บทความ

ยาง มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 สุดยอดสมรรถนะสำหรับ แฟร์รารี 488 พิสตา ใหม่


ซูเพอร์คาร์ แฟร์รารี 488 พิสตา โฉมใหม่ (New Ferrari 488 Pista) ทุกคันในสายการผลิตจะติดตั้งมาพร้อมยางสมรรถนะสูง มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 เค 2 (Michelin Pilot Sport Cup 2 K2) ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยใช้ยางล้อหน้าขนาด 245/35 ZR20 และยางล้อหลังขนาด 305/30 ZR20

ยาง มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 เค 2 ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้กับ แฟร์รารี 488 พิสตา โดยเฉพาะ และเป็นยางสำหรับสนามแข่งที่ใช้วิ่งบนถนนได้รุ่นล่าสุดของ มิเชอแลง เมื่อเทียบกับยาง มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 เค 1 ของ แฟร์รารี 458 สเปชิอาเล (Ferrari 458 Speciale) แล้ว ยางรุ่นล่าสุดนี้ทำเวลาวิ่งต่อรอบได้ดีกว่า สมรรถนะการยึดเกาะถนนสูงกว่า และช่วยให้การบังคับควบคุมแบบสปอร์ททำได้ดียิ่งกว่า อีกทั้งยังให้สมดุลของความปลอดภัยและความเพลิดเพลินขณะการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้น จึงเหมาะสมต่อการขับขี่ประจำวันบนท้องถนน และตอบโจทย์คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับสนามแข่ง

ยางรุ่นนี้พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง มิเชอแลง กับ แฟร์รารีโดยใช้เวลาในการพัฒนาและปรับแต่งนานถึง 14 เดือน ผ่านการจำลองเสมือนจริงเชิงพลวัต ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่ายางมีคุณลักษณะตรงตามที่ทีมวิศวกรของ แฟร์รารี กำหนดไว้สำหรับ 488 พิสตา ใหม่ ผลที่ได้ คือ ยางรถรุ่นใหม่ที่ให้การยึดเกาะในระดับสูงมาก มีสมรรถนะการใช้งานคงที่ และคงสมดุลของล้อหน้าและล้อหลังได้อย่างดีเยี่ยม

กระบวนการพัฒนาที่ใช้เวลานานนี้เป็นผลให้มีการผลิตและทดสอบยางต้นแบบกว่า 1,100 เส้น รวมถึงการทดสอบในสนามอย่างเข้มข้นเป็นระยะทางรวมถึง 1,800 กิโลเมตร ณ ศูนย์ทดสอบของ มิเชอแลง ที่เมืองลาดูซ์ ในฝรั่งเศส รวมทั้งที่สนามแข่งฟิโอราโน และที่เมืองนาร์โด ในอิตาลี

นวัตกรรมล่าสุดนี้รังสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานเทคโนโลยีจากกีฬามอเตอร์สปอร์ท ซึ่งรวมทั้งเทคโนโลยีมัลทิ-คอมพาวน์ด ที่มีการนำส่วนผสมของเนื้อยางที่ต่างสูตรกันมาใช้ในบริเวณด้านในและด้านนอกของหน้ายาง หนึ่งในสูตรเหล่านี้ได้แก่ส่วนผสมที่มอบ “การยึดเกาะเป็นพิเศษ” โดยให้พลังการยึดเกาะถนนในระดับสูงที่สม่ำเสมอคงที่แม้ในสภาพอากาศที่หลากหลาย มิเชอแลง ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 ประกอบด้วย 2 นวัตกรรมโดดเด่น ดังนี้

– หน้ายางปรับดีไซจ์นใหม่ พร้อมกับความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของแก้มยางเพื่อลดแรงบิดแนวขวาง ช่วยในการเข้าโค้งได้เร็วขึ้น
– เข็มขัดรัดหน้ายางผลิตจากไฟเบอร์อรามิด (Aramid) ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุม

Pierre Chaput ผู้ออกแบบยางให้กับ แฟร์รารี 488 พิสตา กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ แฟร์รารี เป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งพัฒนายางที่ล้ำด้วยเทคโนโลยีเพื่อใช้กับ 488 พิสตา ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถด้านสมรรถนะการยึดเกาะสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ 458 สเปชิอาเล เป้าหมายในการพัฒนาเวลาต่อรอบนั้นยิ่งท้าทายขึ้นไปอีกเพราะเราจะต้องทำให้ ไพลอท สปอร์ท คัพ 2 ง่ายต่อการควบคุม เพื่อให้ผู้ขับขี่ 488 พิสตา ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่เพลิดเพลินอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะมีทักษะการขับในระดับใด และการนำอุปกรณ์เสมือนจริงมาใช้อย่างกว้างขวางในโครงการนี้ ช่วยให้เราสามารถผลิตยางที่มีหน้าสัมผัสมากที่สุด เพื่อการยึดเกาะที่เป็นเยี่ยมในทุกสภาวะ และรับประกันได้ถึงสมรรถนะด้านความปลอดภัย เช่น ในกรณีเกิดอาการเหินน้ำ (Aquaplaning) ว่าอยู่ในระดับเดียวกับยางของ 458 สเปชิอาเล”

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/obh0W
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 มิถุนายน 2561 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th