บทความ

สตาร์อัพน้องใหม่ “แฟร์ดี” ผนึกบริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ ดันโครงการ “ไม่เคลมตลอดปี รับเงินคืนสูงสุด 30 %”


สตาร์ทอัพน้องใหม่ “แฟร์ดี” จับมือค่ายประกันภัยรถยนต์ยักษ์ใหญ่ เปิดตัวนวัตกรรมประกันภัยรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทอล พร้อมประเดิมโครงการแรก “ไม่เคลมตลอดปี รับเงินคืนสูงสุด 30 %”

 

ธนศักดิ์ ฮุ่นตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟร์ดี อินเซอร์เทค จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในยุคไทยแลนด์ 4.0 บริษัทฯ จึงได้นำเสนอนวัตกรรมประกันภัยรูปแบบใหม่ “แฟร์ดี” อันเป็นกรมธรรม์ประกันภัยในรูปแบบเพียร์คอมมูนิที โดยความร่วมมือกับ 6 บริษัทประกันภัยชั้นน ำและบโรเคอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ประกอบด้วย ประกันภัยไทยวิวัฒน์, เอ็มเอสไอจีประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, ทิพยประกันภัย, โตเกียวมารีนประกันภัย, และธนชาตประกันภัย บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อเสนอกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ในไทย ที่มีเงื่อนไขการคืนเงินให้แก่ลูกค้าที่ไม่มีประวัติการเคลม โดยลูกค้าสามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัยนี้กับบริษัทใดก็ได้ใน 6 บริษัทข้างต้น ซึ่งทุกคนในกลุ่มไม่จำเป็นต้องสมัครกับบริษัทเดียวกัน ภายในสิ้นปี หากไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ลูกค้าจะได้รับเงินคืนทันที 15 % จากเบี้ยประกันที่จ่ายไป และจะได้คืนอีก 15 % หากพบว่าไม่มีใครในกลุ่มมีประวัติการเคลม ลูกค้าจะได้รับเงินคืนสูงสุดรายละ 30 %

MAXI Fair Dee2

“ประกันภัยรูปแบบใหม่ “แฟร์ดี” นี้เราพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นวัตกรรมประกันภัยยุคดิจิทอล และเพื่อเพิ่มความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนและส่งเสริมความยุติธรรมให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะเป็นอีกแนวทางที่ช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งผลดีต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวม ในการเปิดตัว “ประกันภัยรถยนต์แฟร์ดี” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีเบี้ยประกันภัยรถยนต์รวม 50 ล้านบาทในปีแรก และพร้อมพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ร่วมกับบริษัทประกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การประกันภัยในปัจจุบันอีกด้วย”

คุณจิตวุฒิ

ด้าน จิตวุฒิ ศศิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เป็นบโรเคอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า จากความเปลี่ยนแปลงทางด้านการตลาดในยุคดิจิทอลได้ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาทำธุรกรรมออนไลน์มากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกับ บริษัท แฟร์ดี อินชัวเทค จำกัด เพื่อพัฒนากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีแบบ เพียร์คอมมูนิที ซึ่งเริ่มใช้จากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ของ แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ฯ พร้อมต่อยอดให้ลูกค้าเดิมแนะนำลูกค้าใหม่ (Peer to Peer) มุ่งเน้นเป้าหมายกลุ่มลูกค้าขับรถดีมีเงินคืน รวมถึงเพื่อนในกลุ่มขับรถดีจะมีเงินคืนให้อีก นอกเหนือจากส่วนลดเบี้ยประกันที่มีให้ตามแผนอยู่แล้ว ซึ่งให้เงินคืนสูงสุดถึง 30 % แก่ลูกค้าที่ไม่มีประวัติการเคลมในปีนั้นๆ

 

แฟร์ดี อินชัวเทคฯ
จากสตาร์ทอัพสู่บัลลังก์ความสำเร็จ

จุดเริ่มต้นของ บริษัท แฟร์ดี อินชัวเทค จำกัด ในนามสตาร์ทอัพแฟร์ดี” (www.FairDee.co.th) เริ่มจาก ธนศักดิ์ ฮุ่นตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟร์ดี อินเซอร์เทค จำกัด (ประเทศไทย) ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทกับ ยู จุน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในวงการการเงินและบิกดาทา และปราทีก โจกานี พโรแกรมเมอร์ชาวอินเดีย ที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ให้กับบริษัทสตาร์ทอัพนานาชาติหลายแห่ง

 

ทั้งนี้ “ประกันภัยรถยนต์แฟร์ดี” เริ่มต้นมาจากการศึกษาผลกระทบของอัตราอุบัติเหตุทางรถยนต์ในประเทศไทยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก พบว่าอัตราอุบัติเหตุนั้นมาจากความถี่ของการเคลมที่สูงถึงร้อยละ 65 ของกรมธรรม์ทั้งหมด จึงมีผลให้เบี้ยประกันชั้น 1 ในเมืองไทยมีราคาเฉลี่ย 15,000 บาท ซึ่งสูงกว่าประเทศใกล้เคียงอย่างสิงคโปร์ และมาเลเซีย เป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับราคารถยนต์ในประเทศนั้นๆ

 

ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี “แฟร์ดี” ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 สตาร์ทอัพ ที่ Swiss Reinsurance Company (Swiss Re) ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันภัยต่อที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ได้คัดเลือกจาก 530 บริษัททั่วโลกให้เข้าร่วมพโรแกรม Global Insurtech Accelerator และสามารถระดมทุนได้ 25 ล้านบาท จากกลุ่มทุนนานาชาติอย่าง GREE ventures ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น และ Nogle Capital Management ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านบลอคเชนจากประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ “แฟร์ดี” ยังอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ Vertex Venture ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Temasek Holding อีกทั้งยังเป็นนักลงทุนรายใหญ่ใน Grab อีกด้วย

 

พร้อมกันนี้ แฟร์ดี อินเซอร์เทคฯ ยังเป็นบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทยบริษัทแรก ที่ได้นำโครงการ “ประกันรถยนต์แฟร์ดี” เข้าร่วมทดสอบโครงการทดสอบนวัตกรรมฯ (Sandbox) ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน คปภ. และดำเนินการร่วมกับบริษัทประกันภัยต่อไป

“คปภ. จัดตั้งโครงการ Insurance Regulatory Sandbox ด้วยเล็งเห็นว่าจะสามารถช่วยขับเคลื่อน และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการดำเนินธุรกิจประกันภัยยุคใหม่ ผมเห็นว่าผลงานอินชัวเทคของไทยควรจะได้รับการสนันสนุนเพื่อตอบโจทย์นวัตกรรมประกันภัยยุคดิจิทอล เพิ่มความตระหนักในการใช้รถใช้ถนน และส่งเสริมความยุติธรรมให้แก่ผู้บริโภค”-ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ.

“นวัตกรรมของประกันภัย FairDee นั้นช่วยส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งอัตราอุบัติเหตูนั้นมีผลกระทบโดยตรงกับราคาเบี้ยประกันภัย ผมดีใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาวงการประกันเพื่อสร้างความ fair และเอื้อประโยชน์ให้กับทั้งบริษัทประกันภัยและลูกค้าไปพร้อมๆ กัน”-จีรพันธ์ อัศวะธนกุลม นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zyyYT
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 10 กรกฏาคม 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th