บทความ

Grab เตรียมขยายธุรกิจ มุ่งสู่ซูเพอร์แอพ


Grab เผยกลยุทธ์โอเพนพแลทฟอร์ม มุ่งสู่การเป็น ซูเพอร์แอพสำหรับทุกวันของผู้บริโภค รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัว “Grab พแลทฟอร์ม

แอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Grab เปิดเผยว่า Grab จะเพิ่มบริการที่ตอบรับการใช้งานในทุกวันในแอพพลิเคชัน พร้อมทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำซึ่งสามารถเชื่อมต่อบริการ กับ Grab Platform โดยพันธมิตรสามารถขยายการให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยอาศัยฐานข้อมูลผู้ใช้ของ Grab และเครือข่ายช่องทางการขนส่งที่แข็งแกร่งของ “Grab Platform” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันหลากหลายในรูปแบบ APIs (Application Programming Interface) ที่ช่วยให้พันธมิตรสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีของ Grab อาทิ ในส่วนของการจัดส่งสินค้า และการชำระเงินออนไลน์ เป็นต้น

นอกจากนี้ Grab ยังเปิดตัวบริการสำหรับทุกวันบริการล่าสุด “GrabFresh” ซึ่งเป็นบริการส่งสินค้าจากซูเพอร์มาร์เกทแบบออนดีมานด์บนแอพพลิเคชัน Grab และถือเป็นบริการที่ Grab Platform ได้ร่วมมือกับ แฮพพีเฟรช ผู้ให้บริการส่งสินค้าจากซูเพอร์มาร์เกทอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป Grab จะขยายบริการสู่ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ของสินค้าที่มีการจับจ่ายมากที่สุดของครัวเรือน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของ Grab ในการก้าวเป็นซูเพอร์แอพสำหรับทุกวันของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วิสัยทัศน์ของ Grab ในการเป็นซูเพอร์แอพสำหรับทุกวันเปิดตัวพร้อมกับรูปโฉมใหม่ของแอพพลิเคชัน Grab โดยลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มากกว่าการบริการต่างๆ แต่ยังรวมถึงการได้รับเนื้อหาข้อมูลในทุกเวลาที่ลูกค้าต้องการ โดยจะสามารถเข้าถึงการจ่ายเงินในหน้าหลักของแอพพลิเคชัน Grab ผ่านการแตะเพียงครั้งเดียว และเข้าถึงการบริการสำหรับทุกวันบริการอื่นๆ อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเมืองที่อยู่ การรีวิวสถานที่ และเทศกาลต่างๆ อาทิ มัสยิดที่ใกล้ที่สุดระหว่างช่วงรอมฎอน หรือผลคะแนนล่าสุดของการแข่งขันฟุตบอลโลก เป็นต้น

ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา Grab ทำงานกันอย่างหนักเพื่อปรับปรุงเทคโนโลยีและขยายการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ สิ่งที่มีได้ในวันนี้ได้รับการทดสอบผ่านทางการให้บริการโดยเติบโตจากพแลทฟอร์มการจองรถแทกซี จนมาเป็นผู้ให้บริการขนส่งสำหรับบริษัทในธุรกิจอีคอมเมิร์ศในปัจจุบัน จึงนับเป็นเวลาที่เหมาะสมในการนำสิ่งที่เรามีความเชี่ยวชาญมาทำงานร่วมกับพันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือก โดยท้ายที่สุด คือ การทำให้พแลทฟอร์มของเราเป็นพแลทฟอร์มเปิดสำหรับธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยยอดการติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ 100 ล้านเครื่อง เครือข่ายผู้ขับขี่ พันธมิตรผู้ขนส่ง ผู้ค้าและตัวแทนรวมกว่า 7.1 ล้านคน รวมถึงระบบการจ่ายเงินที่แข็งแกร่ง และเทคโนโลยีที่ทำให้ Grab เป็นที่หนึ่งในภูมิภาคที่สามารถให้การสนับสนุนการสร้างการเติบโตทางธุรกิจของสตาร์ทอัพอื่นๆ” 

สำหรับความร่วมมือกับแฮพพีเฟรช ลูกค้า Grab จะได้รับความสะดวกจากการซื้อสินค้าในซูเพอร์มาร์เกทได้จากบ้าน จากการที่ผู้บริโภคมักต้องการซื้อสินค้าสดและสินค้าแช่แข็งอยู่เป็นประจำ ผู้ขับขี่และให้บริการขนส่งของ GrabExpress สามารถส่งสินค้าเหล่านั้นถึงประตูบ้านได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือตามเวลาที่นัดไว้

GrabFresh โดยแฮพพีเฟรช มอบบริการที่คุ้มค่าและหลากหลาย เช่น ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 100,000 รายการ จากเครือซูเพอร์มาร์เกท และร้านขายสินค้าเฉพาะทางกว่า 50 แห่ง ผู้ช่วยซื้อสินค้าส่วนตัวที่ได้รับการอบรมมาอย่างดี และมีความรู้ในการเลือกซื้อสินค้าทั่วไปและสินค้าเฉพาะ ซึ่งสามารถให้บริการตามความต้องการพิเศษด้วย โดยลูกค้าสามารถปฏิเสธการรับสินค้าในกรณีไม่พอใจได้ และมอบความยืดหยุ่นและสะดวกสบายในการส่งสินค้าถึงประตูบ้าน ตามเวลาที่ต้องการ

กิลเลม ซาการ์รา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แฮพพีเฟรช กล่าวว่า ธุรกิจการส่งสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคภายในบ้านยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากผลสำรวจของเราพบว่า ร้อยละ 70 ของผู้ซื้อสินค้าของใช้ในบ้านผ่านแอพพลิเคชันมักจะซื้ออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และมักจะซื้อจากร้านที่มีความคุ้นเคย สิ่งที่ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการ คือ สินค้าพร้อมส่งในเวลาที่ต้องการ GrabFresh นั้นมีสินค้าที่หลากหลายที่สุดหากเทียบกับผู้ให้บริการส่งสินค้ารายอื่น

Grab คือ พันธมิตรที่ดีที่สุด ด้วยจำนวนผู้ขับขี่และส่งสินค้าจำนวนมาก ทำให้จัดตารางส่งสินค้าได้มากขึ้น และปรับปรุงเวลาการส่งสินค้าได้ นอกจากนี้ ยังสามารถขยายขอบเขตการให้บริการในประเทศและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถมุ่งพัฒนาจุดแข็ง ซึ่งก็คือการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าผ่านบริการผู้ช่วยซื้อสินค้าส่วนตัวที่ได้รับการอบรมมาอย่างดี

GrabFresh จะทดลองให้บริการในรูปแบบเบทาในเมืองจาการ์ตาในเดือนนี้ และจะเปิดตัวในประเทศไทยและมาเลเซีย ภายในสิ้นปีนี้ สำหรับประเทศอื่นๆ จะเปิดให้บริการในอนาคต



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BLEv6
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 25 กรกฏาคม 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th