CAR STEREO & CONNECTIVITY

Honda CRF 450L แปลง รถแข่งเป็นรถบ้าน


เป็นครั้งแรกที่ Honda นำรถสูตร 4 จังหวะ (รถแข่งในสนาม) มาแปลงกายเป็นรถขับบนท้องถนนออกมาจำหน่าย

2019_CRF450L_600x400_Red_trans

CRF 450L เป็นรถในกลุ่ม Dual Sport (รถที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งถนน และทางวิบาก) มีพื้นฐานจากรถแข่งตระกูล CRF 450R (รถวิบากโมโทครอสส์) และ CRF 450X (รถวิบากเอนดูโร) โดยปรับปรุงระบบเครื่องยนต์ ให้มีรอบเครื่องกว้างขึ้นเมื่อวิ่งบนถนนทางไกล และเพิ่มส่วนประกอบอื่นๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยบนถนน เช่น ไฟเลี้ยว ไฟหน้า และไฟเบรค

 

2019_gallery_CRF450L_02

จุดเด่น CRF 450L

เครื่องยนต์ปรับปรุงใหม่ ขนาด 449.7 ซีซี เป็นเครื่องยนต์พื้นฐานจากรถแข่ง ต่อยอดปรับปรุงภายในให้สามารถขับในระยะทางไกลได้ เพิ่มระบบเกียร์เป็น 6 จังหวะ จากเดิม 5 จังหวะ ออกแบบระบบคลัทช์ใหม่ ให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล หม้อน้ำขยายใหญ่กว่าเดิม เพิ่มการระบายความร้อนสำหรับวิ่งทางไกล หรือในพื้นที่จราจรแออัด ติดตั้งพัดลมไฟฟ้า ตั้งค่ากล่องอีซียูใหม่ให้เหมาะสมกับสภาพใช้งานบนท้องถนน ท่อไอเสียออกแบบใหม่ ให้มีค่าไอเสียตรงตามมาตรฐาน ในเรื่องเสียง และมลพิษ

 

เฟรมรถผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม โครงสร้างแข็งแรง น้ำหนักเบา แบบเดียวกับตัวแข่ง เฟรมแบ่งเป็น 2 ส่วน เมนเฟรม และซับเฟรม เพื่อให้บำรุงรักษาง่าย แฮนด์บาร์เลือกใช้ของ Renthal ชอคอับหน้าจาก Showa แกนขนาด 49 มม. เอามาจากรุ่น CRF 450R แต่ปรับแต่งให้วิ่งบนถนนดำ และวิบากได้ ชอคอับหลังเดี่ยว แบบมีซับแทงค์ ทำงานร่วมกับชุดกระเดื่อง Pro-Link ระบบเบรค ต้นแบบมาจากรุ่น CRF 450R เพิ่มความทนทานของจานเบรค แม่ปั๊มเบรค และผ้าเบรค สเตอร์หน้า/หลัง ผลิตจากเหล็กเพื่อความทนทาน โซ่ใช้แบบมีโอริง ทนและเงียบ ถังน้ำมันเชื้อเพลิง ผลิตจากไททาเนียม เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบตัดน้ำมันเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

 

2019_gallery_CRF450L_03

ข้อมูลจำเพาะ

เครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ

ขนาด 449.7 ซีซี

ระบายความร้อนด้วยของเหลว

วาล์ว Unicam OHC แคมชาฟท์เดียว สี่วาล์ว

ลูกสูบ/ช่วงชัก 96.0mm/62.1mm

อัตราส่วนกำลังอัด 12.0:1

ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง (PGM-FI) ปีกผีเสื้อขนาด 46 มม.

ระบบจุดระเบิด: transistorized

ระบบสตาร์ท ปุ่มกด

ระบบเกียร์ 6 จังหวะ

คลัทช์ แบบเปียก (6 สปริง)

โซ่ ไซซ์ 520 แบบมีโอริง

ระบบกันสะเทือนหน้า Showa ขนาด 49 มม.

ระบบกันสะเทือนหลัง ระบบ Pro-Link Showa ชอคอับเดี่ยวแบบมีซับแทงค์ ปรับได้

เบรคหน้า 2 พอร์ท จานเบรคขนาด 260 มม.

เบรคหลัง 1 พอร์ท จานเบรคขนาด 240 มม.

ยางหน้า Dunlop Geomax AT81 80/100-21

ยางหลัง Dunlop Geomax AT81 120/80-18

องศาคอ (มุมแคสเตอร์) 28 ° 20 ‘

มิติขนาด 2,182x828x1,270 มม.

ความสูงจากพื้นถึงท้องรถ 315 มม.

ความสูงถึงที่นั่ง 942 มม.

ระยะฐานล้อ 1,496 มม.

ความจุเชื้อเพลิง 7.6 ลิตร

สี แดง

เริ่มต้นจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ราคา 10,399 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 334,212 บาท

 

สนใจติดตามได้ในเวบไซท์ www.powersports.honda.com

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
คอลัมน์ Online : CAR STEREO & CONNECTIVITY
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lHe2h
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 12:09 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน