X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
11 Sep 2018
Magna เปิดประตูรับการเติบโตของผลิตภัณฑ์ฝากระโปรงหลัง
รถสปอร์ท และครอสส์โอเวอร์ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งนับเป็น 1 ใน 3 ของยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2560 บวกกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษที่เปลี่ยนไป ทำให้
ฝากระโปรงหลังที่ผลิตจากวัสดุน้ำหนักเบาที่ทำจากเทอร์โมพลาสติค สามารถตอบโจทย์ให้ผู้ผลิตรถยนต์ได้เป็นอย่างดี
Magna ผลิตฝากระโปรงหลังที่ทำจากวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ และน้ำหนักเบากว่ากระโปรงหลังแบบเดิมๆ ถึง 25 % และเป็นวัสดุที่ยืดหยุ่นในการออกแบบมากกว่า “โมดูลฝาประตูหลังเทอร์โมพลาสติคของ Magna ตอบโจทย์ให้กับความต้องการในตลาดซึ่งจะช่วยให้รถยนต์มีน้ำหนักเบาลง ใช้พลังงานน้อยลง ลด CO
2
ช่วยยืดอายุของแบทเตอรีในรถไฟฟ้า และเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ นอกจากนี้วัสดุที่ใช้ช่วยให้การออกแบบง่ายและหลากหลายขึ้น ซึ่งหมายความว่าผู้ผลิตรถยนต์สามารถออกแบบภาพลักษณ์ของตัวรถและบแรนด์ได้ดีขึ้น” Grahame Burrow ประธาน Magna Exteriors กล่าว Magna เริ่มผลิตฝากระโปรงหลังเทอร์โมพลาสติค เมื่อปี 2542 ให้กับลูกค้ายุโรปรายหนึ่ง จากนั้นบแรนด์รถยนต์ยุโรปรายอื่นก็ใช้ผลิตภัณฑ์นี้เพิ่มขึ้น ในทวีปอเมริกาเหนือ Magna เริ่มผลิตให้กับ Nissan Rogue เมื่อปี 2557 และปีหน้าเราจะผลิตให้กับลูกค้าอีก 2 ราย คือ Jeep Cherokee และ Acura RDX และในปีนี้ Magna จะผลิตให้กับลูกค้าอีก 2 ราย ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน Magna ผลิตฝากระโปรงหลังเทอร์โมพลาสติคนี้ให้แก่ลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกเป็นจำนวนกว่า 3 ล้านชิ้น นอกจากจะมีน้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่นในการออกแบบสูงแล้ว ประโยชน์หลักของผลิตภัณฑ์นี้ คือ ลดความซับซ้อนในโมดูลของฝากระโปรงหลังลง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการทำ Tooling ลดลง และเพิ่มกำลังการผลิตซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตรถยนต์ IHS Markit ได้คาดการณ์ว่าตลาดรถเอสยูวี และคอมแพคท์เอสยูวี ทั่วโลกในปีนี้ 34 ล้านคัน จะเพิ่มเป็น 43 ล้านคัน ในปี 2568 Magna เห็นโอกาสเติบโตของผลิตภันฑ์ฝากระโปรงหลังเทอร์โมพลาสติคที่จะใช้ในรถเหล่านี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/240158
แชร์บทความ
คำค้นหา
Magna
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Magna
ข่าวรอบโลก
1 Feb 2024
NHTSA เตรียมกำหนดมาตรฐานใหม่ในการตรวจสอบระดับแอลกอฮอลของผู้ขับขี่
ธุรกิจ
9 Sep 2023
Magna ฉลองเปิดโรงงานผลิตกระจกรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
13 Jul 2023
Suzuki จัดแคมเปญ Ertiga Smart Hybrid
ข่าวรอบโลก
20 Jun 2023
Alfa Romeo Racing F1 กับ Haas F1 อาจร่วมกันทำทีมแข่งฤดูกาล 2024
ข่าวรอบโลก
14 Jun 2023
หมวกกันนอคของ Charles Leclerc มีราคาประมูลสูงเป็นประวัติการณ์
ธุรกิจ
9 Jun 2023
Suzuki อัดแคมเปญแรงท้าฝน
ธุรกิจ
18 May 2023
Suzuki จัดแคมเปญ Smart Deal
ข่าวรอบโลก
13 Mar 2023
Chevy Camaro 1969 ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์
ธุรกิจ
2 Mar 2023
Castrol เปิดแคมเปญใหญ่
ธุรกิจ
4 Jan 2023
Porsche เดินหน้าสู่ฤดูกาลแข่งขัน 2023
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Magna
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
วิริยะประกันภัยร่วม แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน
ธุรกิจ
18 Apr 2024
PTT Lubricants ส่งมอบโต๊ะเรียน และเก้าอี้ จากแคมเปญ เซฟโลก เซฟรถ เพื่ออนาคตน้องๆ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ