ธุรกิจ
เชฟรอน จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบัตรใหม่
เชฟรอน จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบริการใหม่ “บัตรธนาคารกรุงเทพ-คาลเทกซ์ ฟลีทคาร์ด” (BBL–Caltex Fleet Card) และ “บัตรธนาคารกรุงเทพ–คาลเทกซ์ แคชคาร์ด” (BBL-Caltex Cash Card) ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจ บริหารต้นทุนน้ำมัน ยืดกระแสเงินสดช่วยเพิ่มสภาพคล่อง เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ พร้อมผนึกกำลังผลักดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด
ณรงค์ฤทธิ์ ชัยยะราษฎร์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจจัดหาผลิตภัณฑ์ ประเทศไทย และกัมพูชา บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการเติมเต็มธุรกิจทั้ง 2 ฝ่าย ด้วยการผสานความแข็งแกร่ง ศักยภาพ และความพร้อมจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ประกอบการ เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน หรือองค์กรธุรกิจ พร้อมตอบสนองความต้องการ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “Smart Value for All” อีกทั้งยังเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าเข้าสู่สังคมไร้เงินสด
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี และส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า โดย “บัตรธนาคารกรุงเทพ–คาลเทกซ์ ฟลีทคาร์ด” และ “บัตรธนาคารกรุงเทพ–คาลเทกซ์ แคชคาร์ด” จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายน้ำมัน ตรวจสอบการใช้น้ำมันผ่านระบบสตาร์คาร์ดออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแก่องค์กร ส่วนบริการรับชำระเงินค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์โคด (QR Code) ผ่านเครื่อง EDC นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้สะดวก ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการของสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพระดับโลกอีกด้วย
“บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และเป็นสถานีบริการน้ำมันที่ครบวงจร โดยยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งต้องสอดคล้องกับ พรบ. ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดของผู้บริโภค โดยบริษัทฯ คาดว่าการพัฒนาระบบการบริการรับชำระเงินค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์โคด ผ่านเครื่อง EDC ในครั้งนี้จะสามารถเสริมสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ย่นระยะเวลาและขั้นตอนการบริการ โดยบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะสามารถให้บริการได้ทันทีภายหลังจากที่ภาครัฐได้ปรับแก้กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์มือถือ ณ จุดให้บริการน้ำมัน”
โชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน “คาลเทกซ์” พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ “บัตรธนาคารกรุงเทพ-คาลเทกซ์ ฟลีทคาร์ด” ซึ่งเป็นบัตรเครดิทสำหรับองค์กรที่จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีบริการส่งใบแจ้งหนี้ทางอี-เมล และสามารถแสดงรายงานค่าใช้จ่ายน้ำมันได้ทั้งแบบรายวันและรายเดือน พร้อมมีระบบการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ
องค์กรธุรกิจที่ใช้บัตรฟลีทคาร์ดนี้ ยังสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายต่อครั้ง ต่อวัน และต่อเดือน เป็นจำนวนบาทหรือลิตร และมีระบบบันทึกเลขระยะทาง เพื่อคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน รวมถึงระบุรายละเอียดบนหน้าบัตรเป็นชื่อบริษัท ทะเบียนรถ ยี่ห้อรถ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทอนุญาตให้ใช้ พร้อมกันนี้ยังกำหนดให้ใช้บัตรได้เฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่ต้องการเท่านั้น โดยสามารถระบุได้อย่างไม่จำกัดจำนวนสถานีบริการน้ำมัน จึงช่วยให้ธุรกิจสามารถควบคุมและบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันบัตรฟลีทคาร์ดนี้ยังมีรอบการชำระเงินได้นานสูงสุดถึง 55 วัน และยังมีความยืดหยุ่นโดยสามารถเลือกรอบการตัดยอดการใช้น้ำมันที่เหมาะสมกับระบบบัญชีของบริษัทท่านได้อีกด้วย จึงช่วยให้กิจการมีกระแสเงินสดที่ยาวขึ้น สภาพคล่องดีขึ้น และส่งผลให้การจัดการธุรกิจมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ออก “บัตรธนาคารกรุงเทพ–คาลเทกซ์ แคชคาร์ด” ซึ่งเป็นบัตรพรีเพดเพื่อใช้เติมน้ำมันและซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ ทั่วประเทศ สะดวก เพราะใช้แทนเงินสดได้ และช่วยควบคุมการใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ตามต้องการ หรือหน่วยงาน และองค์กรธุรกิจสามารถใช้เป็นของสมนาคุณให้แก่ลูกค้าได้ โดยสามารถระบุชื่อบริษัทหรือข้อความที่ต้องการได้บนด้านหลังบัตร หรือใส่โลโกที่ต้องการบนหน้าบัตรได้อีกด้วย
“ที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ เพื่อทำตลาดร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพโรโมชันสำหรับบัตรเครดิทธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้นับเป็นการยกระดับความร่วมมือระหว่างกันที่ช่วยตอบโจทย์การบริการลูกค้าของธนาคารกรุงเทพได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าธุรกิจที่จะมีทางเลือกการบริหารจัดการต้นทุนน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้กิจการได้อีกทางหนึ่งด้วย”
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/224190