บทความ

มาซดา เผยยอดขาย 5 เดือนพุ่ง


มาซดา ขานรับเศรษฐกิจเติบโต 5 เดือนยอดขายพุ่งแตะ 26,886 คัน เพิ่มขึ้น 36 % สอดรับกับทิศทางเศรษฐกิจและจีดีพีของประเทศที่เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จีดีพี เพิ่มขึ้นถึง 4.8 % สูงเกินกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งเกิดจากปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งด้านการลงทุน อุตสาหกรรม กำลังการผลิต การส่งออก รวมถึงด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ในส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ นักลงทุนจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตอบรับการยกระดับพื้นที่เป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำของเอเชีย

สำหรับ มาซดา ยอดขายเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้นถึง 48 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 ยังคงรั้งเบอร์หนึ่งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และเป็นรถที่ขายดีตลอดกาล กวาดยอดขายไปอย่างท่วมท้น 3,898 คัน โตขึ้น 57 % ตามมาด้วยรถอเนกประสงค์เอสยูวี ซีเอกซ์-5 จำนวน 763 คัน เพิ่มขึ้น 151 % รถยนต์นั่ง มาซดา 3 จำนวน 433 คัน ลดลงเล็กน้อย 7 % รถยนต์ ซีเอกซ์-3 จำนวน 206 คัน ลดลง 41 % รถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 577 คัน เพิ่มขึ้น 65 % และมาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 4 คัน ส่งผลให้ยอดขายรถ มาซดา ทั้งหมดในเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 5,881 คัน

ยอดขายรวม 5 เดือนแรกของปี 2561 (มกราคม-พฤษภาคม) มียอดขายสะสมสูงถึง 26,886 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 36 % (เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560) โดยเฉพาะ มาซดา 2 ยังครองแชมพ์ยอดขายสูงสุดถึง 16,979 คัน เติบโต 45 % ถัดมาเป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวี มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 3,834 เติบโตสูงสุดถึง 179 % ตามมาด้วยรถพิคอัพ มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 2,642 เพิ่มขึ้น 2 % รถยนต์นั่ง มาซดา 3 จำนวน 2,099 คัน ลดลงเล็กน้อย 7 % และมาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 1,321 ลดลง 24 % และรถสปอร์ทเปิดประทุน มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 11 คัน

มาซดา มุ่งมั่นและใส่ใจในเรื่องของการผลิตเพื่อให้ได้รถยนต์ที่มีคุณภาพสูง อันเกิดมาจากการค้นคว้าและวิจัยทำให้เกิดเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นตามลำดับ มาซดา เริ่มต้นจากสิ่งที่เราคิดไม่เหมือนคนอื่น เรากล้าที่จะแตกต่าง (Defy Convention) เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นแรงบันดาลใจ เพื่อเป้าหมายที่ดีขั้น ใส่ใจในทุกรายละเอียด นอกจากนี้รถต้องสวย ดึงดูดทุกสายตาเนื่องจากรถ มาซดา ที่ขายจริงในตลาด มีดีไซจ์นที่ใกล้เคียงรถต้นแบบมากที่สุด ทำให้รถ มาซดา ได้รับการยอมรับว่าเป็นบแรนด์ที่โดดเด่นเรื่องของดีไซจน์ มาซดา คิดต่างด้วยแนวคิด Customer Centric ทำความเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างละเอียด การผลิตที่ปรับจากการผลิตเพื่อเน้นในเรื่องปริมาณและการบริหารต้นทุนสู่การผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง การพัฒนาการทำงานที่เชื่อมโยงทั้งระบบ ทั้งการผลิต การจัดส่ง การจัดสรร การสั่งซื้อ การบริหารสตอคที่รวดเร็ว รวมถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อให้ถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องของเวลาและคุณภาพ

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันเรื่องของดิจิทอลนั้นมีความสำคัญในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เนื่องจากสามารถเข้าได้ถึงทุกความต้องการ ซึ่งดิจิทอลจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลยุทธ์ทางด้านการตลาด และการสื่อสารนั้นแพร่ขยายไปได้ไกลและเชื่อมโยงคนทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อให้มีความสอดคล้องในการใช้งานในแต่ละประเทศ ดังนั้นเราจึงวางกลยุทธ์ Mazda Building Block Strategy โดยเน้นการวางทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตแบบเป็นขั้นตอน มี 3 องค์ประกอบที่สำคัญ คือ เรื่องกรอบเวลาของการนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างเหมาะสม, การพัฒนาโมเดลทางธุรกิจของผู้ผลิตและผู้บริโภค รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับและสอดคล้องกัน เพื่อความพร้อมกับการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา และการเปลี่ยนถ่ายจากเทคโนโลยีปัจจุบันสู่เทคโนโลยีอนาคตที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4fpkZ
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 20 มิถุนายน 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th