บทความ

ช้าง ซูเพอร์ จีที เรศ 2018 สุดยิ่งใหญ่ 2 นักขับ F 1 ผงาดแชมพ์ปีที่ 5


ศึก ช้าง ซูเพอร์ จีที เรศ 2018 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ผู้ชมหลายหมื่นคนล้นทะลัก สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ คู่หูอดีตนักขับรถสูตรหนึ่ง เฮคคี โควาไลเนน และ คามูอิ โคบายาชิ จาก เลกซัส ทีม ซาร์ด ผงาดคว้าแชมพ์ปีที่ 5 ขณะทีมไทย เอสต์ โคลา บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ท และ อาร์โท-แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ สู้ขาดใจเข้าป้ายอันดับ 14-15 จากเกมสุดดรามาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

2 (2)

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก ซูเพอร์ จีที 2018 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศสนาม 4 ในรายการ ช้าง ซูเพอร์ จีที เรศ 2018 ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กม. แข่งขันทั้งสิ้น 66 รอบสนาม

SGT-RACE (11)

ตำแหน่งโพลโพสิชันในรุ่นใหญ่อย่าง จีที 500 เป็นของ ฮิเดกิ มูโตะห์ และ ไดซูเกะ นากาจิมา จาก ทีม มูเกน ด้วยรถแข่ง ฮอนดา เอนเอสเอกซ์-จีที ขนาบข้างด้วย โคอุดาอิ สึคาโกชิ และ ทาคาชิ โคกูเระ สองนักขับชาวญี่ปุ่นจาก เคฮิน เรียล เรซิง ส่วนกริดที่ 3 เป็นของอดีตนักขับ F1 เฮคคี โควาไลเนน ชาวฟินแลนด์ และ คามูอิ โคบายาชิ ชาวญี่ปุ่นจาก เลกซัส ทีม ซาร์ด

ด้านกริดสตาร์ทในรุ่น จีที 300 เป็นของ นาโอวา กาโมอุ และ ฮารุกิ คุโรซาวา คู่หูชาวญี่ปุ่นกับรถแข่ง เมร์เซเดส- เอเอมจี จีที 3 หมายเลข 65 ขนาบข้างด้วย อันดเรอา กาลดาเรลลี นักขับชาวอิตาเลียน และคาซูกิ ฮิรามิเนะ นักขับชาวญี่ปุ่นในสังกัด เจแอลโอซี ส่วนกริดที่ 3 คู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง ฮิโรกิ โยชิดะ และ คาซูกิ โฮชิโนะ จากทีม เกนเนอร์

SGT-RACE (8)

ปีนี้มีทีมแข่งไทยลงดวลความเร็วในบ้านเกิด 2 ทีม ในรุ่น จีที 300 โดยทีม เอสต์ โคลา บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ท ขับโดยดาวรุ่งชาวไทยอย่าง กันตธีร์ กุศิริ และ แมกซิม จูสส์ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 10 ส่วน อาร์โท-แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขับโดยคู่หูจอมเก๋าอย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ได้ออกตัวจากกริดที่ 17

SGT-RACE (10)

แมกซิม จูสส์ เป็นนักขับคนแรกของ เอสต์ โคลา บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ท ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานจากกริดที่ 10 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ตั้งแต่รอบแรก และขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ในรอบที่ 6 อย่างไรตาม จากจังหวะออกตัวที่จัมพ์สตาร์ท ส่งผลให้ทีมแข่งไทยโดนลงโทษรอบที่ 2 ทำให้ร่วงลงไปอยู่ในอันดับสุดท้าย ด้าน ณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นนักขับคนแรกของ อาร์โท-แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ ขยับจากกริดที่ 17 ขึ้นมารั้งอันดับ 14 ในรอบที่ 18

ในรอบที่ 24 แมกซิม จูสส์ เข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับให้ กันตธีร์ ลงมาทำหน้าที่ต่อ ในช่วงกลางเรศก่อนเปลี่ยนตัวนักขับ ณัฐพงษ์ พาทีมไทยขึ้นไปอยู่สูงถึงอันดับ 5 ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ ณัฐวุฒิ ลงมาขับในช่วงครึ่งหลังของเรศ

จบการแข่งขันในรุ่น จีที 300 แชมพ์ตกเป็นของรถแข่ง นิสสัน จีทีอาร์ หมายเลข 11 จาก ทีม เกนเนอร์ ขับโดย คัตสึยูกิ ฮิรานากะ และฮิโรโนบุ ยาซูดะ สองนักขับชาวญี่ปุ่น หลังครบ 66 รอบสนาม ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที 1.838 วินาที ตามด้วยรถแข่ง โตโยตา ปรีอุส จีที จากสังกัด เอพีอาร์ หมายเลข 31 ขับโดย  โคกิ ซากะ และโคเฮอิ ฮิราเตะ ตามหลัง 3.569 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่ง ซูบารุ บีอาร์เซด หมายเลข 60 จากทีม แอลเอมโคร์ซา ขับโดย ฮิโรกิ โยชิโมโตะ และ ริโตโมะ มิยาตะ ตามหลังแชมพ์ 8.712  วินาที

ด้านทีมแข่งไทยฮึดสู้เต็มที่ตลอดทั้งเรศ โดย กันตธีร์ ขับรถแข่ง เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล หมายเลข 32 จาก เอสต์ โคลา บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ท จบการแข่งขันในอันดับ 14 ตามด้วย ณัฐวุฒิ ในรถแข่ง เลกซัส อาร์ซีเอฟ จีที 3 หมายเลข 35 จาก อาร์โท-แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์

SGT-RACE (6)

เกมการแข่งขัน 66 รอบสนาม ในรุ่นใหญ่อย่าง จีที 500 ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น แชมพ์เป็นของรถแข่ง เลกซัส แอลซี 500 หมายเลข 39 ขับโดยอดีตนักขับ F 1 เฮคคี โควาไลเนน ชาวฟินแลนด์ และ คามูอิ โคบายาชิ จากสังกัด เลกซัส ทีม ซาร์ด ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนพลิกขึ้นในช่วงกลางเรศ เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 36 นาที 42.825 วินาที

SGT-RACE (4)

อันดับ 2 รถแข่ง เลกซัส แอลซี 500 หมายเลข 6 จาก เลกซัส ทีม เลอ มองส์ วาโกะส์ ขับโดย คาซูยะ โอชิมา นักขับญี่ปุ่น และ เฟลิกซ์ โรเซงวิสต์ ตามหลังแชมพ์เพียง 2.860 วินาที เท่านั้น อันดับ 3 ตกเป็นของ รถแข่ง เลกซัส แอลซี 500 หมายเลข 19 จาก เลกซัส ทีม เวดส์สปอร์ท บันโดะห์ ขับโดยสองนักขับญี่ปุ่น ยูจิ คูนิโมโตะ และ เคนตะ ยามาชิตะ ตามหลังแชมพ์ 12.969 วินาที

SGT-RACE (16)

ทั้งนี้ ตลอดทั้ง 3 วันของการแข่งขันมีแฟนมอเตอร์สปอร์ททั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นหลั่งไหลเข้าชมเกมอย่างคับคั่งเป็นจำนวนหลายหมื่นคน สร้างความคึกคักให้กับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ทที่ บุรีรัมย์ เป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขัน ซูเพอร์ จีที 2018 สนามถัดไปดวลความเร็วกันที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคมศกนี้ ที่สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/PUCWV
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 2 กรกฏาคม 2561 เวลา 11:39 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th