บทความ

คอมแพ็คฯ เปิดบ้านต้อนรับ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


เกษม อิสระพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย มีชัย ศรีวิบูลย์ ผู้อำนวยการสายงานด้านเทคนิค และผู้บริหาร บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ให้การต้อนรับ ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะ ในโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงงานคอมแพคท์เบรค อ. เขาย้อย จ. เพชรบุรี เพื่อชมผลงานการพัฒนาผ้าเบรคไร้ใยหิน ซึ่งได้รับการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี พร้อมกันนี้ยังเข้าเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาและทดสอบผ้าเบรค ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลก และเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน ตามนโยบายการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม. สัญจร ในพื้นที่ จ. สมุทรสาคร และ จ. เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม ที่ผ่านมา

ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยี่ยมชม บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ซึ่ง สวทช. โดยพโรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ ITAP ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) มาช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าเบรค ทั้งในส่วนของกระบวนการผลิต คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจนเป็นที่มาของห้องปฏิบัติการวิจัยที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ขณะเดียวกันคอมแพคท์เบรค ยังเป็นบริษัทของไทยรายแรกที่ได้วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตผ้าเบรคไร้ใยหิน หรือ NAO (NON Asbestos Organic) ที่ได้มาตรฐานสากล”

ด้าน เกษม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีความต้องการพัฒนาผ้าเบรคสำหรับรถหลายชนิดและมีคุณสมบัติการใช้งานแตกต่างกัน จึงตัดสินใจใช้บริการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของ สวทช. เพื่อพัฒนาแนวทางการวิจัยผลิตภัณฑ์และลงทุนซื้อเครื่อง Brake Dynamometer มาทดสอบประสิทธิภาพเบรค รวมถึงก่อตั้งศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรค (Brake Development and Testing Center) ในปี 2551 เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาผ้าเบรคที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยงบลงทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท ทำให้การวิจัยพัฒนาของบริษัทฯ เป็นไปอย่างรวดเร็วตามมาตรฐานสากล ซึ่งการพัฒนาผ้าเบรคไร้ใยหินสามารถตอบโจทย์การขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ การเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ปี 2559 มียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท และบริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2565”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HsMvY
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 1 เมษายน 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th