ธุรกิจ

โพร์เช เปิดตัวแอพพลิเคชัน “Mission E Augmented Reality”


เทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนจริงที่นำพาอนาคตในวันข้างหน้าให้เข้ามาใกล้ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น: ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญอย่าง Google โพร์เช ได้คิดค้นพัฒนาแอพพลิเคชัน AR หรือ Augmented Reality โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ โพร์เช Mission E จัดแสดงรายละเอียดให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างกันของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมแอพพลิเคชันได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงจากรถสปอร์ทที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบคันแรกของ โพร์เช ผ่านสื่อดิจิทอลล้ำสมัย แอพพลิเคชันดังกล่าวสามารถรองรับการใช้งานด้วยอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีฟังค์ชัน Augmented Reality ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Play หรือ Apple App Store โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น

โพร์เช มิชชัน อี (Porsche Mission E) มีกำหนดการเปิดตัวและจำหน่ายในช่วงปลายของทศวรรษนี้ และแน่นอนว่าแอพพลิเคชัน Mission E Augmented Reality จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ท สัญชาติเยอรมันแห่งนี้ สำหรับการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยียนตรกรรมสปอร์ทขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแก่ผู้คนทั่วไปได้ อย่างง่ายดายและตรงประเด็น

Kjell Gruner รองประธานกรรมการผู้ดูแลด้านการตลาดของ โพร์เช อาเก กล่าวว่า เทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Augmented Reality คือ แนวทางที่เต็มไปด้วยศักยภาพในการสร้างสรรค์สื่อด้านเทคนิคของวิศวกรรมยานยนต์อันมีความสลับซับซ้อนสูง ให้เข้าถึงได้ชัดเจนง่ายดาย รวมทั้งสร้างบรรยากาศและอารมณ์ร่วมแก่บุคคลทั่วไปได้ดีอย่างเหลือเชื่อ นับเป็นสิ่งที่สำคัญต่อองค์กรของเราสำหรับการชักนำอนาคตของเทคโนโลยีในวันข้างหน้าเข้ามาใกล้ปัจจุบันให้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมปลุกกระแสการรับรู้ที่สะดวกสบายต่อการมีส่วนร่วมได้ตลอด ไม่ว่าจากที่ไหน หรือเมื่อไรก็ตาม

แอพพลิเคชันดังกล่าว สามารถแสดงให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสมุมมองที่แตกต่างหลากหลายของรถยนต์ต้นแบบ มิชชัน อี (Mission E Concept Study) โดยนำเสนอในรูปแบบของการจัดแสดงรถยนต์ทั้งคัน พร้อมภาพเคลื่อนไหวที่จำลองการทำงานของระบบอากาศพลศาสตร์บนตัวรถ รวมไปถึงภาพภายในของระบบขับเคลื่อน เทคโนโลยีแบทเตอรีที่มีผลต่อการออกแบบโครงสร้างน้ำหนักเบาพิเศษ ผู้รับชมสามารถปรับเปลี่ยนสีตัวถังของรถได้ตามความต้องการ และที่ไม่ควรพลาด คือ การทดลองขับแบบเสมือนจริงด้วยพโรแกรม Interactive Driving



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dEEGx
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 14 เมษายน 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ