ข่าวรอบโลก

ค่ายรถญี่ปุ่นร่วมกันพัฒนาแบทเตอรี


 

จากความนิยมในการผลิต และการใช้รถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น รายใหญ่ Toyota, Nissan และ Honda ต้องร่วมมือกับ Panasonic และ GS Battery ค่ายผู้ผลิตแบทเตอรีสัญชาติญี่ปุ่น ด้วยความสนับสนุนของรัฐบาล ร่วมกันพัฒนาแบทเตอรีแบบ Solid-State

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า รัฐมนตรีเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ของญี่ปุ่น เตรียมสนับสนุนงบประมาณราว 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 420 ล้านบาท ผ่านสมาคมเทคโนโลยีแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน เพื่อให้ดำเนินการ

แบทเตอรี Solid-State ได้รับการยืนยันแล้วว่าได้พัฒนาด้านความปลอดภัย, ระยะทางในการเดินทางสำหรับรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น และช่วงเวลาในการชาร์จ เมื่อเปรียบเทียบกับแบทเตอรีแบบสารละลายที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เพราะเกิดความร้อนไม่มากนัก รวมทั้งสามารถผลิตให้มีความจุเพิ่มขึ้นได้โดยง่าย

เทคโนโลยีที่ว่านี้ กล่าวกันว่า จะทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิต แม้ว่าจำนวนผู้ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์จะยังมีไม่มากนักในปัจจุบัน แต่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ค่าย Toyota เตรียมที่จะใช้งานชุดแบทเตอรี Solid-State ในสายการผลิตภายในศตวรรรษหน้า

สมาคมเทคโนโลยีฯ วางเป้าหมายการทำงานสำหรับชุดแบทเตอรี Solid-State ไว้ว่า จะสามารถเดินทางได้ 550 กม. จากการชาร์จเพียงครั้งเดียว ภายในปี 2568 และเพิ่มเป็น 800 กม. ภายในปี 2573

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7K6VP
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน