บทความ

เชฟโรเลต์ จัดแข่งทักษะช่างเทคนิค


เชฟโรเลต์ ทเรนิง อคาเดมี (Chevrolet Training Academy) จัดการแข่งขันประลองทักษะของพนักงานในระดับภูมิภาคสำหรับช่างเทคนิค ที่ปรึกษาการขาย และที่ปรึกษาด้านการบริการชั้นนำ จากผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และกัมพูชา ณ ศูนย์ฝึกอบรมของ เชฟโรเลต์ ในกรุงเทพฯ

 

“การแข่งขันทักษะพนักงานระดับภูมิภาคประจำปี คือ หนึ่งในความมุ่งมั่นของเราที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการครอบครองรถให้แก่ลูกค้า ผ่านการยกระดับทักษะและความสามารถของทีมพนักงานอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการสนับสนุนวัฒนธรรมความเป็นเลิศด้านการบริการลูกค้าในกลุ่มผู้จัดจำหน่ายของเรา” เอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

Service Advisor_Customer Handling

การแข่งขันทักษะครั้งนี้ คือ การแข่งขันในระดับสูงสุดสำหรับช่างเทคนิค ที่ปรึกษาการขาย และที่ปรึกษาด้านการบริการจากผู้จัดจำหน่าย เชฟโรเลต์ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการแข่งขันระดับประเทศครั้งแรกถูกจัดขึ้นในปี 2555 โดยปัจจุบันการแข่งขันในระดับภูมิภาคถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 5

 

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 26 คนในการแข่งขันทักษะครั้งนี้ ได้รับการคัดเลือกว่าเป็นพนักงานที่มีความสามารถที่สุดในสายงานของตนจากแต่ละประเทศ

Sales Consultant_Vehicle Delivery

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องผ่านการทดสอบความรู้ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการแก้ไขปัญหา ทักษะการขายและการให้บริการหลังการขาย รวมถึงการทดสอบความสามารถทางเทคนิคที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง

 

การทดสอบความสามารถด้านการขายและการบริการ ประกอบไปด้วยหลายสถานีทดสอบ ซึ่งครอบคลุมทั้งการทดสอบความรู้ทางเวบไซท์ การสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ การลงมือปฏิบัติจริงในสถานการณ์จำลอง อาทิ การส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า

Technician_Mechanical Component Inspection

ขณะที่การประเมินของช่างเทคนิค ประกอบไปด้วยการทดสอบทางเวบไซท์ การตรวจสอบวินิจฉัยอาการของรถยนต์ ตลอดจนกระบวนการทดสอบและประเมินผลในสถานีที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าและกลไกของรถ โดยผู้ชำนาญด้านเทคนิคได้ทำการตรวจสอบวินิจฉัยรถ เชฟโรเลต์ โคโลราโด และทเรลบเลเซอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ปพน แซ่เตีย ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศไทย เป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ Best of the Best Award ประเภทพนักงานที่มีความสามารถที่สุดในด้านการขาย กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ ตั้งแต่ได้รับคัดเลือกให้เข้าแข่งขันในระดับประเทศเมื่อปีที่แล้ว ผมได้พัฒนาตนเอง ทุ่มเทและทำงานหนักมาตลอดเพื่อรางวัลนี้ ขอขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคนที่ช่วยผมเตรียมความพร้อม การแข่งขันวันนี้นับว่ายากมาก ผมคิดว่าส่วนที่ยากที่สุด คือ ส่วนการทดสอบความรู้ เพราะเราต้องตอบคำถามมากมายภายในเวลาที่จำกัดมาก ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ผมได้เข้าร่วมการแข่งขันทักษะของ เชฟโรเลต์ ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และปีนี้ผมก็สามารถคว้ารางวัลนี้มาได้สำเร็จ ผมดีใจมากๆ ครับที่ได้เป็นส่วนหนี่งในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าของผู้จัดจำหน่ายของเราในประเทศไทย”

 

การแข่งขันทักษะระดับภูมิภาคช่วยให้ เชฟโรเลต์ สามารถส่งเสริมพโรแกรมคอมพลีท แคร์ ซึ่งเป็นการดูแลลูกค้าแบบครอบคลุม ด้วยการสนับสนุนและเน้นย้ำให้ช่างเทคนิค ที่ปรึกษาการขาย และที่ปรึกษาด้านการบริการของผู้จัดจำหน่าย เชฟโรเลต์ ทุกแห่ง รวมถึงพนักงาน เชฟโรเลต์ ทุกคน ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าโดยให้ลูกค้าเป็นหัวใจในทุกสิ่งที่เราทำ

Sumito Ishii, VP, GM SEA

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพการขายและการบริการหลังการขายของเราให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การครอบครองรถที่ดีที่สุด เราทุกคนยึดมั่นในแนวคิดการให้ลูกค้าเป็นหัวใจในทุกสิ่งที่เราทำ” สุมิโต อิชี รองประธานฝ่ายขาย การบริการ และการตลาด จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Caio8
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th