บทความ

ชมบรรยากาศ และผลการแข่งขันรอบควอลิฟายด์ ทีม ฮอนดา ก่อนรอบ Final Race


ช้าง ซูเพอร์ จีที เรศ 2018 เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 4 ของฤดูกาล  จัดขึ้นวันที่ 30 มิย.-1 กค. 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ แต่ก่อนจะรู้ผลการแข่งขันในวันนี้ มาทำความรู้จักกับนักแข่งชื่อดังก้องโลก ของทีม Kunimitsu พร้อมทั้งชมบรรยากาศและผลการแข่งขันรอบควอลิฟายด์

DSC08116

Jenson Button อดีตแชมพ์ F1

Jenson Button นักแข่งรถฝีมือดีชาวอังกฤษ ที่ถูกขนานนามว่า David Beckham ของวงการกรองด์ปรีซ์ เริ่มขับรถแข่งตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และคว้าแชมพ์เยาวชนครั้งแรกจากรายการ British Kart Championship เมื่อตอนอายุ 11 ปี และคว้าแชมพ์รายการใหญ่อย่าง Britis Formura Ford ในปี 1998 และก้าวไปเป็นนักแข่งรถ F1 เต็มตัวในปี 2000 และได้เข้าสังกัดทีมต่างๆ ได้รับชัยชนะมากมาย จนกระทั่งปี 2009 ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคว้าแชมพ์ F1 ได้สำเร็จ และผันตัวกลับมาแข่งในรายการ ซูเพอร์ จีที ที่ทำสถิติมาเป็นอันดับ 1

 

DSC08088

Naoki Yamamoto นักขับฝีมือดีชาวญี่ปุ่น

Naoki Yamamoto นักแข่งรถฝีมือดีชาวญี่ปุ่น หลงใหลในกีฬาแข่งรถมาตั้งแต่เด็ก ได้คว้าแชมพ์ Fa Class Champion ในรายการ All Japan Racing Cart Championship ในปี 2002 เป็นครั้งแรกของชีวิต ด้วยวัยเพียง 14 ปี และในปี 2010 Naoki ขยับขึ้นสู่การแข่งขันที่สูงขึ้น โดยเข้าร่วมการแข่งขัน ซูเพอร์ จีที จนจบฤดูกาล เขาทำได้เป็นอันดับที่ 8 จากนั้นในปี 2015 Naoki ย้ายมาเข้าร่วมทีม Kunimitsu โดยทำผลงานรวมได้เป็นลำดับที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดของทีม ฮอนดา ต่อมาในปี 2017 ก็สามารถขึ้นแท่นติด 3 อันดับแรก และคว้า Pole Position ออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 1 และในครั้งนี้ก็ได้ลงแข่งกับเพื่อนร่วมทีม Jenson Button ซึ่งหลังจากผ่านรอบการแข่งขันที่ 3 ณ สนาม Suzuki Circuit Naoki และ Jenson ทำสถิติอยู่อันดับแรก

 

(ทั้ง 2 คน สังกัดทีม Kunimisu รถหมายเลข 100 ใช้ เอนเอสเอกซ์ จีที ในการแข่งขัน)

 

ผลอันดับทีม ฮอนดา ในรุ่น จีที 300 และ 500 ในรอบควอลิฟายด์ทั้ง 2 ช่วง

GT500-GT300-QP (4)

GT500-GT300-QP (2)

หมายเลข 16 : Motul Mugen NSX-GT – ทีม Mugen (จีที 500) อยู่ในลำดับที่ 1

หมายเลข 17 : Keihin NSX-GT – ทีม Keihin Real Racing (จีที 500) อยู่ในลำดับที่ 2

หมายเลข 100 : Raybrig NSX-GT – ทีม Kunimitsu (จีที 500) อยู่ในลำดับที่ 5

หมายเลข 8 : Arta NSX-GT – Autobacks Racing ทีม Aguri (จีที 500) อยู่ในลำดับที่ 8

หมายเลข 64 : Epson Modulo NSX-GT ทีม  Epson Nakajima Racing (จีที 500) อยู่ในลำดับที่ 14

หมายเลข 34 : Carguy Ada NSX-GT3 – ทีม Modulo Drago Corse (จีที 300)  อยู่ในลำดับที่ 8

รายละเอียดเวลาของรอบควอลิฟายด์ (คลิคที่รุ่น) : คลาสส์ GT300 และ คลาสส์ GT500

 

บรรยากาศกิจกรรม Pit Walk และเหล่าบรรดาสาวๆ Race Queen

DSC08114

DSC08124

DSC08106

22

27

DSC08103

 

 

เปลี่ยนยางระหว่างการแข่งขันของทีม Kunimitsu ใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาที 

 



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8xOhD
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 1 กรกฏาคม 2561 เวลา 10:12 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th