บทความ

ฮอนดา จัดแข่งขันทักษะพนักงาน


ฮอนดา ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร พร้อมยกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยได้จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังท้าทาย สู่จุดหมายเป็นหนึ่งเดียว” (The Power of Unity) เฟ้นหาสุดยอดพนักงานด้านการขายและบริการหลังการขายจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฮอนดา ทั้ง 225 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าส่งตัวแทนพนักงานไทยไปชิงแชมพ์ในการแข่งขันทักษะพนักงานในระดับเอเชียและโอเชียเนียปลายปีนี้

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา มุ่งมั่นที่จะนำความสุขมาให้ลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอด ตามเจตนารมณ์ในการพัฒนายนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ นโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร นับเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

การแข่งขันทักษะพนักงานของ ฮอนดา จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 27 นับเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะพนักงานในการให้บริการอย่างครบวงจรของ ฮอนดา ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายให้เพิ่มสูงขึ้นทุกปี รวมทั้งรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้านเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน ตอกย้ำการเป็นบแรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ตลอดจนนับเป็นการยกระดับและพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
ธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เป้าหมายของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ได้แก่ การขับเคลื่อนการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศให้มีมาตรฐานสากลตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยในส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น ต้องขอชื่นชม ฮอนดา ที่ได้ให้ความสำคัญและตอบสนองนโยบายภาครัฐในการพัฒนาทักษะแรงงานไทยเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ฮอนดา ได้ช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะพนักงานให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น ให้เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าในอุตสาหกรรมฯ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับ ปวช. และปวส. ได้เข้าร่วมฝึกงาน ณ ศูนย์บริการ ฮอนดา ภายใต้โครงการความร่วมมือการจัดการเรียนการสอนระบบ “ทวิภาคี” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักศึกษาได้มีช่องทางในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เป็นแรงงานใหม่ที่พร้อมสำหรับตลาดแรงงาน

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 129 คนจาก 72 ศูนย์บริการ ฮอนดา ทั่วประเทศ จากพนักงานที่เข้าร่วมแข่งขัน 2,925 คน จาก 225 ศูนย์บริการ ฮอนดา แบ่งการแข่งขันออกเป็น 10 ประเภท ได้แก่ 1. พนักงานช่างซ่อมทั่วไป 2.  พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี 3. ที่ปรึกษาการบริการ 4. พนักงานอะไหล่ 5. ที่ปรึกษาการขาย 6. พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ 7. พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 8. ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี 9. พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และ 10. ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับ โล่เกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ เข็มกลัดทองคำแท้ และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเยี่ยมชม ฮอนดา ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศของการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ 1. พนักงานซ่อมทั่วไป 2. พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี และ 3. พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ยังได้เป็นตัวแทนช่างและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันทักษะพนักงานของกลุ่มผู้จำหน่าย ฮอนดา ในระดับเอเชียและโอเชียเนีย ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศไทย ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/nWkPH
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th