บทความ

SK ZIC พิสูจน์คุณภาพนวัตกรรมน้ำมันเครื่อง กับภารกิจทดสอบวิ่งทั่วไทย พิชิต 10,000 กม.


 

IMG_2244R

 

SK Lubricant และบริษัท โอราโนส จำกัด ทุ่มงบ 40 ล้านบาท ทำการตลาดคึกคักรับไตรมาส 4 ชวนพิสูจน์คุณภาพน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมจากเกาหลีใต้ กับกิจกรรม SK ZIC พิชิต 10,000 กม. ปล่อยตัวรถ 3 คัน 3 ประเภท เก๋ง-กระบะ-ลักชัวรี เดินสายทั่วไทย 30 วัน ระยะทางกว่า 10,000 กม. พร้อมแวะเชคประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องทุกๆ 2,000 กม. และทำกิจกรรม CSR กับดีเลอร์ทุกภูมิภาค ก่อนลุยทำมาร์เกทิงแบบนันสตอพ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ

 

IMG_2229R

 

เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด ในเครือ เค.เอ็ม. กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย น้ำมันเครื่อง SK ZIC จากกลุ่มบริษัท SK Group ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าหลังจากปีที่ผ่านมาได้แต่งตั้ง ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นบแรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับน้ำมันเครื่อง SK ZIC ด้วยชื่อของ ซิโก้ (ZICO) มีความสอดคล้องเชื่อมโยงถึงบแรนด์ SK ZIC ผู้บริโภคจึงเกิดการรับรู้ และจดจำชื่อบแรนด์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโต 10 % ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทฯ พร้อมทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท ทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างหลากหลาย รับฤดูกาลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่จะมาถึง ประเดิมด้วยกิจกรรม SK ZIC พิชิต 10,000 กม. เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง SK ZIC ในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

IMG_2211R

 

“การใช้คุณซิโก้เป็นพรีเซนเตอร์ และการทำกิจกรรมการตลาดอย่างใกล้ชิดกับร้านค้าและผู้บริโภค ทำให้บแรนด์ SK ZIC เป็นที่รู้จักและจดจำได้อย่างน่าพึงพอใจ แต่ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับคุณภาพและประสิทธิภาพน้ำมันเครื่อง ว่าใช้แล้วดีจริงหรือไม่ หรือใช้กับรถประเภทไหนได้บ้าง เราจึงรวบรวมคำถามทั้งหมดมาเปลี่ยนเป็นกิจกรรมทางการตลาด ที่เห็นเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ภายใต้กิจกรรมที่ท้าทาย คือ SK ZIC พิชิต 10,000 กม. โดยจัดหารถยนต์ 3 คัน 3 ประเภท ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะ และรถลักชัวรี ซึ่งถือเป็นรถบ้านที่นิยมใช้งานกันโดยทั่วไปในตลาดเมืองไทย มาทำการวิ่งบนถนนจริง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจริง และตรวจสอบคุณภาพให้เห็นชัดเจน เพื่อยืนยันว่าน้ำมันเครื่อง SK ZIC ใช้แล้วดีจริงๆ ตอบโจทย์การใช้งานรถของคนไทยในทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว เดินทาง และการใช้งานหนัก”

 

IMG_2108R

 

ทั้งนี้ รถยนต์ที่เลือกนำมาใช้ร่วมกิจกรรม SK ZIC พิชิต 10,000 กม. นั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ รถเก๋ง Honda Accord เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รถกระบะ Isuzu D-max V-cross 2.5 VGS 4WD เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเอกซ์คลูซีฟคาร์ BMW 525d เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่มีการใช้งานแล้วตั้งแต่ 6,000 กม. ขึ้นไป นำมาตรวจเชคสภาพและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SK ZIC ก่อนทดสอบวิ่งต่อเนื่องทั่วไทยรวมเวลา 30 วัน ระยะทางกว่า 10,000 กม. โดยจุดสตาร์ทปล่อยตัวรถทั้ง 3 คัน 3 ประเภท เริ่มต้นที่สำนักงาน บริษัท โอราโนส จำกัด อ. สามพราน จ. นครปฐม ก่อนจะขับรถไปตามเส้นทางที่กำหนดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ แล้วกลับมาที่ บริษัท โอราโนสฯ เป็นอันสิ้นสุดภารกิจที่แสนท้าทาย

 

IMG_2183R

 

ภูวเดช เทียนวุฒิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท โอราโนส จำกัด กล่าวเสริมถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างการเดินทางว่าทุกๆ 2,000 กม. จะมีการตรวจเชคความบริสุทธิ์ ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องในรถยนต์ทุกคัน เพื่อเก็บข้อมูลเป็นระยะ รวมทั้งแวะพบปะดีเลอร์น้ำมันเครื่อง SK ZIC ในแต่ละภูมิภาครวม 15 จุด เพื่อทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกันกับร้านค้าและผู้บริโภคในพื้นที่ อาทิ การสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง SK ZIC มูลค่ารวม 20,000 บาท รวมทั้งบริจาคเงินเพื่อการกุศลให้กับสถาบันการศึกษา โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ เป็นต้น

 

IMG_2198R

 

“ทุกกิจกรรม ปัญหาอุปสรรค หรือความสวยงามที่เกิดขึ้นระหว่างทาง จะมีการ Live ผ่านช่องทางเฟศบุค สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ผู้ที่ติดตามช่องทางนี้ที่มีอยู่กว่า 8 แสนคน ได้มีส่วนร่วมรับรู้ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมแบบสดๆ คาดว่าจะช่วยขยายฐานผู้ติดตามช่องทางเฟศบุคให้เกินกว่า 1 ล้านคน รวมทั้งก่อให้เกิดการยอมรับในคุณภาพของน้ำมันเครื่อง SK ZIC ที่เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนำเข้า 100 % ผู้ขับขี่มั่นใจได้เพราะคุณภาพของวัตถุดิบพื้นฐานในน้ำมันเครื่อง คือ Base Oil Group 3 ลิขสิทธิ์เฉพาะของ SK Lubricants โรงกลั่นน้ำมันใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม ช่วยทำความสะอาดและปกป้องการสึกหรอของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และแกส อีกทั้งผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย และได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง จนได้รับรองมาตรฐานเหนือกว่าทุกบแรนด์ในตลาด สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ทุกประเภท ตั้งแต่ไฮเพอร์คาร์, ซูเพอร์คาร์, สปอร์ท, อีโคคาร์, รถอเนกประสงค์, กระบะ รถตู้ไปจนถึงรถจักรยานยนต์ และบิกไบค์ จนมียอดจำหน่ายติดอันดับ 1 ของโลก”

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 บริษัทฯ ยังเตรียมทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างหลากหลาย ต้อนรับฤดูกาลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่จะมาถึงในช่วงปลายปี โดยเฉพาะการเปิดตัว SK ZIC ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ โดยจะมีการสื่อสารการเป็นพรีเมียมพาร์ทเนอร์ชิพ ที่มีการจำหน่ายน้ำมันเครื่อง SK ZIC สำหรับประเทศไทยจะเน้นสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง สื่อสนับสนุนทางการตลาด อาทิ ชั้นวางน้ำมันเครื่อง ป้ายหรือแบนเนอร์ตามร้านค้า หรือดีเลอร์ ตลอดจนสื่อโฆษณานอกบ้านต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ การแรพรถไฟฟ้า เป็นต้น ตอกย้ำให้ผู้บริโภคจดจำภาพลักษณ์ของน้ำมันเครื่อง SK ZIC ในฐานะพรีเมียมพโรดัคท์ รวมทั้งการจัดอบรมสัมมนาดีเลอร์ตามภูมิภาคต่างๆ โดยมีคุณซิโก็ร่วมเดินสาย สร้างความเชื่อมั่นตลอดทั้งปี



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DI7PL
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 3 ตุลาคม 2561 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th