ธุรกิจ

เบนซ์ ทีทีซี เสริมทักษะการขับขี่ปลอดภัยให้ลูกค้า


อธิปชนา ธนาจิรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน/ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยให้กับกลุ่มลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นในเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ และการนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เนื้อหาในการอบรมนั้น จะเป็นการให้ความรู้ของระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ติดอยู่ในตัวรถยนต์ สอนวิธีการทำงานของระบบความปลอดภัย และอธิบายถึงวิธีการว่าระบบเหล่านี้ช่วยชีวิตเราในยามคับขันได้อย่างไร โดยจะจำลองสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ และให้ลูกค้าได้ทดลองสัมผัสกับเหตุการณ์จริงในสนาม ซึ่งหลักสูตรเกือบทั้งหมดนั้นจะอบรมกันในภาคปฏิบัติ ลงสนามด้วยรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ หลากหลายรุ่น และมีทีมผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับกิจกรรม Benz TTC Driving Experience 2017 ทางบริษัทฯ ได้จำลองสภาพการณ์จริงของการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนที่ผู้ขับขี่อาจต้องประสบไว้ทั้งหมด 3 สถานี ได้แก่ สถานีทดสอบระบบเบรคป้องกันล้อลอคและระบบช่วยเบรค (ABS and BAS Exercise) สถานีทดสอบการทรงตัวและระบบบังคับเลี้ยว (Steering and Handling Exercise หรือ Cornering Exercise) และสถานีทดสอบการควบคุมการทรงตัว (Slalom Exercise) โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ในทุกสถานีเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

กิจกรรมนี้บริษัทฯได้จัดเตรียมรถยนต์ เมร์เซเดส- เบนซ์ สำหรับการฝึกไว้ทั้งหมด กว่า 10 รุ่นซึ่งประกอบด้วย GLA, C 350e, E 350e, C 250 Coupe, E 300 coupe, AMG SLC 43 เป็นต้น ซึ่งจะอบรมตั้งแต่การจัดท่านั่งในการขับขี่ที่ถูกต้อง การวางตำแหน่งมือบนพวงมาลัย ซึ่งที่ถูกต้องคือวางมือซ้ายไว้ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา และมือขวาไว้ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา และระยะห่างที่เหมาะสม ระหว่างเบาะกับพวงมาลัย เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมรถ

การอบรมภาคสนามทั้ง 3 สถานี ได้แก่ (ABS and BAS Exercise) สถานีนี้เป็นการฝึกการใช้ระบบเบรค ABS หรือเบรคป้องกันล้อลอค นอกจากการเบรคให้ระบบ ABS ทำงานแล้ว ผู้ขับขี่จะต้องบังคับเลี้ยวพวงมาลัยไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อหักหลบสิ่งกีดขวางข้างหน้า โดยปกติสถานการณ์ที่ผู้ใช้รถยนต์มักเจอ คือ การถูกขับรถตัดหน้า หรือมีสิ่งกีดขวางเข้ามาอยู่ด้านแบบกะทันหัน อุบัติเหตุมักเกิดจากผู้ขับเบรคฉุกเฉิน ในกรณีที่รถไม่มีระบบเบรค ABS การเบรคดังกล่าวจะทำให้ล้อลอคไม่สามารถหักหลบสิ่งกีดขวางได้ ส่งผลให้รถลื่นไถลต่อไปข้างหน้าและชนกับสิ่งกีดขวางได้ (ABS and BAS Exercise)  จะจำลองสถานการณ์ที่มีสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้า ผู้ขับขี่จะต้องกดเบรคแบบฉับพลัน เพื่อให้ระบบเบรค ABS ทำงาน ในขณะเดียวกันผู้ขับขี่จะต้องฝึกการหักพวงมาลัย เพื่อหลบสิ่งกีดขวางไปพร้อมๆ กันโดยระบบเบรค ABS ทำงานไฟท้ายของ เมร์เซเดส-เบนซ์ จะกระพริบ เพื่อให้รถคันข้างหลังได้ทราบว่า รถของผู้ขับขี่อยู่ในสถานการณ์เบรคฉุกเฉิน

สถานีต่อมา คือ สถานีทดสอบการทรงตัวและระบบบังคับเลี้ยว (Steering and Handling Exercise)  หรือการฝึกทักษะการควบคุมรถในโค้ง เป็นการฝึกทั้งสายตา การควบคุมพวงมาลัย และคันเร่ง สถานีนี้นอกจากใช้ทักษะของผู้ขับขี่แล้ว ตัวระบบความปลอดภัยของ เมร์เซเดส-เบนซ์ จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ด้วยความปลอดภัย เมื่อต้องเข้าโค้งแคบและโค้งกว้างๆ โดยที่ตัวรถไม่หลุดออกจากถนน ในทุกสถานีผู้ได้รับการอบรมสามารถนำไปปรับใช้ได้ เมื่อทุกคนได้เจอกับสถานการณ์คับขันจริง

สถานีสุดท้าย คือ ทดสอบการควบคุมการทรงตัว  (Slalom Exercise) การขับขี่แบบสลาลอม เป็นการขับขี่แบบซิกแซกไปมา สถานีเป็นการฝึกทักษะการควบคุมรถไปทางซ้ายและขวาแบบต่อเนื่อง สถานการณ์นี้เป็นการฝึกควบคุม และการใช้สายตาของผู้ขับขี่ โดยต้องรักษาความเร็วคงที่ เพื่อเพิ่มทักษะการหักเลี้ยว และการใช้คันเร่ง สถานีนี้นอกจากการฝึกทักษะแล้วผู้ขับขี่ยังสัมผัสได้กับระบบควบคุมการทรงอัตโนมัติของ เมร์เซเดส-เบนซ์  ซึ่งทำหน้าที่รักษาเสถียรภาพของรถให้อยู่ในบนถนน โดยไม่ลื่นไถลออกนอกเส้นทาง

อธิปชนา กล่าวเสริมว่า กิจกรรม BENZ TTC Driving Experience เป็นส่วนหนึ่งของ การทำ CRM ให้กับลูกค้าซึ่งทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด ปีนี้นับว่าพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจาก เบนซ์ ทีทีซี เป็นผู้แทนจำหน่ายรายแรกของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้จัดกิจกรรมนี้ให้กับลูกค้าได้

“การที่เราได้สิทธิ์ในการจัด Driving Experience ให้กับลูกค้าของ เบนซ์ ทีทีซี จึงเป็นเรื่องที่พิเศษมาก และเรายินดีที่จะมอบสิทธิพิเศษนี้ให้กับลูกค้า และนอกจากจะได้โอกาสเรียนรู้หลักการและวิธีการขับขี่ที่ถูกต้องปลอดภัยแล้ว ได้สัมผัสและขับขี่ เมร์เซเดส-เบนซ์ มากถึง 10 รุ่นไปพร้อมๆ กัน  ซึ่งรับการสนับสนุนรถยนต์ส่วนหนึ่งจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ และยางสำหรับรถยนต์ทดสอบทุกคัน รวมถึงการให้ความรู้ในเรื่องของยางรันฟแลท เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจและเลือกยางได้ถูกต้องเหมาะสมในกิจกรรมนี้จาก บริษัท กู๊ด เยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน อีกด้วย”

นอกเหนือจากการการอบรมการขับขี่รถยนต์หลากหลายรุ่น และความรู้ต่างๆ จาก Insrtuctor ที่มีประสบการณ์แล้ว ระหว่างการอบรมเบนซ์ ทีทีซี ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ซัมซุง ที่ได้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ล่าสุด Note8 มาให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทดลองใช้ ขณะเดียวกันการเข้าร่วมอบรมนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างลูกค้า องค์กรและเป็นการแลกเปลี่ยนทัศนคติดีๆ ระหว่างลูกค้าต่อลูกค้าด้วย

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/aoMB9
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-7.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ