บทความ

เชฟโรเลต์ ตอบทุกโจทย์ผู้ใช้งานรถกระบะ


จากการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ พบว่า เหตุผล 3 อันดับแรกในการเลือกซื้อรถกระบะ ได้แก่ ความหลากหลายในการใช้งาน การขนส่งสินค้า และการตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวขนาดใหญ่ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประโยชน์ที่ได้รับจากเครื่องยนต์อันทรงพลังของรถกระบะ

 

ตามที่ผู้ใช้รถกระบะอย่างสมบุกสมบันกล่าวไว้ รถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล เช่น เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ของ เชฟโรเลตโคโลราโด มีศักยภาพในการลากจูงที่เหนือชั้น และประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ลากจูงในระยะทางไกล หรือการขับขี่ข้ามภูเขาหรือที่ราบสูง ขุมพลังดูราแมกซ์ไม่เพียงแค่ให้แรงบิดที่มากขึ้น แต่ยังมีความทนทาน และประหยัดน้ำมันขึ้น

 

เครื่องยนต์ดูราแมกซ์รุ่นเดียวกันนี้ยังเป็นขุมพลังของรถเอสยูวีระดับพรีเมียม 7 ที่นั่ง เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ซึ่งได้รับการพูดถึงภายในห้องโดยสารที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายสำหรับผู้โดยสาร บรรทุกสัมภาระ และมีความทนทาน

 

เครื่องยนต์ดีเซลประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่าเครื่องยนต์เบนซินที่มีเครื่องยนต์แบบเดียวกันถึง 25-30 % อีกทั้งยังง่ายต่อการบำรุงรักษา ไม่ต้องใช้หัวเทียนหรือจานจ่าย ทำให้ไม่ต้องมีการปรับระบบการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ดีเซลอย่างดูราแมกซ์ ขนาด 2.5 ลิตร และ 2.8 ลิตร ซึ่งผลิตที่ศูนย์การผลิต จีเอม ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง มักมีอายุการใช้งานที่นานกว่าเครื่องยนต์เบนซิน และมีมูลค่ามากกว่า ทำให้รถยนต์มีราคาขายต่อที่สูงกว่า

 

นอกจากนี้ งานวิจัยอื่นยังแสดงให้เห็นว่า ต้นทุนในการเป็นเจ้าของรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งรวมถึงค่าเสื่อมราคา ค่าน้ำมัน การซ่อมแซม การบำรุงรักษา ค่าประกัน ค่าธรรมเนียมและภาษี มักจะมีราคาต่ำกว่าต้นทุนในการเป็นเจ้าของรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินในรถรุ่นเดียวกันตั้งแต่ 2,000-7,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66,000-233,000 บาท ภายในระยะเวลา 3-5 ปี

 

ชัชวาล จันทเขต ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ จีเอม ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ลูกค้าสามารถวางใจในความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมดีเซลของ จีเอม ได้ เพราะเราได้สร้างเครื่องยนต์ดีเซลมาแล้วจำนวนหลายล้านเครื่อง และเราถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าว และจีเอม เพาเวอร์ทเรน ประเทศไทย คือ ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

 

จีเอม เพาเวอร์ทเรน ประเทศไทย ได้นำระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิต เพื่อเพิ่มความแม่นยำและสร้างคุณภาพในการผลิต โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานไร้ฝุ่นและมีการควบคุมอุณหภูมิเพื่อจัดการกับความชื้น และสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดในการผลิตเครื่องยนต์ที่มีคุณภาพ

 

เครื่องยนต์ดูราแมกซ์คุณภาพระดับโลกที่ จีเอม เพาเวอร์ทเรน ประเทศไทย ส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อใช้ใน เชฟโรเลต์ โคโลราโด ในตลาดอเมริกาเหนือ ผ่านกระบวนการประเมินประสิทธิภาพที่เข้มงวดแบบเดียวกันกับเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ที่มีความจุกระบอกสูบ ขนาด 6.6 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ในตำนานที่ผ่านการทดสอบโดยใช้ไดนาโมมิเตอร์ หรือระบบทดสอบมอเตอร์และเครื่องยนต์ กว่า 35,000 ชั่วโมง เพื่อการพัฒนา ทดสอบความล้า (Fatigue testing) และการทดสอบการต้านทานอุณหภูมิ (Thermal cycling)

 

เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกมาหลายปีนั้น เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพที่โดดเด่น ไว้วางใจได้ และมีความทนทาน เครื่องยนต์ดังกล่าวมาพร้อมกับเครื่องยนต์เพลาข้อเหวี่ยงที่ทำจากเหล็ก ก้านสูบผลิตจากเหล็ก ชื้นส่วนเสื้อสูบที่ผลิตจากเหล็กหล่อ เสื้อเพลาถ่วงดุลทำจากเหล็กหล่อ  ลูกสูบหล่อเย็นด้วยระบบน้ำมันเครื่อง และเทอร์โบแปรผันระบายความร้อนด้วยน้ำ

Customer 1b

ลัทธพล อติชาดศรีสกุล เจ้าของ บริษัท ทรัพย์อนันต์บางใหญ่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างในบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รับรองถึงความทนทาน ความเที่ยงตรง และพลังของเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ถึงแม้จะผ่านการใช้งานอย่างหนักมาหลายปี เขายังคงสามารถใช้งาน เชฟโรเลต์ โคโลราโด เซด 71 รุ่นปี 2012 ที่มีเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ขนาด 2.8 ลิตร เพื่อขนย้ายเสาเข็มเหล็กที่มีน้ำหนักมากไปยังไซท์งานก่อสร้างได้ นอกจากนี้ รถยังสามารถลากจูงรถคันอื่นโดยใช้ข้อต่อได้เช่นกัน ซึ่งแสดงถึงสมรรถนะที่เหนือชั้นของรถกระบะและขุมพลังเครื่องยนต์

 

ลัทธพล กล่าวว่า “เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ตอบสนองความต้องการของผมได้อย่างแท้จริง เพราะผมต้องบรรทุกของหนัก ดังนั้น ผมจึงต้องการเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังสูง ผมจึงประทับใจมากกับความทนทานและสมรรถนะของเครื่องยนต์ดูราแมกซ์”

 

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรถแต่ละรุ่น โคโลราโด ใหม่ รุ่นปี 2019 สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 1,085 กิโลกรัม ซึ่งเปรียบเทียบได้กับน้ำหนักลูกช้างเอเชีย 10 ตัว และลากรถทเรเลอร์ที่มีระบบเบรคซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 3,500 กิโลกรัมได้ ซึ่งเป็นน้ำหนักเฉลี่ยของช้างเอเชีย

Customer 2c

นราธิป โคตุดร ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายขนมหวานที่ตลาดสำโรงในกรุงเทพฯ เผยว่า “ผมรู้สึกประทับใจกับสมรรถนะของ โคโลราโด รุ่นปี 2012 จึงได้ตัดสินใจซื้อรถยนต์ เชฟโรเลต์ อีกคันหนึ่ง ซึ่งคือ โคโลราโด รุ่นปี 2017 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ขนาด 2.5 ลิตร เพื่อใช้ในการขนส่งขนมหวานที่มีความต้องการมากขึ้น ผมประทับใจเป็นพิเศษในการขับเคลื่อนรถกระบะ โคโลราโด ที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีแรงบิดในรอบเครื่องต่ำ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเครื่องยนต์ดูราแมกซ์”

Customer 2d

นราทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ตอบสนองต่อความต้องการในชีวิตประจำวันของผมได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่ารถยนต์ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ จะเป็นรถคันต่อไปที่ผมจะซื้อ เพราะผมต้องการขยายธุรกิจของผม และนำสินค้ามาขายเพิ่มมากขึ้น”

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0r7D4
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 24 กรกฏาคม 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th