ธุรกิจ

คอมแพ็คฯ เปิดบ้านต้อนรับ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


เกษม อิสระพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย มีชัย ศรีวิบูลย์ ผู้อำนวยการสายงานด้านเทคนิค และผู้บริหาร บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ให้การต้อนรับ ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะ ในโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงงานคอมแพคท์เบรค อ. เขาย้อย จ. เพชรบุรี เพื่อชมผลงานการพัฒนาผ้าเบรคไร้ใยหิน ซึ่งได้รับการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี พร้อมกันนี้ยังเข้าเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาและทดสอบผ้าเบรค ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลก และเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน ตามนโยบายการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม. สัญจร ในพื้นที่ จ. สมุทรสาคร และ จ. เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม ที่ผ่านมา

ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยี่ยมชม บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ซึ่ง สวทช. โดยพโรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ ITAP ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) มาช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าเบรค ทั้งในส่วนของกระบวนการผลิต คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจนเป็นที่มาของห้องปฏิบัติการวิจัยที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ขณะเดียวกันคอมแพคท์เบรค ยังเป็นบริษัทของไทยรายแรกที่ได้วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตผ้าเบรคไร้ใยหิน หรือ NAO (NON Asbestos Organic) ที่ได้มาตรฐานสากล”

ด้าน เกษม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีความต้องการพัฒนาผ้าเบรคสำหรับรถหลายชนิดและมีคุณสมบัติการใช้งานแตกต่างกัน จึงตัดสินใจใช้บริการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของ สวทช. เพื่อพัฒนาแนวทางการวิจัยผลิตภัณฑ์และลงทุนซื้อเครื่อง Brake Dynamometer มาทดสอบประสิทธิภาพเบรค รวมถึงก่อตั้งศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรค (Brake Development and Testing Center) ในปี 2551 เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาผ้าเบรคที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยงบลงทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท ทำให้การวิจัยพัฒนาของบริษัทฯ เป็นไปอย่างรวดเร็วตามมาตรฐานสากล ซึ่งการพัฒนาผ้าเบรคไร้ใยหินสามารถตอบโจทย์การขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ การเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ปี 2559 มียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท และบริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2565”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HsMvY
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 1 เมษายน 2561 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ