บทความ

กรุงศรี ออโต้ สร้างทเรนด์ Chat Commerce


กรุงศรี ออโต้ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ Chat Commerce บนโซเชียลพแลทฟอร์มยอดนิยม ผ่าน LINE Official Account แชทให้คำปรึกษาและไขทุกข้อข้องใจเรื่องสินเชื่อยานยนต์แบบตัวต่อตัว ทั้งสินเชื่อรถใหม่ รถมือสอง มอเตอร์ไซค์ และคาร์ฟอร์แคช มุ่งขยายบริการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทอล

พรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า กรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทอลมาขับเคลื่อนการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ เราพบว่า สินเชื่อยานยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ข้อมูลและเวลาในกระบวนการตัดสินใจมากกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป ลูกค้าจึงต้องการคำปรึกษาเชิงลึกจากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการขอคำแนะนำเรื่องสินเชื่อยานยนต์ ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเอกสาร การมอบข้อเสนอต่างๆ หรือการวางแผนผ่อนชำระ เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เทคโนโลยี เช่น พโรแกรม chatbot เพียงอย่างเดียวยังไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ดังนั้น สิ่งที่ กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญ คือ การพัฒนาเจ้าหน้าที่ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ควบคู่ไปกับการนำโซเชียลพแลทฟอร์มมาช่วยสร้างบริการที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป

การบริการ Chat Commerce จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้กำหนดทิศทางการตลาด ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทอลมาใช้ยกระดับบริการ ซึ่งเป็นการให้คำปรึกษาและพูดคุยกับลูกค้าแบบตัวต่อตัวอย่างเป็นกันเองผ่าน ป๋าสูทเหลือง” บแรนด์ไอคอนที่ลูกค้าคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยได้เสริมทีมในการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการแบ่งกลุ่มลูกค้าแยกตามผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและแคมเปญที่ตรงกับความสนใจ นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดบริการหลังการขาย อาทิ การเชคค่างวดแบบอัตโนมัติ และสร้างบาร์โคดเพื่อชำระค่างวด เร็วๆ นี้

ด้าน นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE เป็นพแลทฟอร์มที่ช่วยให้บแรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยทาง กรุงศรี ออโต้ ได้เปิด Official Account ที่เชื่อมต่อกับ LINE Business Connect ที่ช่วยให้บแรนด์สามารถเก็บข้อมูล เข้าถึงผู้ใช้ได้ตรงจุด โดย กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบแชทที่ให้พนักงานสามารถสื่อสารและให้บริการแบบตัวต่อตัวกับลูกค้าได้  ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้จะช่วยทำให้บแรนด์ใกล้ชิดกับผู้ใช้ได้มากขึ้น และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันอีกด้วย

ที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้รุกตลาดดิจิทอลอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดบริการขอสินเชื่อออนไลน์บนเวบไซท์อย่างเต็มรูปแบบ โดยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด ล่าสุดได้มีการเปิดตัว LINE Official Account ของ กรุงศรี ออโต้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้บริการและสื่อสารกับลูกค้าแบบ Alwayson ไปเมื่อปลายปี 2560 และคาดว่าบริการนี้จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ของ กรุงศรี ออโต้ ในปี 2561 แตะ 1,800 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4yGY3
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th