ธุรกิจ

กูดเยียร์ พิสูจน์สมรรถนะยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะบนท้องถนน


กูดเยียร์ จัดแสดงนวัตกรรมยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะ พร้อมระบบข้อมูลยางที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งประกอบด้วย ยางรถยนต์ ระบบเซนเซอร์ต่างๆ รวมถึงอัลกอริธึมบนระบบคลาวด์ ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อกันเพื่อสื่อสารแบบเรียลไทม์กับผู้ให้บริการยานพาหนะ ผ่านระบบแอพพลิเคชันบนมือถือ

คริส เดอลานีย์ ประธานบริหารประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) กล่าวว่า “เมื่อการเดินทางโดยใช้ยานพาหนะร่วมเป็นที่นิยมมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นการใช้งานยานพาหนะเป็นระยะกิโลเมตรที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในอนาคต ในมุมมองของผู้ให้บริการยานพาหนะร่วม การจัดการปัญหาในเชิงรุกด้านบริการยางรถยนต์ เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภคและโมเดลธุรกิจของบริษัท”
Goodyear Eagle F1_Asymmetric 3_Inside_245-45R19_cutout chip
ยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะของ กูดเยียร์ ช่วยให้การเชื่อมต่อและแบ่งปันข้อมูลเรียลไทม์ทำได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การใช้ยางรถยนต์เกิดประโยชน์สูงสุด ถือเป็นการสร้างระบบการขับเคลื่อนที่ปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มอายุการใช้งานของยางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เมื่อระบบเซนเซอร์ในยางรถยนต์ต้นแบบอัจฉริยะทำงานร่วมกับรถยนต์และข้อมูลจากภายนอก จะให้ข้อมูลเรียลไทม์ที่ส่งต่อไปยังอัลกอริธึมประมวลผลแก้ปัญหาซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของ กูดเยียร์ กระบวนการเหล่านี้จะช่วยให้ข้อมูลคุณลักษณะเฉพาะและสถานภาพของยาง ทั้งการสึกหรอ อุณหภูมิ และแรงดัน สามารถอัพเดทและแบ่งปันไปยังผู้ให้บริการยานพาหนะร่วมได้อย่างต่อเนื่อง

เดอลานีย์ กล่าวต่อ “การแจ้งเตือนเรื่องสมรรถนะและการสึกหรอของยาง จะส่งสัญญาณแบบเรียลไทม์ให้ผู้ให้บริการยานพาหนะร่วมรู้ว่าถึงเวลาที่ควรนำยางไปตรวจเชคสภาพ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของยางประหยัดเชื้อเพลิง และเสริมประสิทธิภาพของยาง ซึ่งการดูแลรักษายางในเชิงรุกนี้ จะช่วยให้ผู้ให้บริการยานพาหนะร่วม รับรู้และจัดการปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับยางได้อย่างตรงจุด”

ผู้บริโภคหันมานิยมเดินทางโดยใช้ยานพาหนะร่วมกัน เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ในปี 2558 มีการเดินทางร่วมกันคิดเป็นกิโลเมตร รวมร้อยละ 4 ของกิโลเมตรทั้งหมดที่มีการเดินทางทั่วโลก และคาดการณ์ว่าสัดส่วนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 25 ภายในปี 2573

“ในขณะที่โฉมหน้าของเทคโนโลยีแห่งการเคลื่อนที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความต้องการของผู้บริโภคและผู้ให้บริการยานพาหนะก็พัฒนาไปเช่นกัน กูดเยียร์ จึงเร่งมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ และประสบการณ์ เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งผู้บริโภคและผู้ให้บริการยานพาหนะ” เดอลานีย์ กล่าวปิดท้าย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kIAAl
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 24 เมษายน 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน