X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
26 Sep 2017
อี-ฮัมเมอร์ รถไฟฟ้าจากออสเตรีย
บริษัทหน้าใหม่จากออสเตรีย กรีเซล อีเลคทริค (Kriesel Electric) พัฒนารถยนต์ ฮัมเมอร์ สำหรับอดีตนายกเทศมนตรี แคลิฟอร์เนีย และดาราฮอลลีวูด อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ กรีเซล อีเลคทริค ก่อตั้งโดยพี่น้อง 3 คน มาร์คุส กรีเซล ฟิลิปป์ กรีเซล และโยฮัน กรีเซล ในโรงรถเล็กๆ แห่งหนึ่ง ทำการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่จะสามารถนำไปใช้ได้ในรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ปกติ ต่อมาได้รับความสนใจจาก ชวาร์เซเนกเกอร์ ให้การสนับสนุน โดยได้ว่าจ้างให้ กรีเซล อีเลคทริค พัฒนารถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาสส์ ของเขาเอง ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ให้มีระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าแทน
“กรีเซล อีเลคทริค ติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถ จี-คลาสส์ ของผมเมื่อปีที่แล้ว แล้วตอนนี้ก็เป็น ฮัมเมอร์ หากกรีเซล อีเลคทริคยังสามารถพัฒนางานไปได้เรื่อยๆ สักวันหนึ่งผมก็คงจะสามารถบินจากลอสแองเจลิสมาออสเตรีย ได้ด้วยเครื่องบินไฟฟ้า” ชวาร์เซเนกเกอร์ กล่าว ในการเปิดเผยรถยนต์ อี-ฮัมเมอร์ คันแรกนี้ กรีเซล อีเลคทริคยังได้ขยายการดำเนินงานใหม่ โดยจะผลิตชุดแบทเตอรีสำหรับรถยนต์ ชุดแบทเตอรีเพื่อการเก็บกักกระแสไฟฟ้าไว้ใช้ภายในบ้าน และเพื่อการบิน ด้วยกำลังการผลิตจำนวน 8,000 ชุด รวมทั้งจะผลิตและพัฒนาชุดต้นแบบสำหรับการติดตั้งในรถยนต์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ
พี่น้องทั้ง 3 คน พัฒนารถโฟร์วีลดไรฟต้นแบบ ฮัมเมอร์ ในเวลาราว 2 เดือน โดยติดตั้งชุดแบทเตอรีกำลังสูง จากกรีเซล อีเลคทริค ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว บนเพลาขับหน้าและเพลาขับหลัง ได้กำลังออกมา 490 แรงม้า โดย ฮัมเมอร์ ซึ่งหนักมากถึง 3,300 กก. ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 120 กม./ชม. และมีระยะเดินทางราว 300 กม. รถยนต์ ฮัมเมอร์ รุ่นปกติ เป็นรถที่ซดน้ำมันมาก แลกกับประสิทธิภาพสำหรับการขับเคลื่อนด้วยล้อทั้ง 4 ล้อ ได้อย่างเต็มที่ โดย ฮัมเมอร์ รุ่น เอช 1 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ วี 8 ขนาด 6.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า และ แรงบิด 71.9 กก.-ม. หรือ 705 นิวตัน-เมตร มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงราว 4.16 กม./ลิตร และปล่อยค่าไอเสีย 470 กรัม/กม. “ด้วยรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าของเรา เราต้องการแสดงให้เห็นเทคโนโลยีของกรีเซล อีเลคทริค เราไม่ใช่ผู้ผลิตที่จะผลิตเป็นอุตสาหกรรม แต่เจ้า ฮัมเมอร์ ก็แสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ รวมทั้งสามารถเดินทางได้อย่างเงียบเชียบอีกด้วย” มาร์คุส กรีเซล ผู้ร่วมก่อตั้งและ ซีอีโอ กรีเซล อีเลคทริค กล่าว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : มือบ๊วย
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/192500
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
26 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า
ข่าวรอบโลก
25 Apr 2024
Hennessey Venom F5 Revolution ทุบสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Circuit of the Americas
ข่าวรอบโลก
24 Apr 2024
Tesla Cybertruck กับจินตนาการไร้ขีดจำกัด
ข่าวรอบโลก
23 Apr 2024
แบทเตอรี โซเดียม-ไอออน คือ เป็นความหวังของหมู่บ้าน
ข่าวรอบโลก
22 Apr 2024
Ferrari มุ่งพัฒนา Sound Signatures สำหรับซูเพอร์คาร์พลังไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวปีหน้า
ข่าวรอบโลก
21 Apr 2024
Rolls-Royce พื้นฟูสภาพรถแข่งลังสบู่ และมีความเร็วสูงสุดถึง 116 กม./ชม.
ข่าวรอบโลก
20 Apr 2024
GM เตรียมจดสิทธิบัตรแพคแบทเตอรีทรง Tetris
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก