บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้า ซี-คลาสส์ เติบโต


เมร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้า ซี-คลาสส์ ใหม่ ช่วยกระตุ้นยอดขาย

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีแนวทางการดำเนินงานภายใต้ กลยุทธ์ “เดอะ เบสท์” (THE BEST) เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งจากความสำเร็จและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาของ The new C-Class เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ทำให้ในปี 2560 ที่ผ่านมา The C-Class แบบซาลูนและเอสเตทมียอดขายทั่วโลกรวมกันสูงถึงกว่า 415,000 คัน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คือการนำเสนอรุ่นย่อยที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร ซึ่งรวมถึงรถยนต์แบบสปอร์ตคูเป้ และคาบริโอเลต์ สองประตูที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2558 และ 2559 ตามลำดับด้วย

รถยนต์ The new C-Class รุ่นประกอบในประเทศที่ผลิตในปีนี้ นำเสนอรุ่น The C 220 d ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ รุ่นที่นำมาจัดแสดงในงานวันนี้ The C 220 d Avantgarde และ The C 220 d AMG Dynamic รวมถึงรุ่นที่จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ อย่างรุ่น The C 220 d Exclusive

“ที่ผ่านมารถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น อี-คลาสส์, ซี-คลาสส์ และ เอส-คลาสส์ มียอดขายถึง 50% จากยอดขายรวมของบริษัทฯ ส่วนรุ่นซี-คลาสส์ นั้นการเติบโตขึ้นอยู่กับการแนะนำสินค้าใหม่ แต่สำหรับปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจากการแนะนำ C-Class รุ่นประกอบในประเทศ จะช่วยให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ C-Class รุ่นประกอบในประเทศ ที่แนะนำออกสู่ตลาดนี้ได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน โดยจะเน้นที่รูปลักษณ์ด้านหน้า ไฟหน้า และไฟท้าย รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อให้ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ The C-Class รุ่นนี้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ารถยนต์ตระกูล The S-Class เพื่อยกระดับความปลอดภัยเชิงรุกของรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถในการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติได้ในบางสถานการณ์ ซึ่งหวังว่าจะขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นโดยคาดว่าจะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับยอดขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ตลาดรถระดับพรีเมี่ยม เติบโตเพิ่มขึ้น 12-13% ส่วนบริษัทฯ เติบโตในระดับเดียวกับตลาดรวม โดยคาดว่าตลาดรวมทั้งปีน่าจะเติบโต 10%

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/youTg
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 30 กันยายน 2561 เวลา 10:25 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th