X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
9 Nov 2017
ฟอร์ด เอมดับบลิว ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่
วรศักดิ์ ชาญไพบูลย์รัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก นอกเหนือจากการเลือกซื้อจาก ยี่ห้อ ดีไซจ์น และรุ่นที่ชอบแล้ว “บริการหลังการขาย (After Service)” ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่เข้ามามีส่วนประกอบในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยที่นำมาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่ “ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ (FORD MW NAKORN-IN RATCHAPRUK)” ภายใต้คอนเซพท์ “มาที่นี่ ครบ จบที่เดียว สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย More than Showroom & Service Community” บนพื้นที่ให้บริการกว่า 6,500 ตรม. ซึ่งถือเป็นโชว์รูมจัดจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการหลังการขายบแรนด์ ฟอร์ด แห่งแรกที่ให้บริการแบบ Full Service เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือในด้านงานบริการหลังการขายให้แก่กลุ่มลูกค้า อีกทั้งเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ฟอร์ด ในประเทศไทย
สำหรับจุดเด่นและความพิเศษของโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ ที่ทำให้แตกต่างจากโชว์รูมแห่งอื่น คือ การบริการแบบ “เต็มรูปแบบ หรือ Full Service” ตลอด 7 วัน/สัปดาห์ แบบไม่มีวันหยุด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่สามารถมาใช้บริการได้ตามความสะดวก รวมไปถึงการดูแลจากทีมช่างระดับมาสเตอร์ของเมืองไทยที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด โดยเฉพาะ สามารถตรวจสอบวิเคราะห์ แก้ไขปัญหาของรถยนต์ได้อย่างตรงจุด รวมถึงการจัดทำแอพพลิเคชั่น “Ford MW Mobile App” เพื่อแจ้งข่าวสารต่างๆ การทำนัดนำรถยนต์เข้าตรวจเชคโดยไม่ต้องรอคิวผ่าน MW Service Appointment และการสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ที่เข้ารับบริการ นอกจากนี้โชว์รูมดังกล่าวยังได้เพิ่มบริการต่างๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มารอรับบริการ อาทิ Free Welcome Coffee with Amazon บริการเครื่องดื่มฟรีจากคาเฟอเมซอน พร้อมบริการ Park & Shop บริการรถรับส่งลูกค้าไปยังศูนย์การค้าบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำธุระ เดินเล่น ชอพพิง และห้องรับรองที่ออกแบบมาภายใต้คอนเซพท์ลอฟท์โมเดิร์น เพื่อให้ลูกค้าได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย
ภายในโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ แบ่งพื้นที่ให้บริการออกเป็น 5 ส่วนแรก ได้แก่ โชว์รูม เป็นพื้นที่ส่วนแรกสำหรับจัดแสดงรถยนต์และนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ของ ฟอร์ด ซึ่งสามารถจัดแสดงได้กว่า 10 คัน ส่วนที่ 2 คือ ศูนย์บริการ จะเป็นจุดต้อนรับสำหรับการแจ้งนำรถยนต์เข้ารับบริการ แบ่งออกเป็น จุดบริการด่วน (Express Service) ให้บริการสำหรับลูกค้าที่แจ้งนัดคิวผ่านทางแอพพลิเคชัน “Ford MW Mobile App” ซึ่งจะให้ความสะดวกสบายกับลูกค้า นัดหมายหรือสอบถามเรื่องพโรโมชันได้ทันที และเป็นโชว์รูม ฟอร์ด แห่งแรกที่มี Booking Service ผ่าน MW Mobile App โชว์รูมมีจุดตรวจสอบรถยนต์เบื้องต้น (Direct Reception) จะให้บริการตรวจสอบรถทั้งบริการและศูนย์ซ่อมสีอย่างครบวงจร และจุดรับบริการซ่อมหนักเบา จำนวน 12 เคาน์เตอร์ สำหรับการใช้บริการแจ้งซ่อมต่างๆ ส่วนที่ 3 คือ ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง ให้บริการด้วยนวัตกรรมที่ควบคุมคุณภาพโดย Ford Insure Body Repair Quality ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมซ้อมดึงตัวถัง และระบบสีน้ำ ขัดแห้ง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนที่ 4 พื้นที่จัดเก็บรถยนต์ใหม่ พื้นที่สำหรับการสตอครถยนต์และการตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างละเอียด (Car Detailing) และสุดท้าย ส่วนที่ 5 คือ ห้องรับรอง พื้นที่รับรองลูกค้าที่มารอรับบริการ ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิดลอฟท์โมเดิร์น ด้วยพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 50 คน
"สำหรับโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ จะสามารถสร้างความประทับใจด้วยการเป็น More Than Showroom & Service Community อีกทั้งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจด้านงานบริการหลังการขายของบแรนด์รถยนต์ ฟอร์ด ให้แก่กลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มเป้าหมายที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายโดยคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการที่โชว์รูมดังกล่าวเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 500 คัน/เดือน"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/198502
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
20 Apr 2024
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม
ธุรกิจ
20 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
20 Apr 2024
OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
19 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ