Harald Krueger ซีอีโอ ค่าย BMW ให้สัมภาษณ์แมกาซีนรายสัปดาห์ WirtschaftsWoche ประกาศเป้าหมายที่จะจำหน่ายรถไฟฟ้าและรถไฮบริด ให้ได้ 500,000 คัน ภายในสิ้นปี 2562Harald Krueger ระบุว่า เฉพาะในปี 2561 จะสามารถส่งมอบได้ในจำนวนที่มากกว่า เปอร์เซนต์เพิ่มขึ้น 2 หลัก เมื่อปี 2556 BMW แนะนำรถไฟฟ้า i3 สู่ตลาด แต่ยอดการขายก็ไม่ได้มีมากเท่าใดนัก และผู้บริหารก็พากันไม่ให้ความสนใจเท่าที่ควร แต่การเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นตามสภาพการณ์ของตลาด โดยเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา BMW ประกาศที่จะขึ้นสายการผลิตรถไฟฟ้าอย่างจริงจัง พร้อมตั้งเป้าจะส่งออกจำหน่ายให้ได้ 12 รุ่น ภายในปี 2568 โดยสามารถเดินทางถึง 700 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง โดยในปีนี้ BMW สามารถจำหน่ายรถไฟฟ้า ได้ 100,000 คัน ทั่วโลก เพราะมีความต้องการจากยุโรปตะวันตก และ สหรัฐอเมริกา ในรถรุ่น i3 และ รถไฮบริด-ไฟฟ้า Active Tourer Harald Krueger ยังคุยด้วยว่า จะยังคงผลิตรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในอยู่เช่นเดิม เพื่อรอจังหวะในการเปลี่ยนถ่ายไปสู่รถไฟฟ้า ขณะที่กลุ่ม Volkswagen โดย Matthias Mueller ซีอีโอ ยังปฏิเสธความคิดที่รัฐบาลจะยกเลิกการสนับสนุนด้านภาษีสำหรับรถเครื่องยนต์ดีเซล โดยระบุว่า “การตอกย้ำผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา ว่าเขาใช้รถเครื่องยนต์ดีเซล (ที่ทำให้เกิดมลภาวะ) มันไม่ยุติธรรม” Christian Schmidt รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งเยอรมนี โต้แย้งความคิดของซีอีโอ Volkswagen ที่ต้องการให้สนับสนุนด้านภาษีสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ในช่วงระหว่างการเปลี่ยนถ่ายไปยังเครื่องยนต์สะอาด โดยระบุว่า รถเครื่องยนต์ดีเซล ยังคงมีความจำเป็น ช่วงระหว่างการเปลี่ยนถ่ายไปสู่สิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ไม่มีความจำเป็นต้องปรับปรุงด้านภาษีแต่อย่างใด