บทความ

มาซดา เผยยอดขายรวมครึ่งปีแรกทะลุ 33,000 คัน


D04A8CDB-9BF2-4E18-B879-2C5C54AC935E

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จการดำเนินธุรกิจครึ่งปีแรกของปี 2561 พุ่งสูงถึง 33,593 คัน เติบโตกว่า 41 % ทำสถิติใหม่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ มาซดา ผลพวงมาจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังเบ่งบาน คาดการณ์ยอดรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ปีนี้พุ่งเกิน 1 ล้านคัน ประกาศปรับเป้ายอดขายทั้งปีเพิ่มอีก 27 % เป็น 65,000 คัน จากเป้าเดิมที่วางไว้ 60,000 คัน

D0934419-881F-4CF4-BA30-A192EE47EA62

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรวมเมื่อปี 2560 อยู่ที่ 51,355 คัน เพิ่มขึ้น 21 % ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.9 % ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดหวัง และเมื่อพิจารณาตัวเลข 6 เดือนแรกของปีที่แล้ว ปรากฏว่ายอดขายรถ มาซดา อยู่ที่ 23,893 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.8 % ในขณะที่ 6 เดือนแรกของปีนี้ พุ่งสูงถึง 33,593 คัน เติบโตถึง 41 % ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 6.9 % โดยแบ่งเป็นรุ่นดังต่อไปนี้

– มาซดา 2 จำนวน 21,741 คัน เพิ่มขึ้น 52 % ครองอันดับ 1 ของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก

– มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 4,399 คัน เพิ่มขึ้น 148 %

– มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 3,254 คัน เพิ่มขึ้น 5 %

– มาซดา 3 จำนวน 2,621 คัน ลดลง 2 %

– มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,562 คัน ลดลง 30 %

– มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 16 คัน เพิ่มขึ้น 60 %

6CC28430-1E86-42DC-A958-B1593C4EAA2A

ในช่วงครึ่งปีหลัง มาซดา เตรียมรุกตลาดอย่างเต็มสูบ ประกาศนโยบายก้าวสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยการทำงานเป็นทีมภายใต้การบริหารงานโดยคนไทย เพื่อลูกค้าชาวไทยครอบคลุมทุกฟังค์ชัน อาทิ การเสริมกลยุทธ์ด้านการขาย การยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการบริการหลังการขาย รวมทั้งทิศทางการตลาดที่กล้าและแตกต่าง ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง สำหรับ มาซดา ที่นับวันยอดขายจะเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว การบริการหลังการขายยังถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่จะทำให้ มาซดา สามารถครองใจผู้บริโภคตราบนานเท่านาน

มาซดา เปิด 4 ยุทธศาสตร์ก้าวสู่การเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง

1. การดำเนินธุรกิจความเป็นหนึ่งเดียว หรือ One Mazda คือ การทำงานของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ กับผู้จำหน่าย อย่างใกล้ชิดและเป็นหนึ่งเดียว ควบคู่ไปกับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น

2. ด้านการขาย ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมในโชว์รูมและการออกโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศ, นโยบายการสนับสนุนการขายในงานบิกอีเวนท์ และการขยายพื้นที่โชว์รูมตามมาตรฐานใหม่ หรือ Mazda Corporate Identity

3. ด้านการเอาใจใส่ดูแลลูกค้า เน้นไปที่การบริการหลังการขาย ด้วยการปฏิบัติตามพโรแกรม Mazda Activ Service ดังนี้ Mazda Premium Insurance หรือ โครงการประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, Mazda Care หรือพโรแกรมที่มอบให้แก่ลูกค้าในการซ่อมบำรุงและตรวจเชคสภาพรถยนต์, Mazda Added Protection หรือพโรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ หลังสิ้นสุดการรับประกันจากผู้ผลิตรถยนต์ในช่วง 3 ปีแรก, Mazda Genuine Part หรืออะไหล่แท้จาก มาซดา และ 24-Road Side Assistant บริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกเส้นทาง

4. ด้านการตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เดินสายออกโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กิจกรรมร่วมสนุกผ่านสื่อออนไลน์ และเสริมทัพด้วยรถ มาซดา ซีเอกซ์-3 โมเดล 2018



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/D83lD
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 9 กรกฏาคม 2561 เวลา 14:51 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,699,000
3.
3,299,000
4.
5,399,000
5.
6,799,000
6.
3,249,000
8.
53,500,000
10.
3,600,000
11.
4,539,000
12.
13,339,000
13.
2,999,000
14.
1,749,000
15.
1,800,000
17.
499,000
18.
979,000
19.
990,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th