บทความ

โพร์เช เปิดตัวแอพพลิเคชัน “Mission E Augmented Reality”


เทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนจริงที่นำพาอนาคตในวันข้างหน้าให้เข้ามาใกล้ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น: ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญอย่าง Google โพร์เช ได้คิดค้นพัฒนาแอพพลิเคชัน AR หรือ Augmented Reality โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ โพร์เช Mission E จัดแสดงรายละเอียดให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างกันของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมแอพพลิเคชันได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงจากรถสปอร์ทที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบคันแรกของ โพร์เช ผ่านสื่อดิจิทอลล้ำสมัย แอพพลิเคชันดังกล่าวสามารถรองรับการใช้งานด้วยอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีฟังค์ชัน Augmented Reality ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Play หรือ Apple App Store โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น

โพร์เช มิชชัน อี (Porsche Mission E) มีกำหนดการเปิดตัวและจำหน่ายในช่วงปลายของทศวรรษนี้ และแน่นอนว่าแอพพลิเคชัน Mission E Augmented Reality จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ท สัญชาติเยอรมันแห่งนี้ สำหรับการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยียนตรกรรมสปอร์ทขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแก่ผู้คนทั่วไปได้ อย่างง่ายดายและตรงประเด็น

Kjell Gruner รองประธานกรรมการผู้ดูแลด้านการตลาดของ โพร์เช อาเก กล่าวว่า เทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Augmented Reality คือ แนวทางที่เต็มไปด้วยศักยภาพในการสร้างสรรค์สื่อด้านเทคนิคของวิศวกรรมยานยนต์อันมีความสลับซับซ้อนสูง ให้เข้าถึงได้ชัดเจนง่ายดาย รวมทั้งสร้างบรรยากาศและอารมณ์ร่วมแก่บุคคลทั่วไปได้ดีอย่างเหลือเชื่อ นับเป็นสิ่งที่สำคัญต่อองค์กรของเราสำหรับการชักนำอนาคตของเทคโนโลยีในวันข้างหน้าเข้ามาใกล้ปัจจุบันให้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมปลุกกระแสการรับรู้ที่สะดวกสบายต่อการมีส่วนร่วมได้ตลอด ไม่ว่าจากที่ไหน หรือเมื่อไรก็ตาม

แอพพลิเคชันดังกล่าว สามารถแสดงให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสมุมมองที่แตกต่างหลากหลายของรถยนต์ต้นแบบ มิชชัน อี (Mission E Concept Study) โดยนำเสนอในรูปแบบของการจัดแสดงรถยนต์ทั้งคัน พร้อมภาพเคลื่อนไหวที่จำลองการทำงานของระบบอากาศพลศาสตร์บนตัวรถ รวมไปถึงภาพภายในของระบบขับเคลื่อน เทคโนโลยีแบทเตอรีที่มีผลต่อการออกแบบโครงสร้างน้ำหนักเบาพิเศษ ผู้รับชมสามารถปรับเปลี่ยนสีตัวถังของรถได้ตามความต้องการ และที่ไม่ควรพลาด คือ การทดลองขับแบบเสมือนจริงด้วยพโรแกรม Interactive Driving



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dEEGx
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 14 เมษายน 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th