ธุรกิจ
SK ZIC พิสูจน์คุณภาพนวัตกรรมน้ำมันเครื่อง กับภารกิจทดสอบวิ่งทั่วไทย พิชิต 10,000 กม.
SK Lubricant และบริษัท โอราโนส จำกัด ทุ่มงบ 40 ล้านบาท ทำการตลาดคึกคักรับไตรมาส 4 ชวนพิสูจน์คุณภาพน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมจากเกาหลีใต้ กับกิจกรรม SK ZIC พิชิต 10,000 กม. ปล่อยตัวรถ 3 คัน 3 ประเภท เก๋ง-กระบะ-ลักชัวรี เดินสายทั่วไทย 30 วัน ระยะทางกว่า 10,000 กม. พร้อมแวะเชคประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องทุกๆ 2,000 กม. และทำกิจกรรม CSR กับดีเลอร์ทุกภูมิภาค ก่อนลุยทำมาร์เกทิงแบบนันสตอพ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ
เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด ในเครือ เค.เอ็ม. กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย น้ำมันเครื่อง SK ZIC จากกลุ่มบริษัท SK Group ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าหลังจากปีที่ผ่านมาได้แต่งตั้ง ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นบแรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับน้ำมันเครื่อง SK ZIC ด้วยชื่อของ ซิโก้ (ZICO) มีความสอดคล้องเชื่อมโยงถึงบแรนด์ SK ZIC ผู้บริโภคจึงเกิดการรับรู้ และจดจำชื่อบแรนด์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโต 10 % ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทฯ พร้อมทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท ทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างหลากหลาย รับฤดูกาลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่จะมาถึง ประเดิมด้วยกิจกรรม SK ZIC พิชิต 10,000 กม. เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง SK ZIC ในกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
“การใช้คุณซิโก้เป็นพรีเซนเตอร์ และการทำกิจกรรมการตลาดอย่างใกล้ชิดกับร้านค้าและผู้บริโภค ทำให้บแรนด์ SK ZIC เป็นที่รู้จักและจดจำได้อย่างน่าพึงพอใจ แต่ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับคุณภาพและประสิทธิภาพน้ำมันเครื่อง ว่าใช้แล้วดีจริงหรือไม่ หรือใช้กับรถประเภทไหนได้บ้าง เราจึงรวบรวมคำถามทั้งหมดมาเปลี่ยนเป็นกิจกรรมทางการตลาด ที่เห็นเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ภายใต้กิจกรรมที่ท้าทาย คือ SK ZIC พิชิต 10,000 กม. โดยจัดหารถยนต์ 3 คัน 3 ประเภท ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะ และรถลักชัวรี ซึ่งถือเป็นรถบ้านที่นิยมใช้งานกันโดยทั่วไปในตลาดเมืองไทย มาทำการวิ่งบนถนนจริง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจริง และตรวจสอบคุณภาพให้เห็นชัดเจน เพื่อยืนยันว่าน้ำมันเครื่อง SK ZIC ใช้แล้วดีจริงๆ ตอบโจทย์การใช้งานรถของคนไทยในทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว เดินทาง และการใช้งานหนัก”
ทั้งนี้ รถยนต์ที่เลือกนำมาใช้ร่วมกิจกรรม SK ZIC พิชิต 10,000 กม. นั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ รถเก๋ง Honda Accord เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รถกระบะ Isuzu D-max V-cross 2.5 VGS 4WD เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเอกซ์คลูซีฟคาร์ BMW 525d เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่มีการใช้งานแล้วตั้งแต่ 6,000 กม. ขึ้นไป นำมาตรวจเชคสภาพและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SK ZIC ก่อนทดสอบวิ่งต่อเนื่องทั่วไทยรวมเวลา 30 วัน ระยะทางกว่า 10,000 กม. โดยจุดสตาร์ทปล่อยตัวรถทั้ง 3 คัน 3 ประเภท เริ่มต้นที่สำนักงาน บริษัท โอราโนส จำกัด อ. สามพราน จ. นครปฐม ก่อนจะขับรถไปตามเส้นทางที่กำหนดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ แล้วกลับมาที่ บริษัท โอราโนสฯ เป็นอันสิ้นสุดภารกิจที่แสนท้าทาย
ภูวเดช เทียนวุฒิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท โอราโนส จำกัด กล่าวเสริมถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างการเดินทางว่าทุกๆ 2,000 กม. จะมีการตรวจเชคความบริสุทธิ์ ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องในรถยนต์ทุกคัน เพื่อเก็บข้อมูลเป็นระยะ รวมทั้งแวะพบปะดีเลอร์น้ำมันเครื่อง SK ZIC ในแต่ละภูมิภาครวม 15 จุด เพื่อทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกันกับร้านค้าและผู้บริโภคในพื้นที่ อาทิ การสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง SK ZIC มูลค่ารวม 20,000 บาท รวมทั้งบริจาคเงินเพื่อการกุศลให้กับสถาบันการศึกษา โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ เป็นต้น
“ทุกกิจกรรม ปัญหาอุปสรรค หรือความสวยงามที่เกิดขึ้นระหว่างทาง จะมีการ Live ผ่านช่องทางเฟศบุค สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้ผู้ที่ติดตามช่องทางนี้ที่มีอยู่กว่า 8 แสนคน ได้มีส่วนร่วมรับรู้ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมแบบสดๆ คาดว่าจะช่วยขยายฐานผู้ติดตามช่องทางเฟศบุคให้เกินกว่า 1 ล้านคน รวมทั้งก่อให้เกิดการยอมรับในคุณภาพของน้ำมันเครื่อง SK ZIC ที่เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนำเข้า 100 % ผู้ขับขี่มั่นใจได้เพราะคุณภาพของวัตถุดิบพื้นฐานในน้ำมันเครื่อง คือ Base Oil Group 3 ลิขสิทธิ์เฉพาะของ SK Lubricants โรงกลั่นน้ำมันใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม ช่วยทำความสะอาดและปกป้องการสึกหรอของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และแกส อีกทั้งผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย และได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง จนได้รับรองมาตรฐานเหนือกว่าทุกบแรนด์ในตลาด สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ทุกประเภท ตั้งแต่ไฮเพอร์คาร์, ซูเพอร์คาร์, สปอร์ท, อีโคคาร์, รถอเนกประสงค์, กระบะ รถตู้ไปจนถึงรถจักรยานยนต์ และบิกไบค์ จนมียอดจำหน่ายติดอันดับ 1 ของโลก”
นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 บริษัทฯ ยังเตรียมทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างหลากหลาย ต้อนรับฤดูกาลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่จะมาถึงในช่วงปลายปี โดยเฉพาะการเปิดตัว SK ZIC ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ โดยจะมีการสื่อสารการเป็นพรีเมียมพาร์ทเนอร์ชิพ ที่มีการจำหน่ายน้ำมันเครื่อง SK ZIC สำหรับประเทศไทยจะเน้นสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง สื่อสนับสนุนทางการตลาด อาทิ ชั้นวางน้ำมันเครื่อง ป้ายหรือแบนเนอร์ตามร้านค้า หรือดีเลอร์ ตลอดจนสื่อโฆษณานอกบ้านต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ การแรพรถไฟฟ้า เป็นต้น ตอกย้ำให้ผู้บริโภคจดจำภาพลักษณ์ของน้ำมันเครื่อง SK ZIC ในฐานะพรีเมียมพโรดัคท์ รวมทั้งการจัดอบรมสัมมนาดีเลอร์ตามภูมิภาคต่างๆ โดยมีคุณซิโก็ร่วมเดินสาย สร้างความเชื่อมั่นตลอดทั้งปี
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/243255