บทความ

ค่ายรถญี่ปุ่นร่วมกันพัฒนาแบทเตอรี


 

จากความนิยมในการผลิต และการใช้รถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น รายใหญ่ Toyota, Nissan และ Honda ต้องร่วมมือกับ Panasonic และ GS Battery ค่ายผู้ผลิตแบทเตอรีสัญชาติญี่ปุ่น ด้วยความสนับสนุนของรัฐบาล ร่วมกันพัฒนาแบทเตอรีแบบ Solid-State

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า รัฐมนตรีเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ของญี่ปุ่น เตรียมสนับสนุนงบประมาณราว 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 420 ล้านบาท ผ่านสมาคมเทคโนโลยีแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน เพื่อให้ดำเนินการ

แบทเตอรี Solid-State ได้รับการยืนยันแล้วว่าได้พัฒนาด้านความปลอดภัย, ระยะทางในการเดินทางสำหรับรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น และช่วงเวลาในการชาร์จ เมื่อเปรียบเทียบกับแบทเตอรีแบบสารละลายที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เพราะเกิดความร้อนไม่มากนัก รวมทั้งสามารถผลิตให้มีความจุเพิ่มขึ้นได้โดยง่าย

เทคโนโลยีที่ว่านี้ กล่าวกันว่า จะทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิต แม้ว่าจำนวนผู้ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์จะยังมีไม่มากนักในปัจจุบัน แต่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ค่าย Toyota เตรียมที่จะใช้งานชุดแบทเตอรี Solid-State ในสายการผลิตภายในศตวรรรษหน้า

สมาคมเทคโนโลยีฯ วางเป้าหมายการทำงานสำหรับชุดแบทเตอรี Solid-State ไว้ว่า จะสามารถเดินทางได้ 550 กม. จากการชาร์จเพียงครั้งเดียว ภายในปี 2568 และเพิ่มเป็น 800 กม. ภายในปี 2573

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7K6VP
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th