บทความ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งฯ แถลงผลประกอบการปี 2560


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด แถลงผลประกอบการในปี 2560 มียอดสินเชื่อรวมที่เติบโตขึ้นกว่า 20 % เมื่อเทียบกับปี 2559 สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท พร้อมเน้น 3 กลยุทธ์หลัก คือ การสร้างระบบแบบแผนโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก การดำเนินธุรกิจแบบดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ และการผสมผสานระหว่างการบริการทางด้านการเงินและการเดินทาง เพื่อการดำเนินธุรกิจให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด

IMG_6209

สิชัน ซอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “The Best” เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และลูกค้ารายย่อย เพื่อคงความเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง (First-Choice Provider) ในการให้บริการสินเชื่อที่หลากหลายและครบวงจร (One-stop Financial Service Solution) ในตลาด อีกทั้งยังคงสร้างความสำเร็จในสายธุรกิจรถยนต์นั่งและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์”

“สำหรับบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มีผลประกอบการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยยอดสินเชื่อรถยนต์ในปี 2560 มีอัตราการเติบโตกว่า 20 % เมื่อเทียบกับปี 2559 อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก และมีการให้สินเชื่อรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ กับเกือบทุก 1 ใน 2 คันของรถที่มีการขายออกไปให้กับลูกค้า ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการให้บริการแบบครบวงจร (One-stop Financial Service Solution) และการบริการทางการเงินที่หลากหลาย โดยเฉพาะพโรแกรม mySTAR Special บริการทางเงินในรูปแบบของการเช่าที่ลูกค้าสามารถชำระค่างวดต่อเดือนเพียง 1 % ของราคารถ ซึ่งปัจจุบัน 1 ใน 8 ของลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งหมดเลือกใช้บริการทางการเงินนี้ โดยเติบโตขึ้นกว่า 45 % ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา และพโรแกรมการประกันภัย MB Protection ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีดังจะเห็นได้จากในปีที่แล้วที่มีลูกค้าใช้บริการเป็นจำนวน 7 ใน 10 ของลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งหมด”

มิคาเอล บราวน์ กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของทเรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเราพบว่าการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียนั้นเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งลูกค้ายังมองหาการบริการที่สามารถเลือกให้เหมาะกับตนเองและมีวิธีการใช้ที่สะดวก เราจึงเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์แรก “การสร้างระบบแบบแผนโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก (Establishing a Customer-Centric Ecosystem)” เรายังคงมุ่งเน้นในเรื่องการเอาใจใส่ลูกค้าคนสำคัญด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น เช่น วีดีโอแบบโต้ตอบ (Interactive Video) รวมไปถึงการรักษาฐานลูกค้าที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับลูกค้าเป็นรายบุคคล (Personalized Retention Program) การบริหารประสบการณ์ของลูกค้าและการให้ข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ (Customer Experience Management and Real-time Feedback) และ แชทบอท (Chatbot) ที่ลูกค้าสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

“กลยุทธ์ที่สอง “การดำเนินธุรกิจแบบดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ (Fully Digitalizing Our Business)” ไม่ว่าจะเป็นการเสนอสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าผ่านแอพลิเคชันบนมือถือ (Privilege App) การใช้บโรชัวร์แบบอีเลคทรอนิค (Electronic Brochure) การยื่นขอสินเชื่อแบบออนไลน์ (Online Credit Application) และการพัฒนาระบบการบริการลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น (Enhanced Customer Online Service) และสุดท้าย กลยุทธ์ที่สาม “การผสมผสานระหว่างการบริการทางด้านการเงินและการเดินทาง (Uniting Financial and Mobility Services)” ทางบริษัทฯ มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยจะเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้อย่างเป็นระบบเพื่อวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง รวมถึงการชนะใจลูกค้าและสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้าและตัวผลิตภัณฑ์”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5Fx34
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th