X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
7 Sep 2018
เอ.พี. ฮอนด้าฯ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันนอค
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้าสร้าง “สังคมหัวแข็ง” รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันนอค ผนึกกำลังองค์กรภาครัฐและเอกชน ขับเคลื่อนยกระดับการรณรงค์เพื่อความปลอดภัยให้เป็นวาระแห่งชาติ ขยายแนวคิดไปยังสถานศึกษาและกลุ่มเยาวชน ผุดไอเดียสุดเจ๋งครั้งแรกในประเทศกับกิจกรรม “วาดฝันไว้ในหมวกกันนอค”
อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้จัดทำโครงการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบนถนนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี ภายใต้โครงการ “ฮอนดา เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย” เพราะประเทศไทยมีสถิติผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะเด็กที่ไม่ใส่หมวกกันนอคมากถึง 93 % และจากที่เราได้มีการรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องนั้น เมื่อ 2 ปีที่แล้วเราได้ริเริ่มจัดทำโครงการ “สังคมหัวแข็ง” ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องใส่หมวกกันนอค จนมีคำพูดติดปากที่คุ้นเคยกันดี คือ “ใครไม่ใส่เราไม่ยอม” ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก ส่วนในปีนี้ สังคมหัวแข็ง ปี 3 ทาง ฮอนดา และภาคีเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรได้ขยายแนวคิดไปยังสถานศึกษาในระดับประเทศ จึงริเริ่มกิจกรรมโครงการประกวด “วาดฝันไว้ในหมวกกันนอค” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ประถมปีที่ 1-3) ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศ ที่จะใช้กิจกรรมนี้เป็นเวทีถ่ายทอดเรื่องราวความฝันของน้องๆ เยาวชนไทยลงบนหมวกกันนอค ต่อยอดการร่วมด้วยช่วยกันเตือนให้ทุกคนรอบข้างได้เห็นถึงความสำคัญและหันมาใส่หมวกกันนอคทุกครั้งที่ใชัรถจักรยานยนต์ ส่วนอีกกิจกรรมที่เราจะดำเนินคู่ขนานไปด้วย นั่นคือ กิจกรรมประกวดโครงงานรณรงค์การใส่หมวกกันนอค “โรงเรียนหัวแข็ง” สำหรับคุณครูและบุคลากรในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการรณรงค์ในพื้นที่ของโรงเรียนและชุมชนของตนเอง “วาดฝันไว้ในหมวกกันนอค” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ประถมปีที่ 1-3) ปิดรับสมัคร 30 พฤศจิกายน 2561 “โรงเรียนหัวแข็ง” สำหรับคุณครูและบุคลากรในโรงเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ ปิดรับสมัคร
31 ตุลาคม
2561
ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรมนี้ ทาง ฮอนดา ได้รับความอนุเคราะห์จาก บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) มาร่วมผลักดันในโครงการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้บริหารสถานศึกษาภายใต้สังกัด สพฐ. ซึ่งมีมากกว่า 28,000 โรงเรียนทั่วประเทศ และเรายังได้รับความร่วมมือจาก คิม คุก ผู้อำนวยการองค์การช่วยเหลือเด็ก ประจำประเทศไทย (Save The Children) ที่เป็นภาคเอกชน ได้มาร่วมขับเคลื่อนองค์ความรู้ สนับสนุนด้านสื่อการทำ work shop ให้กับครูและผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งทั้งหมดนี้เราพร้อมผนึกกำลังโรงเรียนหัวแข็งทั่วประเทศ เพื่อสร้างสังคมหัวแข็งอย่างยั่งยืน เพราะเราเชื่อว่า ถึงเวลาแล้วที่ผู้ใหญ่จะดูแลความฝันของเด็กๆ ด้วยการสวมหมวกกันนอค โดยจะเริ่มเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่
19 กันยายน
นี้ พร้อมกันทั้ง 2 กิจกรรม ในส่วนกิจกรรมประกวดโครงงานรณรงค์การใส่หมวกกันนอค “โรงเรียนหัวแข็ง” จะปิดรับสมัคร
ในวันที่ 31 ตุลาคม 2561
ส่วนกิจกรรม “วาดฝันไว้ในหมวกกันนอค” จะปิดรับสมัครวันที่
30 พฤศจิกายน 2561
ซึ่งเราจะมีทุนการศึกษาและเงินสนับสนุน มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท”
ใครที่สนใจสามารถทำการสมัครและส่งผลงาน พร้อมทั้งติดตามข่าวสารของกิจกรรมทั้งหมดได้ทาง
www.aphonda.co.th/HelmetProject2018
<
https://www.aphonda.co.th/HelmetProject2018
>
นอกจากนั้น เพื่อปลุกจิตสำนึกคนในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองให้คำนึงถึงการใส่หมวกกันนอคให้บุตรหลาน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จึงจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุด Dream Protector ขึ้นเพื่อออกอากาศตามสื่อโฆษณาทั่วไป โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/239910
แชร์บทความ
คำค้นหา
เอ.พี.ฮอนด้า
สังคมหัวแข็ง
วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
เอ.พี.ฮอนด้า
ธุรกิจ
9 Apr 2021
เอ.พี.ฮอนด้าฯ ประกาศควบรวมกิจการ
สโมสรฟอร์มูลา(formula)
25 Dec 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่
ธุรกิจ
13 Nov 2020
เอ.พี.ฮอนด้าฯ เปิดตัว All New Honda Scoopy
ธุรกิจ
8 Jul 2020
เอ.พี.ฮอนด้าฯ เปิดตัวระบบ PCX Electric Ecosystem เต็มรูปแบบ ผสานนวัตกรรมเพื่อการใช้งานจริง ต้นแบบแห่งวิถีคนเมือง...
ธุรกิจ
2 Jun 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัว New Honda CT125
ธุรกิจ
8 May 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ จับมือ 5 ร้านผู้จำหน่ายฯ ปันน้ำใจสู้ภัย COVID-19
ธุรกิจ
20 Apr 2020
เจาะเทคโนโลยี G-Sensor ในเบรค ABS ของ New Honda MSX125SF สตรีทไบค์สายคลัทช์
ธุรกิจ
15 Apr 2020
Honda เปิดตัว New MSX125SF สตรีทไบค์ยอดนิยม โฉมใหม่สไตล์ซูเพอร์ฮีโร
ธุรกิจ
10 Apr 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ จัดบริการพิเศษเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี
ธุรกิจ
10 Apr 2020
New Honda ADV150 สีขาวใหม่
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ เอ.พี.ฮอนด้า
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Rever commercial Vehicles ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ