บทความ

ฟอร์ด เอมดับบลิว ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่


วรศักดิ์ ชาญไพบูลย์รัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก นอกเหนือจากการเลือกซื้อจาก ยี่ห้อ ดีไซจ์น และรุ่นที่ชอบแล้ว “บริการหลังการขาย (After Service)” ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่เข้ามามีส่วนประกอบในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยที่นำมาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่ “ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ (FORD MW NAKORN-IN RATCHAPRUK)” ภายใต้คอนเซพท์ “มาที่นี่ ครบ จบที่เดียว สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย More than Showroom & Service Community” บนพื้นที่ให้บริการกว่า 6,500 ตรม. ซึ่งถือเป็นโชว์รูมจัดจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการหลังการขายบแรนด์ ฟอร์ด แห่งแรกที่ให้บริการแบบ Full Service เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือในด้านงานบริการหลังการขายให้แก่กลุ่มลูกค้า อีกทั้งเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ฟอร์ด ในประเทศไทย

CE93BAC9-C9BC-4B9A-A620-8E97A32EA822

สำหรับจุดเด่นและความพิเศษของโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ ที่ทำให้แตกต่างจากโชว์รูมแห่งอื่น คือ การบริการแบบ “เต็มรูปแบบ หรือ Full Service” ตลอด 7 วัน/สัปดาห์ แบบไม่มีวันหยุด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่สามารถมาใช้บริการได้ตามความสะดวก รวมไปถึงการดูแลจากทีมช่างระดับมาสเตอร์ของเมืองไทยที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด โดยเฉพาะ สามารถตรวจสอบวิเคราะห์ แก้ไขปัญหาของรถยนต์ได้อย่างตรงจุด รวมถึงการจัดทำแอพพลิเคชั่น “Ford MW Mobile App” เพื่อแจ้งข่าวสารต่างๆ การทำนัดนำรถยนต์เข้าตรวจเชคโดยไม่ต้องรอคิวผ่าน MW Service Appointment และการสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับรถยนต์ที่เข้ารับบริการ

นอกจากนี้โชว์รูมดังกล่าวยังได้เพิ่มบริการต่างๆ เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่มารอรับบริการ อาทิ Free Welcome Coffee with Amazon บริการเครื่องดื่มฟรีจากคาเฟอเมซอน พร้อมบริการ Park & Shop บริการรถรับส่งลูกค้าไปยังศูนย์การค้าบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำธุระ เดินเล่น ชอพพิง และห้องรับรองที่ออกแบบมาภายใต้คอนเซพท์ลอฟท์โมเดิร์น เพื่อให้ลูกค้าได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย

23F0AD6B-A8CC-4A5A-980E-5AF800743FA3

ภายในโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ แบ่งพื้นที่ให้บริการออกเป็น 5 ส่วนแรก ได้แก่ โชว์รูม เป็นพื้นที่ส่วนแรกสำหรับจัดแสดงรถยนต์และนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ของ ฟอร์ด ซึ่งสามารถจัดแสดงได้กว่า 10 คัน ส่วนที่ 2 คือ ศูนย์บริการ จะเป็นจุดต้อนรับสำหรับการแจ้งนำรถยนต์เข้ารับบริการ แบ่งออกเป็น จุดบริการด่วน (Express Service) ให้บริการสำหรับลูกค้าที่แจ้งนัดคิวผ่านทางแอพพลิเคชัน “Ford MW Mobile App” ซึ่งจะให้ความสะดวกสบายกับลูกค้า นัดหมายหรือสอบถามเรื่องพโรโมชันได้ทันที และเป็นโชว์รูม ฟอร์ด แห่งแรกที่มี Booking Service ผ่าน MW Mobile App โชว์รูมมีจุดตรวจสอบรถยนต์เบื้องต้น (Direct Reception) จะให้บริการตรวจสอบรถทั้งบริการและศูนย์ซ่อมสีอย่างครบวงจร และจุดรับบริการซ่อมหนักเบา จำนวน 12 เคาน์เตอร์ สำหรับการใช้บริการแจ้งซ่อมต่างๆ

 

ส่วนที่ 3 คือ ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง ให้บริการด้วยนวัตกรรมที่ควบคุมคุณภาพโดย Ford Insure Body Repair Quality ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมซ้อมดึงตัวถัง และระบบสีน้ำ ขัดแห้ง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนที่ 4 พื้นที่จัดเก็บรถยนต์ใหม่ พื้นที่สำหรับการสตอครถยนต์และการตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างละเอียด (Car Detailing) และสุดท้าย ส่วนที่ 5 คือ ห้องรับรอง พื้นที่รับรองลูกค้าที่มารอรับบริการ ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิดลอฟท์โมเดิร์น ด้วยพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 50 คน

20AD038D-3C5B-447B-89F0-A0D20A0A0273

“สำหรับโชว์รูม ฟอร์ด เอมดับบลิว นครอินทร์-ราชพฤกษ์ จะสามารถสร้างความประทับใจด้วยการเป็น More Than Showroom & Service Community อีกทั้งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจด้านงานบริการหลังการขายของบแรนด์รถยนต์ ฟอร์ด ให้แก่กลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มเป้าหมายที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถยนต์บแรนด์ ฟอร์ด ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายโดยคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการที่โชว์รูมดังกล่าวเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 500 คัน/เดือน”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/q4VzI
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:33 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
2 Dec 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,649,000
2.
2,299,000
3.
4,999,000
4.
546,000
5.
564,000
6.
4,999,000
7.
579,500
8.
3,999,000
9.
3,699,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

Motor Expo Photo Album