บทความ

เบนท์ลีย์ โชว์ฟอร์มคว้าโพเดียม การแข่งขัน Thailand Super Series 2018 และ GT Asia


ปิดฉากลงอย่างสมศักดิ์ศรีกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเซียนที่ยิ่งใหญ่ ในรายการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 และ GT Asia เมื่อวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ที่ผ่านมา พร้อมคว้าชัยชนะมาครองได้อีกครั้ง เพื่อตอกย้ำถึงความเร็วและแรงที่ไม่อาจหยุดยั้งของ Bentley Continental GT3 โดย 2 นักแข่งไทยระดับแนวหน้าจากทีม est cola by  AAS Motorsport วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และกันตธีร์ กุศิริ

โดยการแข่งขันครั้งนี้เริ่มต้นความมันช่วงบ่าย ด้วยความร้อนแรงของรุ่นใหญ่สุดในเกมดวลความเร็วสนามที่ 4 กับ 3 รุ่น Thailand Supercar GTM Plus, Thailand Supercar GTM และ GT Asia โดยมีรถหมายเลข 18 กันตธีร์ กุศิริ และวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ (GTM Plus) จากทีม est cola by AAS  Motorsport ประจำการบนกริดสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชัน

หลังจากผ่านไปกว่า 30 นาที การแข่งขันยังคงดุเดือด มีทั้งหลุดและเกี่ยวกันหมุนออกนอกสนาม รวมถึงรถที่มีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขัน เซฟทีคาร์ต้องออกมาปฏิบัติหน้าที่ จนถึงครึ่งทางการแข่งขันก็ถึงเวลาที่เหล่ารถแข่งต้องนำรถเข้าพิท เพื่อทำการเปลี่ยนยางและเปลี่ยนตัวนักขับ

เสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ยังคงดังกึกก้องไปทั้งสนาม พร้อมกับการเริ่มต้นการแข่งขันอีกครั้ง โดยผู้นำแถวหน้ายังคงเป็นรถแข่ง เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทอล จีที 3 หมาย เลข 18 ของวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และกันตธีร์ กุศิริ และยังคงขึ้นนำตลอดการแข่งขัน และลอยลำคว้าชัยชนะมารับขวัญทีมในที่สุด

เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทอล จีที 3 สปอร์ทสายพันธุ์จากประเทศอังกฤษ ที่มีดีไซจ์นแตกต่างไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับชุดแต่งตัวถัง รอบคันเต็มพิกัด เพิ่มความดุดันตามสไตล์ของรถแข่ง จีที 3 จึงคล่องตัว ผนวกกับสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม จึงทำให้ เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทอล จีที 3 ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน ด้วยเครื่องยนต์วางหน้า 8 สูบ ความจุ 4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 600 แรงม้า ระบบเกียร์ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง เสริมพละกำลังด้วยชุดอุปกรณ์แอโรไดนามิคแบบ lightweight ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มแรงกดจากกันชนหน้า และสปอยเลอร์หลังสไตล์ จีที รวมถึงการออกแบบช่องระบายความร้อนระบบเครื่องยนต์บนฝากระโปรงหน้า ซึ่งสามารถทำหน้าที่สร้างแรงกดให้ตัวรถในช่วงความเร็วสูงสุด เพิ่มการยึดเกาะและทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม

เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทอล จีที 3 มีรูปลักษณ์บึกบึนกว่ารถคันอื่นๆ ในสนามแข่ง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของสมรรถนะในการแข่งขัน ทั้งเบรค แอโรไดนามิค และพละกำลัง หรือความเร็วของรถแล้วนั้น เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทอล จีที 3 ไม่เป็นสองรองใครในสนามแข่ง

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gjgUd
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th