ธุรกิจ

เวสปา ทุ่มงบ 50 ล้านบาท บุกตลาดครึ่งปีหลัง


เวสปา ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ประกาศบุกตลาดครึ่งปีหลัง 2561 เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ พร้อมปรับโฉมแคมเปญ Not For Everyone และแคมเปญหลังการขาย V FOR U ตั้งเป้ายอดขาย 18,500 คัน

พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสกูเตอร์พรีเมียม เปิดเผยว่า เวสปา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มทำตลาดในประเทศไทย โดยจากยอดขายรวมในปี 2559 มียอดขาย 12,094 คัน ปี 2560 มียอดขายรวม 14,635 คัน และในปีนี้ 5 เดือนแรกมียอดขายรวม 7,504 คัน และปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมที่ 18,500 คัน โดยบริษัทฯ มั่นใจว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เนื่องจากดูจากตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมแมสส์ ที่มีราคาตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2560 มียอดขายรวมถึง 736,639 คัน หรือคิดเป็น 40 % ของยอดขายรวมทั้งหมด โดย เวสปา มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 2 %

สำหรับแผนการรุกตลาดช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท แนะนำ เวสปา ใหม่ 2 รุ่น ประกอบด้วย เวสปา พรีมาเวรา 150 ไอ-เกท เอบีเอส เวสปา สปรินท์ 125 ไอ-เกท เอบีเอส และ เวสปา สปรินท์ 150 ไอ-เกท เอบีเอส

พร้อมกันนี้ยังได้ปรับโฉมแคมเปญ Not For Everyone และแคมเปญหลังการขาย V FOR U เพื่อผลักดันตลาดสกูเตอร์พรีเมียม และวางกลยุทธ์แบบครอบคลุม เพื่อกระตุ้นและผลักดันยอดขายรวมให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c1Trc
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 29 มิถุนายน 2561 เวลา 16:30 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน