X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
9 Jul 2018
มาซดา เผยยอดขายรวมครึ่งปีแรกทะลุ 33,000 คัน
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จการดำเนินธุรกิจครึ่งปีแรกของปี 2561 พุ่งสูงถึง 33,593 คัน เติบโตกว่า 41 % ทำสถิติใหม่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ มาซดา ผลพวงมาจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังเบ่งบาน คาดการณ์ยอดรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ปีนี้พุ่งเกิน 1 ล้านคัน ประกาศปรับเป้ายอดขายทั้งปีเพิ่มอีก 27 % เป็น 65,000 คัน จากเป้าเดิมที่วางไว้ 60,000 คัน
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรวมเมื่อปี 2560 อยู่ที่ 51,355 คัน เพิ่มขึ้น 21 % ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.9 % ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดหวัง และเมื่อพิจารณาตัวเลข 6 เดือนแรกของปีที่แล้ว ปรากฏว่ายอดขายรถ มาซดา อยู่ที่ 23,893 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.8 % ในขณะที่ 6 เดือนแรกของปีนี้ พุ่งสูงถึง 33,593 คัน เติบโตถึง 41 % ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 6.9 % โดยแบ่งเป็นรุ่นดังต่อไปนี้ - มาซดา 2 จำนวน 21,741 คัน เพิ่มขึ้น 52 % ครองอันดับ 1 ของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก - มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 4,399 คัน เพิ่มขึ้น 148 % - มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 3,254 คัน เพิ่มขึ้น 5 % - มาซดา 3 จำนวน 2,621 คัน ลดลง 2 % - มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,562 คัน ลดลง 30 % - มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 16 คัน เพิ่มขึ้น 60 %
ในช่วงครึ่งปีหลัง มาซดา เตรียมรุกตลาดอย่างเต็มสูบ ประกาศนโยบายก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยการทำงานเป็นทีมภายใต้การบริหารงานโดยคนไทย เพื่อลูกค้าชาวไทยครอบคลุมทุกฟังค์ชัน อาทิ การเสริมกลยุทธ์ด้านการขาย การยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการบริการหลังการขาย รวมทั้งทิศทางการตลาดที่กล้าและแตกต่าง ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง สำหรับ มาซดา ที่นับวันยอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว การบริการหลังการขายยังถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่จะทำให้ มาซดา สามารถครองใจผู้บริโภคตราบนานเท่านาน
มาซดา เปิด 4 ยุทธศาสตร์ก้าวสู่การเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง
1. การดำเนินธุรกิจความเป็นหนึ่งเดียว หรือ One Mazda คือ การทำงานของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ กับผู้จำหน่าย อย่างใกล้ชิดและเป็นหนึ่งเดียว ควบคู่ไปกับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น 2. ด้านการขาย ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมในโชว์รูมและการออกโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศ, นโยบายการสนับสนุนการขายในงานบิกอีเวนท์ และการขยายพื้นที่โชว์รูมตามมาตรฐานใหม่ หรือ Mazda Corporate Identity 3. ด้านการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า เน้นไปที่การบริการหลังการขาย ด้วยการปฏิบัติตามพโรแกรม Mazda Activ Service ดังนี้ Mazda Premium Insurance หรือ โครงการประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, Mazda Care หรือพโรแกรมที่มอบให้แก่ลูกค้าในการซ่อมบำรุงและตรวจเชคสภาพรถยนต์, Mazda Added Protection หรือพโรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ หลังสิ้นสุดการรับประกันจากผู้ผลิตรถยนต์ในช่วง 3 ปีแรก, Mazda Genuine Part หรืออะไหล่แท้จาก มาซดา และ 24-Road Side Assistant บริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกเส้นทาง 4. ด้านการตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เดินสายออกโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กิจกรรมร่วมสนุกผ่านสื่อออนไลน์ และเสริมทัพด้วยรถ มาซดา ซีเอกซ์-3 โมเดล 2018
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/231513
แชร์บทความ
คำค้นหา
มาสด้า
Mazda
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
มาสด้า
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Mazda ปลุกตำนานโรตารี นำ MX-30 e-SKYACTIV R-EV โชว์เทคโนโลยี
ธุรกิจ
19 Mar 2024
Mazda เผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ไปได้ไกลกว่า
ธุรกิจ
16 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Mazda ทุ่ม 240 ล้านบาท เปิดโชว์รูมใหม่
ธุรกิจ
7 Mar 2024
Mazda มอบข้อเสนอ Mazda Super Offer
ธุรกิจ
5 Mar 2024
เครื่องยนต์โรตารี สัญลักษณ์แห่งการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคของ Mazda
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Mazda จัดกิจกรรม You and Mazda Moments
ธุรกิจ
22 Feb 2024
กลุ่มพระนครยนตรการ จัดงาน Phranakorn Clearance Sale @Mega Bangna
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มาสด้า
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
19 Apr 2024
เดือดทุกคลาสส์ ! "Plan B Media BRIC Superbike สุดมันส์
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Harley-Davidson นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อในซีซัน 2 บน YouTube
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ