บทความ

นิสสัน ร่วมอภิปรายการเตรียมความพร้อมของไทย ในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า


ผู้บริหารจาก นิสสัน บีเอมดับเบิลยู และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยอภิปรายเกี่ยวกับการเตรียมการ และเร่งให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ณ งาน Techsauce Global Summit 2018

 

งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีในภูมิภาค และผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีของอาเซียน

2. Nissan joins panel at Techsauce Global Summit 2018

การอภิปรายภายในงานจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “จุดพลิกผันของยานยนต์ไฟฟ้า หน้าตาจะเป็นอย่างไร” (Tipping Point for EV, What does it look like) ภายในงาน Techsauce  โดยมี ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานการสื่อสารองค์กร  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)  กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ดร. ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และวริศ เตชะจินดา ผู้จัดการห่วงโซ่ด้านไฟฟ้า ปตท. เข้าร่วมการอภิปราย

 

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นิสสัน ได้ร่วมกับ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ทำผลสำรวจเกี่ยวกับอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับประเทศไทย รายงานระบุว่า ความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีสูงถึงร้อยละ 44 ผู้ที่ตอบแบบสอบถามเห็นว่า พวกเขาจะพิจารณารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในการวางแผนเพื่อซื้อรถคันต่อไป” แกลลี กล่าว

 

แกลลี ตอบคำถามเกี่ยวกับความกังวลเรื่องราคาของรถยนต์ไฟฟ้าว่า “ผลการสำรวจพบว่าสิ่งที่เป็นอุปสรรคในการตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องราคา แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัย รวมถึงระยะทางในการขับขี่”

 

“รถยนต์ นิสสัน ลีฟ มีการวางจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2553 ในหลายประเทศซึ่งมีสภาพอากาศแตกต่างกัน และด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกของ นิสสัน ลีฟ แสดงให้เห็นว่ามีการใช้แบทเตอรีไฟฟ้าถึง 57.6 ล้านเซลล์บนท้องถนน โดยไม่มีปัญหาใหญ่ๆ เกิดขึ้นกับแบทเตอรีเลยดังนั้นเราจึงมีประสบการณ์ และข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจ และเข้าใจถึงประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง”

 

ดร. ยศพงษ์ เสริมว่า โครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จแบทเตอรีรถยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผู้พิจารณาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากังวลมากที่สุด ความร่วมมือระหว่างรัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการเร่งดำเนินกลยุทธ์ยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน และระบบนิเวศที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

 

“นิสสัน มีแผนที่จะนำรถยนต์ นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายดีที่สุดในโลก เข้าสู่ตลาดประเทศไทย และกำลังทำงานร่วมกับรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งให้เกิดโครงสร้างพื้นฐาน และระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย” แกลลี กล่าว

 

“นิสสัน มุ่งมั่นที่จะทำตามพันธกิจของบแรนด์เพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตในโลกที่ดีกว่า” แกลลี กล่าวทิ้งท้าย

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oD2cX
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 2 กรกฏาคม 2561 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th