ธุรกิจ

มาซดา เผยยอดขาย 5 เดือนพุ่ง


มาซดา ขานรับเศรษฐกิจเติบโต 5 เดือนยอดขายพุ่งแตะ 26,886 คัน เพิ่มขึ้น 36 % สอดรับกับทิศทางเศรษฐกิจและจีดีพีของประเทศที่เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จีดีพี เพิ่มขึ้นถึง 4.8 % สูงเกินกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งเกิดจากปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งด้านการลงทุน อุตสาหกรรม กำลังการผลิต การส่งออก รวมถึงด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ในส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ นักลงทุนจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตอบรับการยกระดับพื้นที่เป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำของเอเชีย

สำหรับ มาซดา ยอดขายเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นถึง 48 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 ยังคงรั้งเบอร์หนึ่งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และเป็นรถที่ขายดีตลอดกาล กวาดยอดขายไปอย่างท่วมท้น 3,898 คัน โตขึ้น 57 % ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์เอสยูวี ซีเอกซ์-5 จำนวน 763 คัน เพิ่มขึ้น 151 % รถยนต์นั่ง มาซดา 3 จำนวน 433 คัน ลดลงเล็กน้อย 7 % รถยนต์ ซีเอกซ์-3 จำนวน 206 คัน ลดลง 41 % รถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 577 คัน เพิ่มขึ้น 65 % และมาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 4 คัน ส่งผลให้ยอดขายรถ มาซดา ทั้งหมดในเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 5,881 คัน

ยอดขายรวม 5 เดือนแรกของปี 2561 (มกราคม-พฤษภาคม) มียอดขายสะสมสูงถึง 26,886 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 36 % (เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560) โดยเฉพาะ มาซดา 2 ยังครองแชมพ์ยอดขายสูงสุดถึง 16,979 คัน เติบโต 45 % ถัดมาเป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 3,834 เติบโตสูงสุดถึง 179 % ตามมาด้วยรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 2,642 เพิ่มขึ้น 2 % รถยนต์นั่ง มาซดา 3 จำนวน 2,099 คัน ลดลงเล็กน้อย 7 % และมาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,321 ลดลง 24 % และรถสปอร์ทเปิดประทุน มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 11 คัน

มาซดา มุ่งมั่นและใส่ใจในเรื่องของการผลิตเพื่อให้ได้รถยนต์ที่มีคุณภาพสูง อันเกิดมาจากการค้นคว้าและวิจัยทำให้เกิดเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นตามลำดับ มาซดา เริ่มต้นจากสิ่งที่เราคิดไม่เหมือนคนอื่น เรากล้าที่จะแตกต่าง (Defy Convention) เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นแรงบันดาลใจ เพื่อเป้าหมายที่ดีขั้น ใส่ใจในทุกรายละเอียด นอกจากนี้รถต้องสวย ดึงดูดทุกสายตาเนื่องจากรถ มาซดา ที่ขายจริงในตลาด มีดีไซจ์นที่ใกล้เคียงรถต้นแบบมากที่สุด ทำให้รถ มาซดา ได้รับการยอมรับว่าเป็นบแรนด์ที่โดดเด่นเรื่องของดีไซจน์ มาซดา คิดต่างด้วยแนวคิด Customer Centric ทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างละเอียด การผลิตที่ปรับจากการผลิตเพื่อเน้นในเรื่องปริมาณและการบริหารต้นทุนสู่การผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง การพัฒนาการทำงานที่เชื่อมโยงทั้งระบบ ทั้งการผลิต การจัดส่ง การจัดสรร การสั่งซื้อ การบริหารสตอคที่รวดเร็ว รวมถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อให้ถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องของเวลาและคุณภาพ

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันเรื่องของดิจิทอลนั้นมีความสำคัญในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เนื่องจากสามารถเข้าได้ถึงทุกความต้องการ ซึ่งดิจิทอลจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลยุทธ์ทางด้านการตลาด และการสื่อสารนั้นแพร่ขยายไปได้ไกลและเชื่อมโยงคนทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อให้มีความสอดคล้องในการใช้งานในแต่ละประเทศ ดังนั้นเราจึงวางกลยุทธ์ Mazda Building Block Strategy โดยเน้นการวางทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตแบบเป็นขั้นตอน มี 3 องค์ประกอบที่สำคัญ คือ เรื่องกรอบเวลาของการนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างเหมาะสม, การพัฒนาโมเดลทางธุรกิจของผู้ผลิตและผู้บริโภค รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับและสอดคล้องกัน เพื่อความพร้อมกับการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา และการเปลี่ยนถ่ายจากเทคโนโลยีปัจจุบันสู่เทคโนโลยีอนาคตที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4fpkZ
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 20 มิถุนายน 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
27 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.4 ล้าน
2.
5.9-7.4 แสน
3.
5.7-8.3 แสน
4.
6.0-6.4 แสน
5.
1.9-2.1 ล้าน
6.
4.4-4.9 ล้าน
7.
2.3 ล้าน
8.
2.2-2.6 ล้าน
9.
2.0-2.3 ล้าน
10.
2.9-4.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน