บทความ

มาซดา ปลื้มยอดขายปรับบวกทุกเซกเมนท์


มาซดา ปลื้มยอดขายปรับเพิ่มขึ้นทุกเซกเมนท์ หลังจากมุ่งเน้นสร้างการรับรู้ของบแรนด์อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวม

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่า มาซดา จะเป็นบริษัทรถยนต์ขนาดเล็ก แต่ทีมงานและพนักงานทุกคนต่างมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เราไม่หยุดนิ่งที่จะคิดค้นและพัฒนาสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีก มาซดา ภูมิใจอย่างยิ่งที่เห็นผลลัพธ์ที่เกิดจากสิ่งที่เราทุกคนทุ่มเทเต็มกำลังเพื่อลูกค้าของเรา โดยเฉพาะยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราได้ทำตามแผนงานในทุกๆ ส่วนควบคู่กันไป และขณะนี้เรายังคงเดินหน้าปรับเปลี่ยนโชว์รูมเพื่อตอกย้ำความเป็นพรีเมียมของบแรนด์ สร้างความรู้สึกให้ลูกค้าทุกท่านอยากเข้ามาใช้บริการด้วยความรู้สึกเป็นกันเองเสมือนบุคคลในครอบครัว ซึ่งบริษัทฯ ได้เร่งขยายโชว์รูม มาซดา ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าเมื่อต้องการเข้ามาใช้บริการ ทั้งนี้ตัวเลขยอดขายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยังเป็นการตอกย้ำถึงผลลัพธ์ของการดำเนินกลยุทธ์ที่ มาซดา ได้วางไว้ว่าเดินมาถูกทางแล้ว

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือสภาพัฒน์ ได้ประกาศตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 2/2561 พบว่า ขยายตัวสูงถึง 4.6 % ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจไทยทั้งปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวได้ที่ 4.5 % จากปัจจัยสนับสนุนเรื่องการใช้จ่ายภาคเอกชนและการใช้จ่ายภาครัฐที่เร่งตัวมากขึ้น ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับอานิสงส์ด้านเศรษฐกิจตามไปด้วย

สำหรับยอดขายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น มาซดา 2 ยังคงครองแชมพ์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ มาซดา ด้วยยอดขาย 3,966 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 42 % ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 607 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 37 % และในเดือนสิงหาคมนี้ ทุกเซกเมนท์ของ มาซดา มียอดขายที่เติบโตเป็นบวก ได้แก่ มาซดา 3 มียอดขาย 447 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 13 % รถอเนกประสงค์คอมแพคท์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-3 ยอดขาย 304 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 23 % รถพิคอัพ มาซดา บีที 50-พโร มียอดขาย 596 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 21 % ส่งผลให้ยอดขายของเดือนสิงหาคมนี้ ปิดตัวเลขอยู่ที่ 5,920 คัน หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 35 % และยอดขายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมมียอดขายรวมที่ 45,875 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 43 %

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มาซดา ได้สร้างภาพลักษณ์ของบแรนด์ให้มีความเป็นพรีเมียม โดยในแต่ละโมเดลจะมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป และยังเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในด้านของการสื่อสารนั้น มาซดา ได้เพิ่มริชเมนูในแอพพลิเคชันไลน์ โดยมีในส่วนของประวัติ, ผลิตภัณฑ์และบริการ, พโรโมชัน, กิจกรรม, ไลฟ์สไตล์ และการติดต่อ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่เข้าถึงง่าย สะดวกสบาย เพียงแค่เป็นเพื่อนกับ มาซดา ในแอพพลิเคชันไลน์ ลูกค้าจะสามารถหาข้อมูลของ มาซดา ได้ในทันที ทั้งนี้ มาซดา ยังคงยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ ต่อไป เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างบแรนด์กับลูกค้า และเป็นความจงรักภักดีต่อบแรนด์สืบเนื่องไปในอนาคต



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QL4Ux
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 12 กันยายน 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th