บทความ

แซนดี คว้าโพลโพซิชัน ในสนามเซี่ยงไฮ้


การแข่งขันสนามที่ 5 ของ Blancpain GT Series Asia จัดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เซี่ยงไฮ้ เอฟวัน เซอร์กิท  ซึ่งห่างออกจากจากใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ออกมา นักขับไทย แซนดี เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชัน เธอะพิซซาคัมพานี ดาคอนอินสเปคชันเซอร์วิเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย มาครั้งนี้มีเพื่อนร่วมทีมใหม่ คือ ยูกิ เนโมโตะ (Yuki Nemoto) นักขับหนุ่มชาวญี่ปุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากมายจากการแข่ง European Super Trofeo Championship ในยุโรป

66 Shanghai Saturday LR (3)

การซ้อมในวันศุกร์ อยู่ในสภาวะสนามที่แห้ง ทีมวางกลยุทธ์ที่จะไม่ใช้ยางใหม่ แต่ตั้งใจเก็บยางไว้ใช้สำหรับการซ้อมในวันเสาร์ สำหรับการซ้อมในช่วงเช้าวันเสาร์ฝนตกสนามเปียก แซนดี ขึ้นนำตลอดอยู่ในอันดับทอพธรี จนจบการซ้อม ซึ่งห่างจากอับดับแรกด้วยเวลาเพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น

66 Shanghai Saturday LR (8)

ควอลิฟายด์แรก ในช่วงบ่ายวันเสาร์ ยังคงอยู่สภาวะของสนามที่เปียก เข้าทางถนัดของ แซนดี ในการแข่งในสนามเปียก แซนดี ก็ยิ่งมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นมาได้อีกจากตอนซ้อม นักขับไทยก็ทำได้ดังที่ตั้งใจ คว้าโพลโพซิชัน มาครอง เป็นครั้งแรกของการแข่งขัน Blancpain GT Series Asia ทางด้าน ยูกิ เนโมโตะ คว้ากริดสตาร์ทที่ 11 มาครองในควอลิฟายด์ที่ 2

66 Shanghai Saturday LR (9)

พอเข้าสู่การแข่งขันเรศที่ 1 ฝนตกน้อยลงจนสนามเกือบแห้ง แซนดี และทีมงาน ปรึกษากันว่าจะใช้ยางสำหรับสนามเปียก หรือ สนามแห้งดี ซึ่ง แซนดี ตัดสินใจใช้ยางสลิค ( Slicks Tire) ยางสำหรับสนามแห้ง เมื่อเริ่มต้นออกสตาร์ท แซนดี ตกอยู่ในสภาวะลำบาก หล่นจากที่นำอยู่ มาอยู่ในอันดับ 4 ต่อมาเซฟทีคาร์ต้องออกมานำเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในโค้งแรก (T1) ไม่นานนักก็กลับเข้าสู่การแข่งปกติ ด้วยยางสลิค สำหรับสนามแห้งที่ แซนดี เลือกเริ่มร้อนขึ้นได้จังหวะ กลับขึ้นมานำในการแข่งอีกครั้ง จนกระทั่งเปลี่ยนตัวนักขับส่งต่อรถ ลัมโบร์กินี อูรากัน จีที 3 ( Lamborghini Huracan GT3) ให้กับ ยูกิ เพื่อนร่วมทีม ก็ยังคงขึ้นนำอยู่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งต้องถูกปรับโทษด้วยการต้องขับผ่านที่พิท หรือที่เรียกว่า Drive-Through Penalty อันเนื่องจาก แซนดี เฉี่ยวชนรถอีกคันหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุให้รถอีกคันหนึ่งหมุน ในช่วงแลพแรกหลังจากตอนสตาร์ท ส่งผลให้อันดับของ แซนดี หล่นลงไปที่ 4 ไปโดยปริยาย จนกระทั่งสิ้นสุดการแข่งขัน

 

เรศที่ 2 เริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ ท่ามกลางสายฝน แซนดี หวังที่จะทำผลงานให้ดี เช่นเดียวกับที่ได้โพลโพซิชันในวันเสาร์ แต่เนื่องจากออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ประกอบกับหาจังหวะดีๆ ที่จะขึ้นแซงได้ยาก จึงปิดท้ายการแข่งขันในอันดับที่ 9 ในที่สุด

 

ติดตามเป็นกำลังใจให้กับ แซนดี ในสนามสุดท้ายของการแข่งขัน Blancpain GT Series Asia กับสนามใหม่ เจอเจี้ยง เซอร์กิท (Zhejiang circuit) สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 21-22 ตุลาคม นี้

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rUr8L
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
20 Jan 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New