บทความ

กรุงศรี ออโต้ สร้างทเรนด์ Chat Commerce


กรุงศรี ออโต้ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ Chat Commerce บนโซเชียลพแลทฟอร์มยอดนิยม ผ่าน LINE Official Account แชทให้คำปรึกษาและไขทุกข้อข้องใจเรื่องสินเชื่อยานยนต์แบบตัวต่อตัว ทั้งสินเชื่อรถใหม่ รถมือสอง มอเตอร์ไซค์ และคาร์ฟอร์แคช มุ่งขยายบริการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทอล

พรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า กรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทอลมาขับเคลื่อนการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ เราพบว่า สินเชื่อยานยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ข้อมูลและเวลาในกระบวนการตัดสินใจมากกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป ลูกค้าจึงต้องการคำปรึกษาเชิงลึกจากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการขอคำแนะนำเรื่องสินเชื่อยานยนต์ ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเอกสาร การมอบข้อเสนอต่างๆ หรือการวางแผนผ่อนชำระ เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เทคโนโลยี เช่น พโรแกรม chatbot เพียงอย่างเดียวยังไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ดังนั้น สิ่งที่ กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญ คือ การพัฒนาเจ้าหน้าที่ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ควบคู่ไปกับการนำโซเชียลพแลทฟอร์มมาช่วยสร้างบริการที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป

การบริการ Chat Commerce จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้กำหนดทิศทางการตลาด ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทอลมาใช้ยกระดับบริการ ซึ่งเป็นการให้คำปรึกษาและพูดคุยกับลูกค้าแบบตัวต่อตัวอย่างเป็นกันเองผ่าน ป๋าสูทเหลือง” บแรนด์ไอคอนที่ลูกค้าคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยได้เสริมทีมในการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการแบ่งกลุ่มลูกค้าแยกตามผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและแคมเปญที่ตรงกับความสนใจ นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดบริการหลังการขาย อาทิ การเชคค่างวดแบบอัตโนมัติ และสร้างบาร์โคดเพื่อชำระค่างวด เร็วๆ นี้

ด้าน นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE เป็นพแลทฟอร์มที่ช่วยให้บแรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยทาง กรุงศรี ออโต้ ได้เปิด Official Account ที่เชื่อมต่อกับ LINE Business Connect ที่ช่วยให้บแรนด์สามารถเก็บข้อมูล เข้าถึงผู้ใช้ได้ตรงจุด โดย กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบแชทที่ให้พนักงานสามารถสื่อสารและให้บริการแบบตัวต่อตัวกับลูกค้าได้  ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้จะช่วยทำให้บแรนด์ใกล้ชิดกับผู้ใช้ได้มากขึ้น และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันอีกด้วย

ที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้รุกตลาดดิจิทอลอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดบริการขอสินเชื่อออนไลน์บนเวบไซท์อย่างเต็มรูปแบบ โดยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด ล่าสุดได้มีการเปิดตัว LINE Official Account ของ กรุงศรี ออโต้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้บริการและสื่อสารกับลูกค้าแบบ Alwayson ไปเมื่อปลายปี 2560 และคาดว่าบริการนี้จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ของ กรุงศรี ออโต้ ในปี 2561 แตะ 1,800 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4yGY3
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th