ธุรกิจ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้า ซี-คลาสส์ เติบโต


เมร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้า ซี-คลาสส์ ใหม่ ช่วยกระตุ้นยอดขาย

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีแนวทางการดำเนินงานภายใต้ กลยุทธ์ “เดอะ เบสท์” (THE BEST) เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งจากความสำเร็จและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาของ The new C-Class เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ทำให้ในปี 2560 ที่ผ่านมา The C-Class แบบซาลูนและเอสเตทมียอดขายทั่วโลกรวมกันสูงถึงกว่า 415,000 คัน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คือการนำเสนอรุ่นย่อยที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร ซึ่งรวมถึงรถยนต์แบบสปอร์ตคูเป้ และคาบริโอเลต์ สองประตูที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2558 และ 2559 ตามลำดับด้วย

รถยนต์ The new C-Class รุ่นประกอบในประเทศที่ผลิตในปีนี้ นำเสนอรุ่น The C 220 d ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ รุ่นที่นำมาจัดแสดงในงานวันนี้ The C 220 d Avantgarde และ The C 220 d AMG Dynamic รวมถึงรุ่นที่จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ อย่างรุ่น The C 220 d Exclusive

“ที่ผ่านมารถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น อี-คลาสส์, ซี-คลาสส์ และ เอส-คลาสส์ มียอดขายถึง 50% จากยอดขายรวมของบริษัทฯ ส่วนรุ่นซี-คลาสส์ นั้นการเติบโตขึ้นอยู่กับการแนะนำสินค้าใหม่ แต่สำหรับปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจากการแนะนำ C-Class รุ่นประกอบในประเทศ จะช่วยให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ C-Class รุ่นประกอบในประเทศ ที่แนะนำออกสู่ตลาดนี้ได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน โดยจะเน้นที่รูปลักษณ์ด้านหน้า ไฟหน้า และไฟท้าย รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อให้ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ The C-Class รุ่นนี้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ารถยนต์ตระกูล The S-Class เพื่อยกระดับความปลอดภัยเชิงรุกของรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถในการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติได้ในบางสถานการณ์ ซึ่งหวังว่าจะขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นโดยคาดว่าจะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับยอดขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ตลาดรถระดับพรีเมี่ยม เติบโตเพิ่มขึ้น 12-13% ส่วนบริษัทฯ เติบโตในระดับเดียวกับตลาดรวม โดยคาดว่าตลาดรวมทั้งปีน่าจะเติบโต 10%

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/youTg
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 30 กันยายน 2561 เวลา 10:25 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
3 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.2-1.6 ล้าน
2.
4.9-6.2 แสน
3.
3.2-5.2 ล้าน
4.
6.7-10.8 ล้าน
5.
5.2 ล้าน
6.
3.2-5.8 ล้าน
7.
3.3-7.6 ล้าน
8.
6.9 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
7.0-8.8 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน