บทความ

GLC Round-Up ! ตรวจแถวบรรดารุ่นย่อยของ GLC ทั้งจาก Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG กับราคา และขุมพลังที่แตกต่างกันตามรสนิยมของกลุ่มลูกค้า


ตรวจแถวบรรดารุ่นย่อยของ GLC ทั้งจาก Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG กับราคา และขุมพลังที่แตกต่างกันตามรสนิยมของกลุ่มลูกค้า

 

 

เปิดตัวไปหมาดๆ กับรุ่นประกอบในประเทศ และจัดเป็นตัวทอพของสายพันธุ์ GLC ในบ้านเรา ครอสส์โอเวอร์ผสมมาดสปอร์ทคูเป กับ Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 53.0 กก.-ม. ที่ 2,500-4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. พร้อมระบบรองรับ และระบบเบรคปรับแต่งจากแผนกความแรง AMG โดยตรง

 

B_D75_3086

B_D75_3101

B_D75_3463

 

ยังคงอยู่กับตัวถังครอสส์โอเวอร์ผสมสปอร์ทคูเป รูปทรงด้านท้ายลาดเท กำลังเป็นทเรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทาง Mercedes-Benz ของบ้านเรา หันมาทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน กับ Mercedes-Benz GLC 250 4Matic Coupe AMG Plus เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 211แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,200-4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม.

 

GLC-250-d-4MATIC-Coup---AMG-Plus_Exterior-3

 

ทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซลของ Mercedes-Benz GLC Coupe มีตั้งแต่การเปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ในใบราคาของทางผู้ผลิตยังมีระบุย่อยดังกล่าวอยู่ เราจึงนำสเปคมาให้ดูกันอีกครั้ง

 

GLC-250-d-4MATIC-Coup---AMG-Plus_Exterior-4

 

รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเหลือเพียงรุ่นเดียว นั่นคือ AMG Plus (จากเดิมที่มีรุ่น AMG Dynamic เป็นรุ่นย่อยระดับรองทอพ) เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-1,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม. รุ่นย่อยนี้อาจเหลือไม่มากนัก เพราะปัจจุบันเน้นทำตลาดกับ GLC Coupe ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน อาจต้องสอบถามกับทางดีเลอร์ หากมีผู้สนใจตัวถังสปอร์ทคูเปที่ใช้งานกับเครื่องยนต์ดีเซล

 

GLC-250-d-4MATIC-Coup---AMG-Plus_Interior-1

 

ถัดมาเป็นตัวถังครอสส์โอเวอร์สไตล์เอสยูวีแบบที่คุ้นเคยกันมาแต่ไหนแต่ไร ยังคงทำตลาดเช่นเดิม กับ Mercedes-Benz GLC 250 d 4Matic เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-1,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม. แต่ละรุ่นย่อยจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ และมีราคาแตกต่างกัน

 

149

238

 

GLC จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ที่มีความหลากหลายจากค่ายดาว 3 แฉก ตัวถังสไตล์ Coupe จะเน้นทำตลาดกับเครื่องยนต์เบนซิน เน้นอารมณ์ขับสนุก โดยเฉพาะรุ่น AMG มีสมรรถนะสูงกว่ารุ่นปกติ รุ่นประกอบในประเทศมีราคาที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ถูกลงกว่ารุ่นนำเข้าเดิมกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ตัวถังแบบเอสยูวี เน้นการใช้งานกับเครื่องยนต์ดีเซล แรงบิดสูงสุด พร้อมค่าตัวในระดับ 3 ล้านบาทเท่านั้น

 

336

437

 

ข้อมูล : Mercedes-Benz



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rRetK
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 17 กรกฏาคม 2561 เวลา 15:06 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th