บทความ

มาซดา ปลื้มยอดขายปรับบวกทุกเซกเมนท์


มาซดา ปลื้มยอดขายปรับเพิ่มขึ้นทุกเซกเมนท์ หลังจากมุ่งเน้นสร้างการรับรู้ของบแรนด์อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวม

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่า มาซดา จะเป็นบริษัทรถยนต์ขนาดเล็ก แต่ทีมงานและพนักงานทุกคนต่างมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เราไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นและพัฒนาสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีก มาซดา ภูมิใจอย่างยิ่งที่เห็นผลลัพธ์ที่เกิดจากสิ่งที่เราทุกคนทุ่มเทเต็มกำลังเพื่อลูกค้าของเรา โดยเฉพาะยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราได้ทำตามแผนงานในทุกๆ ส่วนควบคู่กันไป และขณะนี้เรายังคงเดินหน้าปรับเปลี่ยนโชว์รูมเพื่อตอกย้ำความเป็นพรีเมียมของบแรนด์ สร้างความรู้สึกให้ลูกค้าทุกท่านอยากเข้ามาใช้บริการด้วยความรู้สึกเป็นกันเองเสมือนบุคคลในครอบครัว ซึ่งบริษัทฯ ได้เร่งขยายโชว์รูม มาซดา ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าเมื่อต้องการเข้ามาใช้บริการ ทั้งนี้ตัวเลขยอดขายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยังเป็นการตอกย้ำถึงผลลัพธ์ของการดำเนินกลยุทธ์ที่ มาซดา ได้วางไว้ว่าเดินมาถูกทางแล้ว

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือสภาพัฒน์ ได้ประกาศตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 2/2561 พบว่า ขยายตัวสูงถึง 4.6 % ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจไทยทั้งปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวได้ที่ 4.5 % จากปัจจัยสนับสนุนเรื่องการใช้จ่ายภาคเอกชนและการใช้จ่ายภาครัฐที่เร่งตัวมากขึ้น ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับอานิสงส์ด้านเศรษฐกิจตามไปด้วย

สำหรับยอดขายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น มาซดา 2 ยังคงครองแชมพ์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ มาซดา ด้วยยอดขาย 3,966 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 42 % ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 607 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 37 % และในเดือนสิงหาคมนี้ ทุกเซกเมนท์ของ มาซดา มียอดขายที่เติบโตเป็นบวก ได้แก่ มาซดา 3 มียอดขาย 447 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 13 % รถอเนกประสงค์คอมแพคท์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-3 ยอดขาย 304 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 23 % รถพิคอัพ มาซดา บีที 50-พโร มียอดขาย 596 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21 % ส่งผลให้ยอดขายของเดือนสิงหาคมนี้ ปิดตัวเลขอยู่ที่ 5,920 คัน หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 35 % และยอดขายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมมียอดขายรวมที่ 45,875 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 43 %

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มาซดา ได้สร้างภาพลักษณ์ของบแรนด์ให้มีความเป็นพรีเมียม โดยในแต่ละโมเดลจะมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป และยังเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในด้านของการสื่อสารนั้น มาซดา ได้เพิ่มริชเมนูในแอพพลิเคชันไลน์ โดยมีในส่วนของประวัติ, ผลิตภัณฑ์และบริการ, พโรโมชัน, กิจกรรม, ไลฟ์สไตล์ และการติดต่อ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่เข้าถึงง่าย สะดวกสบาย เพียงแค่เป็นเพื่อนกับ มาซดา ในแอพพลิเคชันไลน์ ลูกค้าจะสามารถหาข้อมูลของ มาซดา ได้ในทันที ทั้งนี้ มาซดา ยังคงยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ ต่อไป เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างบแรนด์กับลูกค้า และเป็นความจงรักภักดีต่อบแรนด์สืบเนื่องไปในอนาคต



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QL4Ux
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 12 กันยายน 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
18 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
524,000
4.
599,000
5.
3,599,000
7.
2,090,000
8.
2,229,000
9.
779,000
10.
3,590,000
12.
1,316,000
13.
1,749,000
15.
3,299,000
16.
5,399,000
17.
6,799,000
18.
3,249,000
19.
4,980,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th