บทความ

ฟอร์ด สานต่อโครงการ Water Go Green เป็นปีที่ 3 ในเดือนแห่งการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของอาสาสมัคร ฟอร์ด ทั่วโลก


ฟอร์ด ประเทศไทย นำอาสาสมัคร ฟอร์ด พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรม Ford Global Caring Month ซึ่งเป็นเดือนแห่งการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของอาสาสมัคร ฟอร์ด ทั่วโลก ด้วยการสานต่อโครงการจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ Water Go Green ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ ฟอร์ด นำอาสาสมัครร่วมแรงร่วมใจทำโครงการให้กับโรงเรียนบ้านแก่งหวาย อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังขาดแคลนแหล่งน้ำสำหรับการอุปโภคและบริโภค โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการจากกองทุน Ford Motor Company Fund

Water Go Green (2)

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมมือกับ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ส่วนราชการอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง นำทีมอาสาสมัคร จากสำนักงาน ฟอร์ด ประเทศไทย โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง หรือ เอฟทีเอม และผู้จำหน่าย ฟอร์ด เอก กรุ๊ป ในจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับครู นักเรียน และคนในชุมชนกว่า 100 คน ก่อสร้างถังเก็บน้ำคอนกรีทเสริมเหล็ก จำนวน 2 ถัง และติดตั้งระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ให้แก่โรงเรียนบ้านแก่งหวาย อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังขาดแคลนแหล่งน้ำสำหรับการอุปโภคและบริโภค

 

นอกจากนี้ อาสาสมัคร ฟอร์ด และคณะสื่อมวลชนยังได้แสดงพลังจิตอาสา ด้วยการปลูกพืชผักออร์แกนิค เพื่อเป็นอาหารกลางวันในโรงเรียน โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการขุดดิน ผสมดินปลูก และการนำมาปลูกลงดิน เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนใส่ใจและเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชน และยังช่วยให้พื้นที่แห้งแล้งกลับมาอุดมสมบูรณ์ พร้อมเรียนรู้การทำปุ๋ยหมัก สำหรับใช้ในแปลงผัก และสารไล่แมลง เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ให้กับโรงเรียนและชุมชน เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนและชุมชนใส่ใจและเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังช่วยให้พื้นที่แห้งแล้งกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกด้วย

 

“ฟอร์ด เล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทั้งในด้านการอุปโภคบริโภคและเกษตรกรรม เราจึงได้นำอาสาสมัคร ฟอร์ด ออกมาแสดงพลังจิตอาสา ในโครงการจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ Water Go Green ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมหลักด้านการอนุรักษ์ทรัพยากร “น้ำ” ที่อาสาสมัคร ฟอร์ด ในประเทศไทย ได้ร่วมมือร่วมใจทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Ford Global Caring Month ที่อาสาสมัคร ฟอร์ด ทั่วโลก จะออกมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมพร้อมๆ กันทั่วโลก เพื่อเป็นการสร้างสัญลักษณ์ให้คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการทำสิ่งที่ดีคืนกลับให้กับสังคม” ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

 

ณัฐชานันท์ ทิพยมนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก่งหวาย กล่าวว่า “โรงเรียนขอขอบคุณ ฟอร์ด ที่เล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรน้ำ โครงการ Water Go Green เป็นประโยชน์กับโรงเรียนของเรามาก เพราะนอกจากจะทำให้การจัดการน้ำภายในโรงเรียนของเราดีขึ้นแล้ว ยังทำให้เรามีน้ำเพื่อไปต่อยอดในโครงการปลูกผักสวนครัวเพื่อสุขภาพ นำมาใช้ในโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน และนำพืชผักที่มีมาแปรรูปสร้างรายได้เพิ่มเติมได้อีกทาง ซึ่งเราสัญญาว่าจะดูแลรักษาสิ่งที่เราได้รับน้ำใจจาก ฟอร์ด ในวันนี้อย่างดี และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

 

“นอกจากความมุ่งมั่นในการรักษาความเป็นผู้นำด้านการผลิตยานยนต์คุณภาพ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อันชาญฉลาด ฟอร์ด ยังมีเจตนารมณ์หลักในการมุ่งเดินหน้าเปลี่ยนวิถีการขับเคลื่อนสังคม ด้วยการทำกิจกรรมที่คืนสิ่งดีๆ สู่สังคม ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนที่ ฟอร์ด เข้าไปดำเนินธุรกิจ พร้อมช่วยเหลือ อนุรักษ์ และปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อม อีกทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชมอย่างยั่งยืนตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน” ศุภรางศุ์ กล่าวสรุป

 

กิจกรรมภายใต้โครงการ Ford Global Caring Month ของอาสามัคร ฟอร์ด ทั่วโลก มีมาตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งอาสาสมัคร ฟอร์ด ทั่วโลก ได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมไปกว่า 1.5 ล้านชั่วโมง ใน 50 ประเทศทั่วโลก

 

สำหรับในประเทศไทย ฟอร์ด เล็งเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทั้งในด้านการอุปโภคบริโภค และเกษตรกรรม จึงได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมเกี่ยวกับน้ำ รวม 3 กิจกรรม คือ โครงการ Water Go Green, Water Go Clean และ Water Go Life เพื่อขยายขอบเขตกิจกรรมเพื่อสังคมเกี่ยวกับน้ำในรูปแบบต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ ตลอดเดือนกันยายนในปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการ Ford Global Caring Month ในประเทศไทย จากกองทุน Ford Motor Company Fund



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QkCAL
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 10 กันยายน 2561 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th