X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
18 Jan 2018
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งฯ แถลงผลประกอบการปี 2560
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด แถลงผลประกอบการในปี 2560 มียอดสินเชื่อรวมที่เติบโตขึ้นกว่า 20 % เมื่อเทียบกับปี 2559 สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท พร้อมเน้น 3 กลยุทธ์หลัก คือ การสร้างระบบแบบแผนโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก การดำเนินธุรกิจแบบดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ และการผสมผสานระหว่างการบริการทางด้านการเงินและการเดินทาง เพื่อการดำเนินธุรกิจให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด
สิชัน ซอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “The Best” เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และลูกค้ารายย่อย เพื่อคงความเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง (First-Choice Provider) ในการให้บริการสินเชื่อที่หลากหลายและครบวงจร (One-stop Financial Service Solution) ในตลาด อีกทั้งยังคงสร้างความสำเร็จในสายธุรกิจรถยนต์นั่งและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์” “สำหรับบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มีผลประกอบการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยยอดสินเชื่อรถยนต์ในปี 2560 มีอัตราการเติบโตกว่า 20 % เมื่อเทียบกับปี 2559 อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก และมีการให้สินเชื่อรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ กับเกือบทุก 1 ใน 2 คันของรถที่มีการขายออกไปให้กับลูกค้า ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการให้บริการแบบครบวงจร (One-stop Financial Service Solution) และการบริการทางการเงินที่หลากหลาย โดยเฉพาะพโรแกรม mySTAR Special บริการทางเงินในรูปแบบของการเช่าที่ลูกค้าสามารถชำระค่างวดต่อเดือนเพียง 1 % ของราคารถ ซึ่งปัจจุบัน 1 ใน 8 ของลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งหมดเลือกใช้บริการทางการเงินนี้ โดยเติบโตขึ้นกว่า 45 % ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา และพโรแกรมการประกันภัย MB Protection ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีดังจะเห็นได้จากในปีที่แล้วที่มีลูกค้าใช้บริการเป็นจำนวน 7 ใน 10 ของลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งหมด”
มิคาเอล บราวน์ กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของทเรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเราพบว่าการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียนั้นเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งลูกค้ายังมองหาการบริการที่สามารถเลือกให้เหมาะกับตนเองและมีวิธีการใช้ที่สะดวก เราจึงเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ กลยุทธ์แรก “การสร้างระบบแบบแผนโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก (Establishing a Customer-Centric Ecosystem)” เรายังคงมุ่งเน้นในเรื่องการเอาใจใส่ลูกค้าคนสำคัญด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น เช่น วีดีโอแบบโต้ตอบ (Interactive Video) รวมไปถึงการรักษาฐานลูกค้าที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับลูกค้าเป็นรายบุคคล (Personalized Retention Program) การบริหารประสบการณ์ของลูกค้าและการให้ข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ (Customer Experience Management and Real-time Feedback) และ แชทบอท (Chatbot) ที่ลูกค้าสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง” “กลยุทธ์ที่สอง “การดำเนินธุรกิจแบบดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ (Fully Digitalizing Our Business)” ไม่ว่าจะเป็นการเสนอสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าผ่านแอพลิเคชันบนมือถือ (Privilege App) การใช้บโรชัวร์แบบอีเลคทรอนิค (Electronic Brochure) การยื่นขอสินเชื่อแบบออนไลน์ (Online Credit Application) และการพัฒนาระบบการบริการลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น (Enhanced Customer Online Service) และสุดท้าย กลยุทธ์ที่สาม “การผสมผสานระหว่างการบริการทางด้านการเงินและการเดินทาง (Uniting Financial and Mobility Services)” ทางบริษัทฯ มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสินเชื่อรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยจะเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้อย่างเป็นระบบเพื่อวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง รวมถึงการชนะใจลูกค้าและสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้าและตัวผลิตภัณฑ์”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/207377
แชร์บทความ
คำค้นหา
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
แถลงผลประกอบการในปี 2560
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
ธุรกิจ
11 Jul 2022
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)ฯ มอบรางวัลให้แก่ลูกค้าผู้โชคดี
ธุรกิจ
24 Apr 2022
เบนซ์ไพรม์มัส เผยความสำเร็จ Q1 ยอดทะลุ 50 %
ธุรกิจ
18 Mar 2022
Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ไฮไลท์ในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
27 Dec 2021
DCVT เผยยอดขายปี 64 เติบโต 36 %
ธุรกิจ
2 Dec 2021
Mercedes-Benz ยกทัพร่วมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38"
ธุรกิจ
17 Aug 2021
Mercedes-Benz จัดแคมเปญ Star Fest 2021
ธุรกิจ
24 Mar 2021
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งฯ มอบทองคำแก่ลูกค้า
ธุรกิจ
2 Oct 2020
ดีซีวีที เปิดโอกาสขยายผู้จำหน่ายใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
21 Sep 2020
Fuso มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ Super Warranty ขยายการคุ้มครองให้มากขึ้น
ธุรกิจ
2 Dec 2019
เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวยนตรกรรม 5 รุ่นล่าสุด ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36"
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Lexus เปิดตัว LBX ครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Jeep เปิดตัว Grand Cherokee
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Delta ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 ในไทย
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ