บทความ

โตโยตา เตรียมรุกตลาดรถยนต์ไฮบริด


มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การที่ภาครัฐให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยนั้นถือเป็นสิ่งที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายส่งเสริมรถยนต์ไฮบริด หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับกรมสรรพสามิต โตโยตา ตัดสินใจขยายการลงทุน ด้วยการลงทุนสายการผลิตแบทเตอรีในประเทศ ที่โรงงาน โตโยตา เกทเวย์ และยังคงพัฒนายนตรกรรมให้ดียิ่งขึ้นเพื่อนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค

ทั้งนี้ โตโยตา ได้ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาท ในโครงการผลิตรถยนต์ไฮบริด ที่ได้รับการส่งเสริมจากบีโอไอ โดยจะเริ่มผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฮบริด ที่โรงงานเกทเวย์ ฉะเชิงเทรา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สรุปว่าจะผลิตเท่าไร แต่อย่างไรก็ตาม โรงงานเกทเวย์ สามารถผลิตรถยนต์ได้สูงถึง 300,000 คัน/ปี พร้อมปรับยืดหยุ่นได้ตามความต้องการของตลาด

อีกทั้งยังพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของ โตโยตา (New Era of Toyota) ด้วย 4 เทคโนโลยีใหม่ซึ่งจะเป็นมาตรฐานของยานยนต์ในอนาคต ประกอบด้วย ระบบไฮบริด เจเนอเรชันใหม่ นวัตกรรมโครงสร้างใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) ระบบความปลอดภัยใหม่ที่มีมาตรฐานระดับโลก และระบบนำทางและเชื่อมต่อผู้ขับขี่กับรถยนต์ (Toyota T-connect Telematics) ซึ่งทั้งหมดนี้เราเริ่มนำเสนอเป็นครั้งแรกในรถซับคอมแพคท์เอสยูวีรุ่นใหม่ โตโยตา ซี-เอชอาร์

โตโยตา ยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนความสุขให้กับสังคมไทย ผ่านการสร้างประสบการณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด “Live Alive” และการทำกิจกรรมเพื่อสังคม อาทิ โครงการ CU Toyota Ha:mo โครงการโตโยตาถนนสีขาว เพื่อรณรงค์ให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งจะครบรอบ 30 ปีในปีนี้ โครงการเมืองสีเขียวเพื่อการรณรงค์ทางด้านสิ่งแวดล้อม และโครงการโตโยตาธุรกิจชุมชนพัฒน์ ที่นำองค์ความรู้และนวัตกรรมทางความคิดของ โตโยตา ไปพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจชุมชน ซึ่งจะขยายไปยังทั่วประเทศในปี 2565

“เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานของรัฐบาล ยังคงมุ่งมั่นในการมีส่วนช่วยส่งเสริมและตอบสนองต่อนโยบายของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่ง โตโยตา มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาขีดความสามารถของวิศวกรไทยในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผ่านพันธกิจของบริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TDEM) เพื่อให้ประเทศไทยเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืน และนี่คืออีกหนึ่งความสุขที่เราพร้อมขับเคลื่อนและยืนเคียงข้างกับคนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป”

 

นินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยังติดปัญหาเรื่องแบทเตอรี ชาร์จไฟแต่ละครั้งจะวิ่งได้ในระยะไม่มากนัก จึงคาดว่าในช่วง 10 ปีตลาดน่าจะเป็นของรถยนต์ไฮบริด 80 % และจะเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นในระยะเวลา 2 ปีข้างหน้า ซึ่งในส่วนของแบทเตอรีที่บีโอไอกำหนดว่าต้องใช้แบทเตอรีที่ผลิตในประเทศปี 2563 นั้นทางบริษัทฯ คาดว่าจะทำได้เร็วขึ้นเป็นปี 2562

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล แรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OEjFn
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th