บทความ

สมาร์ทคอสท์ฯ เปิดตัวสินค้าใหม่ ลุยตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์


สมาร์ทคอสท์ฯ ฉลอง 15 ปี เปิดตัวสินค้าใหม่ 3 โซลูชัน ลุยตลาดดูแลรักษารถยนต์ โดยเน้นทำการตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ หวังสร้างทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษารถยนต์ พร้อมเตรียมเปิดศูนย์เคลือบแก้วในครึ่งปีหลัง สำหรับให้ความรู้ในการใช้งานสินค้ากับผู้บริโภค

k.กฤตกร

กฤตกร วงษ์ศุทธิภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอสท์ จำกัด เปิดเผยว่า สมาร์ทคอสท์ฯ อยู่ในวงการรถยนต์ และเปิดให้บริการมาแล้ว 15 ปี ในอดีตที่ผ่านมา บริษัทฯ เริ่มต้นด้วยการเป็นตัวแทน และจัดจำหน่ายสินค้าประเภทกระดาษทราย อุปกรณ์ขัด เครื่องมือช่าง และอุปกรณ์สิ้นเปลืองที่ใช้ในศูนย์บริการซ่อมสีรถยนต์ มีลูกค้าจากบริษัทและศูนย์บริการชั้นนำ ให้ความเชื่อถือมากกว่า 1,500 ราย และยังมีการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และการเข้าถึงให้กับลูกค้าทั่วไป ต่อมาได้ขยายธุรกิจไปยังกลุ่มดูแลรักษารถยนต์ (Car Detailing Product) ที่มีคุณภาพสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา สิ่งที่ทำให้ สมาร์ทคอสท์ฯ แตกต่างจากที่อื่นก็คือ การมุ่งเน้นไปที่วิธีการใช้งาน และการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากกว่าการขายสินค้า เพราะเล็งเห็นว่า การที่จะพัฒนาตลาดดูแลรักษารถยนต์ให้ดีขึ้นได้นั้น ควรจะสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในตัวสินค้าให้กับผู้ใช้งานไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้สินค้าที่ตอบโจทย์ และตรงตามความต้องการ เฉพาะของลูกค้า

NIK_5731

“สำหรับสินค้าใหม่ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาร์ทคอสท์ฯ และบริษัทพาร์ทเนอร์ชั้นนำจากต่างประเทศ ซึ่งแบ่งหมวดสินค้าเป็น 3 โซลูชันด้วยกัน อันได้แก่ 1. รีแพริง โซลูชัน (Repairing Solution) เป็นสินค้าที่เกี่ยวกับงานซ่อมสีตัวถังรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ให้เกิดต้นทุนการทำงานที่ต่ำที่สุดส่งผลให้คู่ค้ามีกำไรสูงสุด 2. ดีเทลิง โซลูชัน (Detailing solution) เป็นสินค้าในหมวดดูแลรักษา และฟื้นฟูผิวของรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ของลูกค้าให้กลับมาเงางามอีกครั้ง 3. พโรเทคชัน โซลูชัน (Protection Solution) เป็นสินค้าในหมวดป้องกันไม่ให้ผิวของรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ เกิดรอยขีดข่วน หรือริ้วรอยต่างๆ ที่เกิดจากสภาพแวดล้อมในการใช้ในปัจจุบัน ทั้งนี้บริษัทฯ จะมีการสาธิต และให้ความรู้ในการใช้งานอย่างถูกต้องเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด” กฤตกร กล่าว

NIK_5600

สำหรับการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ มีแผนงานที่จะสร้างศูนย์เคลือบแก้วของบริษัทเอง เพื่อให้บริการด้วยสินค้าของบริษัทฯ และเป็นสถานที่สำหรับสร้างความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษารถยนต์ด้วยตนเอง สำหรับผู้บริโภคในตลาด รวมถึงการเตรียมขยาย สมาร์ทคอสท์ สโตร์ ไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และพื้นที่การค้าต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงนวัตกรรมการดูแลรถยนต์ด้วยตนเองได้อย่างใกล้ชิด เพื่อตอบโจทย์ และพัฒนาตลาดของประเทศไทยให้ทัดเทียมตลาดเมืองนอก

NIK_5728

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศ เพื่อทำตลาดในประเทศ อาทิเช่น

  1. Sun Abrasive Co., Ltd.                     ผู้ผลิตกระดาษทราย ประเทศเกาหลี
  2. Henan Chinatex Co., Ltd.                ผู้ผลิตอุปกรณ์ขัดที่เน้นนวัตกรรม
  3. Saitamaseiki Ltd.                              ผู้ผลิตเครื่องมือลม และไฟฟ้าชั้นนำ ประเทศญี่ปุ่น
  4. Mo Corporation                                 ผู้ผลิตเครื่องมือลม และไฟฟ้าชั้นนำ ประเทศไต้หวัน
  5. Chemicar Corperation                      ผู้ผลิตอุปกรณ์ห้องพ่นสี ประเทศเบลเยี่ยม
  6. Sankyo Reel Corperation                 ผู้ผลิตตลับเก็บสายลม และสายไฟ ประเทศญี่ปุ่น
  7. Puris Corperation                             ผู้ผลิตน้ำยาขัด และน้ำยาเคลือบแก้ว ประเทศสหรัฐอเมริกา
  8. The Inductor                                     ผู้ผลิตเครื่องถอดนอท ประเทศสหรัฐอเมริกา


------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QBw0f
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 9 กรกฏาคม 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th