ปัจจุบันขุมพลังแบบเทอร์โบยังคงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง จากเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ที่ทันสมัยกว่าแต่ก่อน อย่างไรก็ตามปัญหาการตอบสนองในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ หรือ เทอร์โบแลก (Turbo Lag) ยังคงมีให้สัมผัส แม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม แต่อาจส่งผลต่อสมรรถนะโดยรวม ทาง Mercedes-AMG จึงคิดค้นระบบอัดอากาศรูปแบบใหม่ นั่นคือ การรวมกันระหว่าง เทอร์โบ และซูเพอร์ชาร์จไฟฟ้า
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ mercedes-amg
บทความแนะนำ คอลัมน์ ระเบียงรถใหม่