงแนวทางนโนบายของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างสูงสุด ให้ความใส่ใจตั้งแต่การต้อนรับลูกค้าเมื่อเดินทางเข้ามารับบริการ รวมถึงการอำนวยความสะดวกของผู้จำหน่าย, และเอาใจใส่ในทุกขั้นตอนในการนำรถเข้ารับการบริการ เพื่อทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับคุณค่าของตัวสินค้าและทำให้ลูกค้าเชื่อว่าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด กล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้งานบริการหลังการขายของ ซูซูกิ มีระดับการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ ซูซูกิ ได้พัฒนาระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Dealer Management System หรือ DMS) ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ในแบบ Real Time ซึ่งช่วยให้ทราบถึงประวัติการเข้ารับบริการของลูกค้า และสามารถประเมินค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายทุกรายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ด้วยการมุ่งเน้นอบรมพนักงานในเชิงปฏิบัติอย่างมืออาชีพ ปลูกฝังความรู้สึกเป็นเจ้าของเพื่อให้มีใจรักในการบริการลูกค้าด้วยความยินดีและเต็มใจ

นอกจากนั้น ซูซูกิ ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน “Suzuki Best Dealer Award 2017″’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อคัดเลือกผู้จำหน่ายที่มีคะแนนสูงสุด 10 แห่ง ในหัวข้อ “การสร้างฐานลูกค้าที่ยั่งยืน บนพื้นฐานความพึงพอใจสูงสุดในธุรกิจ ซูซูกิ” เปิดโอกาสให้ผู้จำหน่ายแต่ละบริษัทได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาการสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้า ด้วยวัตถุประสงค์สำคัญ คือ การยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจ พร้อมมอบการบริการที่ดีที่สุดและเหนือความคาดหวังให้กับลูกค้า ในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นอย่างดีเสมอมา

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gcHQi
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th