ระเบียงรถใหม่

เปิดตัวแล้วที่เมืองนอก Ford Focus รุ่นล่าสุด แต่บ้านเราคงต้องลุ้นกันหน่อยว่าจะมาหรือไม่


 

Ford มีรถยนต์ระดับ ซี-เซกเมนท์ ที่ได้รับความนิยมในหลายแห่ง นั่นคือ Focus ในที่สุดก็ได้เวลาเปิดตัวรุ่นใหม่แกะกล่อง มาพร้อมทางเลือกตัวถังที่หลากหลาย อุปกรณ์ใช้สอย และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัย

 

2018-ford-focus

2018-ford-focus (6)

 

Ford Focus รุ่นล่าสุด มีเส้นสายที่เน้นความปราดเปรียว แต่แฝงความหรูหราได้อย่างลงตัว (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่มีเส้นสายค่อนข้างแปลกตา) แต่แฝงไว้ซึ่งพัฒนาการที่ดีขึ้นหลายประการ เช่น ระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นประมาณ 50 มม. ห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิม ตัวถังให้ความรู้สึกกระชับด้วยระยะโอเวอร์แฮงที่น้อยลง

 

2018-ford-focus (5)

2018-ford-focus (8)

 

โครงสร้างตัวถังมีความแข็งแรงทนทานกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่มีน้ำหนักลดลง รวมถึงการออกแบบตัวถังให้มีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศที่ดีขึ้น (0.27 Cd ในรุ่นแฮทช์แบค และ 0.25 Cd ในรุ่นซีดาน) นอกจากนี้ยังมีทางเลือกตัวถังที่หลากหลาย ตั้งแต่ แฮทช์แบค ซีดาน ครอสส์โอเวอร์ และสเตชันแวกอน สำหรับการทำตลาดในหลากหลายภูมิภาค

 

2018-ford-focus (9)

2018-ford-focus (4)

 

ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผสมผสานความทันสมัย ติดตั้งอุปกรณ์ใช้สอยยุคใหม่ เช่น ระบบเชื่อมต่อ Sync 3 ระบบแสดงผลสะท้อนแสงผ่านแผ่นใสข้างหน้าผู้ขับ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ (มีติดตั้งตั้งแต่รุ่นก่อนหน้า) ระบบตรวจจับผู้ใช้รถจักรยาน ระบบตรวจจับป้ายสัญญาณจราจร ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว รวมถึงการเคลื่อนรถโดยอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำตามรถคันหน้า ฯลฯ

 

2018-ford-focus (14)

2018-ford-focus (18)

 

เครื่องยนต์มีทางเลือกมากมาย เริ่มด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Ecoboost ขนาด 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 84, 99 และ 123 แรงม้า ถัดมา คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Ecoboost ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 148 และ 180 แรงม้า เสริมด้วยระบบตัดการทำงานของลูกสูบเมื่อแล่นที่ความเร็วคงที่ เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ถัดมา คือ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 94 และ 118 แรงม้า แต่มีแรงบิดเท่ากันที่ 30.6 กก.-ม. และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 37.7 กก.-ม. แต่ละรุ่นใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

 

2018-ford-focus (16)

2018-ford-focus (17)

2018-ford-focus (20)

 

Ford Focus สายพันธุ์รถยนต์ระดับ ซี-เซกเมนท์ ที่มีความหลากหลาย เตรียมทำตลาดในภูมิภาคยุโรป ประมาณปลายปีนี้ ส่วนบ้านเราคงต้องลุ้นพอสมควร เนื่องจาก Ford ยังเน้นตลาดในกลุ่มกระบะ และเอสยูวี ที่กำลังไปได้สวย ขณะที่ Focus มีทำตลาดในปัจจุบันเพียงตัวถังแฮทช์แบค และเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร เท่านั้น

 

ทางเลือกตัวถังรูปแบบอื่นของ Ford Focus

Ford today introduces the all-new Focus car for global customers, featuring the latest advanced and affordable technology with more comfort and space and a better fun-to-drive experience.

  • ตัวถังซีดาน

2018-ford-focus (12)

  • ตัวถังครอสส์โอเวอร์

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zueKm
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 11 เมษายน 2561 เวลา 13:57 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ