บทความ

เชฟโรเลต์ ประชุมดีเลอร์ เตรียมปรับกลยุทธ์การตลาดปีจอ


เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จัดการประชุมผู้จัดจำหน่ายประจำปี 2561 โดยมีผู้บริหารจากผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศเข้าร่วมรับฟังกลยุทธ์ แผนธุรกิจ และเป้าหมายประจำปี เชฟโรเลต์ ยังได้ใช้โอกาสนี้แสดงความขอบคุณผู้จัดจำหน่าย กระชับความสัมพันธ์ และร่วมแบ่งปันแผนงานต่างๆ ทั้งในด้านการขาย บริการหลังการขาย และการตลาด อีกด้วย

Chevrolet Dealers Conference 2

การประชุมเริ่มต้นโดย เอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเปิดการประชุม ต่อมา สุมิโต อิชิ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ได้อธิบายถึงแผนธุรกิจการขายใหม่ของ เชฟโรเลต์ รวมถึงเป้าหมายในปี 2561 และแผนการสนับสนุนผู้จัดจำหน่ายในด้านการตลาด การขาย และบริการหลังการขาย

 

เอียน นิโคลส์ กล่าวขอบคุณผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมกันสร้างความสำเร็จให้แก่ เจเนอรัล มอเตอร์ส และเชฟโรเลต์ ในปี 2560 ว่า “เชฟโรเลต์ โคโลราโด ทำให้ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่แข็งแกร่งของเรา ขอบคุณทีมงานทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงานอย่างหนัก จนทำให้เราสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด และปิดยอดขายเดือนธันวาคมด้วยยอดขายต่อเดือนสูงสุด นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา ผมขอขอบคุณการสนับสนุนและความทุ่มเทของผู้จัดจำหน่ายทุกท่าน นอกจากนี้ เรายังได้รับคะแนนดีเยี่ยมจากผลการศึกษาวิจัยสมรรถนะ ระบบปฏิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ในประเทศไทยประจำปี 2560 โดย เจดี เพาเวอร์ (JD. Power 2017 Thailand APEAL Study) โดยที่บแรนด์ เชฟโรเลต์ ทำผลงานได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม และรถกระบะ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ได้รับคะแนนดีเยี่ยมในกลุ่มรถกระบะตอนครึ่ง (Extended cab)

 

เอียน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชฟโรเลต์ เป็นบแรนด์ที่ใหญ่ที่สุดใน เจเนอรัล มอเตอร์ส ดังนั้นผู้จัดจำหน่ายจึงวางใจได้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากเราอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งความนิยมที่มากขึ้นของรถกระบะ และรถเอสยูวีในภูมิภาคนี้ ยังเป็นผลดีกับการทำธุรกิจของเรา และผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถือเป็นดีเอนเอของ เชฟโรเลต์ ไม่มีใครรู้จักและสร้างรถกระบะ และรถเอสยูวี ได้ดีกว่า เชฟโรเลต์ และเจเนอรัล มอเตอร์ส นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงมุ่งให้ความสำคัญอย่างเต็มที่กับรถทั้ง 2 รุ่นนี้”

 

นอกจากนี้ ในการประชุมยังได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “รถกระบะ และรถเอสยูวี อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย” นำโดยสื่อมวลชนอาวุโส ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธาน บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สื่อสากล จำกัด และพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ กรรมการบริหาร บริษัท วี.เอ. แอนด์ ซันส์ จำกัด ดำเนินรายการโดย ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน

 

วงเสวนาได้ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นต่ออนาคตที่สดใสของรถเอสยูวี และรถกระบะ โดยเฉพาะรถกระบะยกสูงซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการทำธุรกิจของ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย โดยที่สื่อมวลชนอาวุโสคาดการณ์ว่า ความนิยมในรถกระบะที่ติดอุปกรณ์ตกแต่งจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นนับแต่ปีนี้เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ ผู้แทนของผู้จัดจำหน่าย เชฟโรเลต์ ยังร่วมลงนามในสัญญาผู้จัดจำหน่ายและบริการ (DSSA) ฉบับใหม่ ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้จัดจำหน่ายให้ความสำคัญของการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางของทั้งกระบวนการขายและบริการ

 

“เป้าหมายของการประชุมในครั้งนี้ คือ เราต้องการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้จัดจำหน่ายว่า เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ดี ยอดขายรถกระบะ เชฟโรเลต์ โคโลราโด เพิ่มขึ้น 32 % เมื่อเทียบกับยอดขายปี 2559 ขอขอบคุณความมุ่งมั่นและทุ่มเทของผู้จัดจำหน่าย เชื่อว่าการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดจะช่วยให้เราสามารถเดินหน้าสร้างความสำเร็จและมอบความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง” ปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ กล่าว



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Tvbwo
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 26 มกราคม 2561 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th